17/09/2018, 21:46

Uber bị hack, thừa nhận cơ sở dữ liệu bị rò rỉ ảnh hưởng đến các tài xế

Công ty vận tải thế hệ mới Uber vừa thông báo thứ 7 tuần trước rằng dữ liệu Uber bị hack và họ đã bị rò rỉ cho phép các tin tặc quyền truy cập vào thông tin bằng lái xe của hơn 50,000 tài xế. Uber bị hack Trong một thông báo được đăng tải vừa qua, Uber cho biết đã phát hiện một truy cập ...

Công ty vận tải thế hệ mới Uber vừa thông báo thứ 7 tuần trước rằng dữ liệu Uber bị hack và họ đã bị rò rỉ cho phép các tin tặc quyền truy cập vào thông tin bằng lái xe của hơn 50,000 tài xế.

495298219

Uber bị hack

Trong một thông báo được đăng tải vừa qua, Uber cho biết đã phát hiện một truy cập bất hợp pháp vào cơ sở dữ liệu của Uber. Giám đốc quản lí dữ liệu Katherine Tassi của Uber cho biết” một số lượng nhỏ tên và bằng lái xe của tài xế Uber hiện tại nằm trong cơ sở dữ liệu bị rò rỉ. Uber đã ngay lập tức thay đổi giao thức truy cập cơ sở dữ liệu này, loại bỏ các khả năng có thể truy cập bất hợp pháp này. Uber đã thông báo đến tài xế bị ảnh hưởng nhưng hiện chưa nhận được báo cáo nào về việc các thông tin bị rò rỉ được sử dụng bất hợp pháp.”

Uber cho biết sẽ cung cấp một năm miễn phí dịch vụ theo dõi thẻ tín dụng thông qua Experian. Thêm vào đó Uber cũng liên hệ với các cơ quan chức năng nhằm thu thập thông tin và tìm ra nhân tố độc hại này.

Securityweek

0