17/09/2018, 23:05

Hệ thống tên lửa của Đức bị hack; lệnh thực thi được tiến hành từ xa

Hiện đây là một mối đe dọa khủng khiếp khi các tin tặc đang chiếm quyền kiểm soát vũ khí và tên lửa. Một hệ thống tên lửa chống máy bay Patriot của Đức đóng quân trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ – Syria được cho là đã bị hack và bị chiếm quyền điều khiển bởi những người “nước ngoài” chưa ...

Hiện đây là một mối đe dọa khủng khiếp khi các tin tặc đang chiếm quyền kiểm soát vũ khí và tên lửa.

Một hệ thống tên lửa chống máy bay Patriot của Đức đóng quân trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ – Syria được cho là đã bị hack và bị chiếm quyền điều khiển bởi những người “nước ngoài” chưa rõ danh tính, những người này đã thực hiện thành công “lệnh không xác định”.

Hai vector tấn công

Ấn phẩm thương mại của Đức, tờ Behörden Spiegel, báo cáo rằng hệ thống tên lửa do Mỹ chế tạo đã bị truy cập thông qua một chip máy tính chỉ đạo điều khiển vũ khí hoặc thông qua một trao đổi thông tin thời gian thực, cung cấp thông tin kết nối giữa các vũ khí và các lệnh.

Ấn phẩm này dự đoán rằng các hacker có thể đã đánh cắp thông tin nhạy cảm và truy cập quyền kiểm soát tên lửa, và điều này có thể dẫn đến việc bắn tên lửa vào một mục tiêu ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Liên bang Đức đã bác bỏ những báo cáo đánh cắp tên lửa phóng ra và cho biết điều này thiếu bằng chứng, và cho rằng điều này “cực kỳ khó xảy ra”.

Mỹ đã cài đặt backdoor các vũ khí để trộm cắp bí mật của các quốc gia

Annie Machon, một cựu nhân viên MI5 và là người tố giác, đã thông báo với RT rằng các vũ khí Mỹ an toàn cao có thể chứa các backdoor. Ngoài ra, những thông tin do Edward Snowden tiết lộ đã khẳng định rằng chính phủ Mỹ triển khai hệ thống tình báo mạng các quốc gia để ăn cắp bí mật nhạy cảm của họ.

Vào tháng 6, Đức quyết định chi 4,5 tỷ USD để thay thế tên lửa Patriot của họ với Hệ thống phòng không dàn rộng hạng trung do Mỹ và Italy sử dụng.

THN

0