17/09/2018, 20:36

Ứng dụng xác thực qua dấu vân tay vào thẻ MasterCard

Công ty MasterCard đã công bố ra mắt thẻ tín dụng kích hoạt qua dấu vân tay đầu tiên và được hy vọng sẽ thay thế chữ ký và mã PIN. Ông Ajay Bhalla, giám đốc mảng giải pháp an ninh doanh nghiệp cho MasterCard nói: “Chúng tôi tin rằng có thể sử dụng nhận dạng cá nhân thay vì nhập mật ...

Ứng dụng xác thực qua dấu vân tay vào thẻ MasterCard

Công ty MasterCard đã công bố ra mắt thẻ tín dụng kích hoạt qua dấu vân tay đầu tiên và được hy vọng sẽ thay thế chữ ký và mã PIN.

Ông Ajay Bhalla, giám đốc mảng giải pháp an ninh doanh nghiệp cho MasterCard nói: “Chúng tôi tin rằng có thể sử dụng nhận dạng cá nhân thay vì nhập mật khẩu hay mã PIN khi sử dụng thẻ. Xác thực về mặt sinh học có thể giúp chúng ta đạt được điều này. Tuy nhiên, thách thức đối với chúng tôi là đảm bảo cung cấp bảo mật mạnh mẽ nhất, sử dụng đơn giản và thuận tiện cho khách hàng. Thử nghiệm đầu tiên của công ty Zwipe là một cột mốc quan trọng và kết quả của nó rất đáng khích lệ”.

Thẻ đã có một máy quét dấu vân tay nhỏ nhúng vào trong một đầu. Các cảm biến có thể đọc dấu vân tay của người dùng trong hơn một giây và so sánh nó với dữ liệu đã được lưu trữ trong bộ nhớ của thẻ. Nếu đúng, thẻ sẽ cho phép liên hệ giao dịch.

Đến nay, các thẻ được thử nghiệm hạn chế với ngân hàng Na Uy Sparebanken DIN và đã nhận được những tín hiệu tích cực từ chủ thẻ. Trong thời gian tới, thẻ sẽ được triển khai ra thị trường rộng lớn hơn. Các ngân hàng cho biết họ sẽ áp dụng công nghệ này trong tất cả các thẻ thanh toán của mình.

Tuy nhiên, hình thức này vẫn tồn tại một số khả năng chưa thật sự an toàn.

  • Thứ nhất, dấu vân tay chính xác được lưu trữ trên thẻ một tên trộm chuyên nghiệp, khôn ngoan có thể lập trình lại thẻ, hoặc có một bản sao của dữ liệu được lưu trữ trên đó.
  • Thứ hai, Card này cũng dường như không có một cảm biến nhiệt độ gắn vào để đảm bảo ngón tay đang được sử dụng là còn sống, không phải của một cái xác.

Theo Theregister

0