17/09/2018, 18:13

Vệ tinh Worldview-3 cho phép Google và Chính phủ Mỹ theo dõi người dùng từ vũ trụ

Google có thể nhìn thấy khuôn mặt của bạn từ không gian vũ trụ, nhờ vào vệ tinh mới mang tên WorldView-3. WorldView-3 là vệ tinh được phát triển bởi công ty chuyên cung cấp những hình ảnh trái đất từ vệ tinh trên toàn thế giới, có trụ sở tại DigitalGlobe. Các vệ tinh bao gồm các thành phần ...

Vệ tinh Worldview-3 cho phép Google và Chính phủ Hoa Kỳ theo dõi người dùng từ vũ trụvetinh

Google có thể nhìn thấy khuôn mặt của bạn từ không gian vũ trụ, nhờ vào vệ tinh mới mang tên WorldView-3.

WorldView-3 là vệ tinh được phát triển bởi công ty chuyên cung cấp những hình ảnh trái đất từ vệ tinh trên toàn thế giới, có trụ sở tại DigitalGlobe. Các vệ tinh bao gồm các thành phần cho phép giám sát khí quyển và cung cấp các dữ liệu thích hợp khi lượng khí quyển trên trái đất ít đi cũng như việc thích nghi với các điều kiện thực tế khác.

Vệ tinh WorldView-3 sẽ cung cấp những hình ảnh có độ nét lớn gấp bốn lần độ phân giải của các loại máy hiện nay. Sóng ngắn cảm biến hồng ngoại cũng sẽ có thể chụp ảnh bất kể có mây hay sương mù. Nó có thể chụp ảnh có khoảng cách 680.000 km2 mỗi ngày.

Khách hàng thường xuyên của DigitalGlobe bao gồm: Google, Microsoft, NASA và nhiều cơ quan liên bang của Mỹ như Cơ quan không gian địa lý-tình báo quốc gia.… DigitalGlobe đã có năm vệ tinh trong quỹ đạo, hiện đang hoạt động trên hành lang pháp lý của chính phủ Mỹ.

Hai tháng trước, chính phủ Hoa Kỳ đã áp đặt các hạn chế luật pháp về độ phân giải của hình ảnh vệ tinh, tuy nhiên các vệ tinh quân sự được tự do sử dụng độ phân giải cao, các công ty như DigitalGlobe được giới hạn chụp hình ảnh vệ tinh từ 50cm2 không gian mặt đất cho mỗi điểm ảnh. Hiện nay, DigitalGlobe có thể tự do chụp ảnh vệ tinh có độ phân giải lên đến 25cm – gấp đôi chi tiết giới hạn trước đó.

Google gần đây đã mua lại công ty truyền hình vệ tinh Skybox với giá 500 triệu đô cùng với kế hoạch thu thập các hình ảnh vệ tinh độ phân giải cao trong tương lai. Với 24 vệ tinh tính riêng đến năm 2018, Google sẽ nắm bắt hình ảnh của toàn bộ hành tinh mỗi ngày ba lần ở khoảng cách gần hơn 1 mét và 90 giây của video 30 khung hình mỗi giây.

Theo THN

0