20/10/2018, 23:17

WordPress 4.7 có gì mới?

WordPress 4.7 “Vaughan” đã xuất hiện, tôn vinh nữ ca sĩ nhạc jazz Vaughan. Sự xuất hiện của 4.7 lần này chỉ trong chưa đầy 4 tháng theo sau WordPress 4.6 . Có rất nhiều tính năng hay ho trong lần ra mắt mới nhất sẽ giúp trang web WordPress của bạn tuyệt vời hơn ...

WordPress 4.7 “Vaughan” đã xuất hiện, tôn vinh nữ ca sĩ nhạc jazz Vaughan.

Sự xuất hiện của 4.7 lần này chỉ trong chưa đầy 4 tháng theo sau WordPress 4.6. Có rất nhiều tính năng hay ho trong lần ra mắt mới nhất sẽ giúp trang web WordPress của bạn tuyệt vời hơn nữa. Là “fan cuồng” của WordPress, tôi luôn luôn thấy thích thú với những cải tiếng mới, và 4.7 hiển nhiên, là một trong những đổi mới thú vị nhất.

Trong bài viết này, tôi sẽ nó qua về những điểm mới trong WordPress 4.7, cũng như những gì bạn có thể thấy được khi update site của mình. Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu sâu hơn, đừng quên công nhận và cảm kích những nỗ lực của WP team mang phiên bản 4.7 đến với chúng ta: Helen Hou-Sandi, Jeff Paul, Aaron Jorbin và 482 cá nhân đóng góp khác.

Trước khi update – Hãy backup Website của bạn

Đừng quên thực hiện backup full website (database và file) trước khi update WordPress 4.7. Bạn cũng cần kiểm tra theme và plugin xem họ có nói bất cứ thứ gì về WordPress 4.7 support hay không.

Nếu có thể, các bạn rất nên áp dụng update trước cho test hoặc môi trường stageing để hiểu rõ “hậu quả” trước khi thực hiện quy mô lớn.

Nếu bạn gặp phải sự cố, hãy thử các bước troubleshoot cơ bản. Bạn cũng có thể truy cập trang WordPress support forum chính thức.

Vì WordPress 4.7 là phiên bản lớn, bạn sẽ phải chạy bằng tay khi đã sẵn sàng.

Giới thiện theme mới: Twenty Seventeen

mỗi năm, WordPress ra mắt một theme mặc đính mới và năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Twenty Seventeen là một ý tưởng theme hoàn toàn mới cho các trang web kinh doanh, trong đó có một khu vực header rộng lớn để bạn hiển thị full screen image hoặc video background. Còn có nhiều phần trên home page mà bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp với nội dung và hình ảnh mong muốn.

Bạn có thể tùy chỉnh thử trước nếu muốn: http://2017.wordpress.net/.

Video Headers

WordPress 4.7 hiện nay cung cấp lập trình viên cơ hộ thêm video header vào theme. Người dùng lúc đó có thể dễ dàng update phần này thông qua Customizer.

Setup Site một lần duy nhất

Customizer giờ đây sẽ giúp bạn setup theme với live preview thay đổi.

Menu Building cải tiếng

Với WordPress 4.7 bạn giờ đây có thể thêm page trực tiếp ngay trong menu editor, khiến việc xây dựng cấu trúc rang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khi bạn đã xong, bạn chỉ việc nhảy đến page tiếp theo và thêm content.

CSS tùy chỉnh và Live Previews

Một trong những tính năng mới và hay của WordPress là khả năng trực tiếp thêm CSS tùy chỉnh thông qua Customizer để bạn có thể preview thay đổi trước khi publish.

Ngôn ngữ cho User Admin

Đây là tính năng lý tưởng nếu bạn có nhiều người quản lý site với các ngôn ngữ native khác nhau. Nếu bạn muốn xem WordPress dashboard trong ngôn ngữ khác với ngôn nhữ mặc định được thiết đặt trên site, bạn giờ đây có thể kiếm soát vấn đề thông qua user profile.

PDF Thumbnail Previews

Giờ đây bạn sẽ có thể xem thumbnail của page đầu tiên của PDF ngay trong Media Library thay vì icon file mặc định trước đó.

Các tính năng cho Developers

REST API Content Endpoints

Giờ đây bạn sẽ tìm được REST API endpoints cho post, comment, term, user, meta, và setting. Tính năng mới này cung cấp cách thức tương tác ngoại vi mới với WordPress. Bạn có thể tìm thêm thông tin về WordPress REST API tại đây.

WP_Hook

Vừa rồi, phần code cấu thành action và filter trong WordPress vừa được xem xét kỹ lưỡng. Bạn cũng sẽ thấy một số bug cũng đã được fix.

Custom Bulk Actions

Bạn giờ đây có thể list table, không chỉ dừng lại ở bulk edit và delete.

Theme API Updates

Với theme developer, các bạn nên xem thử functions, hooks và hành vy mới trong WordPress 4.7.

Registration API với Settings mở rộng

register_setting() đã được cải tiến, bây giờ đã có thêm type, description và REST API visibility.

Post Type Templates

Giờ đây lập trình theme đã có thêm nhiều sự linh hoạt, vì page template functionality đến tất cả các post đã được mở rộng.

Wrapping Up

Để tìm hiểu thêm về WordPress 4.7, bạn có thể đọc WordPress Codex release notes.

Techtalk via Sitepoint

0