07/09/2018, 13:57

Xây dựng chương trình tóm tắt văn bản (tiếng Việt) đơn giản với Machine Learning

Trong một thời đại mà mỗi ngày, mỗi giờ , mỗi phút đều có một lượng thông tin khổng lồ được sinh ra, nhưng giới hạn về thời gian, về khả năng đọc và tiếp thu của con người là có hạn, việc hiểu và nắm bắt thật nhiều thông tin một cách nhanh chóng không phải là vấn đề đơn giản với bất kỳ ai. Đã ...

Trong một thời đại mà mỗi ngày, mỗi giờ , mỗi phút đều có một lượng thông tin khổng lồ được sinh ra, nhưng giới hạn về thời gian, về khả năng đọc và tiếp thu của con người là có hạn, việc hiểu và nắm bắt thật nhiều thông tin một cách nhanh chóng không phải là vấn đề đơn giản với bất kỳ ai.

Đã bao giờ bạn tìm kiếm các kiến thức trên internet, hay đọc một cuốn sách mà nội dung của nó dài "lê thê", khiến cho bạn cảm thấy một chút khó khăn để có thể nắm bắt được nó chưa?

Đứng trước xu hướng con người ngày càng mất nhiều thời gian đọc email, báo điện tử và mạng xã hội, cá thuật toán sử dụng machine learning để tự động tóm tắt các văn bản dài một cách gãy gọn và chính xác ngày càng trở nên cần thiết và có vai trò to lớn đối trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Tự động tóm tắt sẽ là một trong những công nghệ quan trọng có thể giúp con người giảm thiểu thời gian đọc email và thông tin, kiến thức mới để dành thời gian cho các công việc khác, mà vẫn có thể nắm bắt được gãy gọn những nội dung của nó.

Hiện nay, rất nhiều thuật toán cho việc tóm tắt đã và đang được các công ty, các nhà nghiên cứu phát triển. Tuy nhiên, hôm nay mình muốn giới thiệu cho các bạn một trong số những cách đơn giản nhất mà mình đã tìm hiểu được. Với việc áp dụng những phương pháp cơ bản nhất của học máy (Machine Learning) hay xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), cá nhân mình thấy đây là một phương pháp cực kỳ đơn giản và có thể dễ dàng nắm bắt. Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng mô hình này với nhau trong bài viết hôm nay!             </div>
            
            <div class=

0