12/08/2018, 17:35

10 Font chữ đẹp cho dân lập trình

Bạn có để ý là mình đang dùng code font (font chữ cho lập trình) nào không? Yếu tố ngỡ là nhỏ xíu này, thực ra lại ảnh hưởng lớn đến năng suất lập trình. Font không phù hợp có thể khiến bạn nhức mắt. Chưa kể, hãy thử tưởng tượng: bạn mòn mỏi dành ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần, ròng rã ...

Bạn có để ý là mình đang dùng code font (font chữ cho lập trình) nào không? Yếu tố ngỡ là nhỏ xíu này, thực ra lại ảnh hưởng lớn đến năng suất lập trình. Font không phù hợp có thể khiến bạn nhức mắt. Chưa kể, hãy thử tưởng tượng: bạn mòn mỏi dành ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần, ròng rã 12 tháng một năm – chỉ để nhìn chăm chăm vào một font chữ duy nhất ! Thật sự rất chán!

Sau đây là 10 font chữ cho lập trình, giúp bạn:

  1. Viết code dễ dàng hơn, tránh các lỗi typo.
  2. Đem đến cảm giác tươi mới cho trình soạn thảo.
  3. Mỗi dòng code viết ra trông xinh đẹp hơn, giúp bạn thêm yêu thương việc viết code mỗi ngày.

Font Fira Mono của Mozilla cực kì phổ biến. Font này thuộc họ Fira, vốn được phát triển cho Firefox OS nên bên cạnh kiểu chữ monospace còn có cả kiểu chữ có chân serif và không chân sans-serif. Fira Code là một bản mở rộng của Fira Mono được thực hiện bởi tonsky, hỗ trợ thêm các ligatures.

CamingoCode được phát triển từ CamingoMono, có nét chữ thanh mảnh, phù hợp với cả hai màu nền sáng và tối. Font này bao gồm 4 định dạng: Regular, Bold, Italic và BoldItalic. Nhược điểm: CamingoCode không hỗ trợ ligatures.

Hack thoạt nhìn khá giống Ubuntu Mono. So với những font chữ cho lập trình nêu ở trên, nét của font Hack đậm hơn đôi chút. Và tiếc là Hack chưa hỗ trợ ligatures.

Là một phần trong bộ font chuẩn của IBM, IBM Flex được thiết kế để đáp ứng yêu cầu của tập đoàn trong thời đại mới và thể hiện tinh thần, niềm tin cũng nhưng nguyên tắc thiết kế của công ty (là gì thì không rõ :p). IBM Flex Mono chưa hỗ trợ ligatures.

Fantasque Sans Mono vốn có tên là Cosmic Sans Neue Mono nhưng vì mọi người quá ghét Comic Sans nên ghét lây luôn font Cosmic Sans Neue             </div>
            
            <div class=

0