18/09/2018, 11:23

Apple theo dõi danh bạ và vị trí của người dùng iMessage

Nếu bạn nghĩ trò chuyện thông qua iMessage là an toàn và riêng tư thì bạn đã nhầm. Mã hóa end-to-end không có đồng nghĩa với việc đủ đảm an toàn để che dấu mọi thông tin. Theo một tài liệu mới của The Intercept mới có được, Apple ghi lại dữ liệu về những số điện thoại mà người dùng nhập vào ...

Nếu bạn nghĩ trò chuyện thông qua iMessage là an toàn và riêng tư thì bạn đã nhầm. Mã hóa end-to-end không có đồng nghĩa với việc đủ đảm an toàn để che dấu mọi thông tin.

Theo một tài liệu mới của The Intercept mới có được, Apple ghi lại dữ liệu về những số điện thoại mà người dùng nhập vào cuộc trò chuyện trên iMessage, cùng với thời gian cũng như địa chỉ IP có thể xác định được vị trí của người dùng.

Thực chất, mỗi khi người dùng gõ một số điện thoại vào iMessage, máy chủ danh bạ Apple sẽ tìm kiếm để xác định người dùng đã từng gửi tin nhắn đến số điện thoại nhập vào hay chưa. Apple không chỉ lưu lại rất nhiều thông tin về iMessage có thể định vị được liên hệ và vị trí của người dùng, mà còn chia sẻ thông tin đó với cơ quan luật pháp thông qua lệnh của tòa án

Điều đáng chú ý khi Apple tự nhận mình luôn đứng về phía bảo vệ quyền riêng tư của người dùng bằng cách từ chối yêu cầu cung cấp backdoor mã hóa trong sản phẩm của mình cho cơ quan liên bang. Nếu người dùng sử dụng tính năng iCloud Backup trên thiết bị Apple để sao lưu dữ liệu, bản sao lưu của toàn bộ tin nhắn, hình ảnh và dữ liệu quan trọng đều được mã hóa trên iCloud thông qua một khóa được kiểm soát bởi Apple, chứ không phải người dùng.

Có thể lưu trữ sao lưu dữ liệu cục bộ thông qua Itunes, nhưng đây là một lựa chọn mà người dùng thông thường bỏ qua. Đặt biệt, một vài lỗ hổng gần đây liên quan tới mật khẩu bảo vệ iTunes ảnh hưởng tới iOS 10 cho phép tin tặc tấn công vét cạn nhanh gấp 2500 lần iOS 9. Apple đã xác nhận sự tồn tại của lỗ hổng và sẽ đưa ra bản vá vào tuần tới.

THN

0