18/09/2018, 10:49

Apple vẫn có thể đọc được tin nhắn mã hóa iMessage End-to-End

Nếu bạn đang sử dụng tính năng sao lưu dữ liệu thông qua iCloud Backup, hãy xem xét lại ngay. Trong cuộc chiến với chính phủ về việc mã hóa, Apple đã đặt mình vào vị trí bảo vệ riêng tư người. Apple đã từ chối yêu cầu đặt backdoor trong sản phẩm của mình từ các cơ quan chức năng liên bang. ...

Nếu bạn đang sử dụng tính năng sao lưu dữ liệu thông qua iCloud Backup, hãy xem xét lại ngay.

Trong cuộc chiến với chính phủ về việc mã hóa, Apple đã đặt mình vào vị trí bảo vệ riêng tư người. Apple đã từ chối yêu cầu đặt backdoor trong sản phẩm của mình từ các cơ quan chức năng liên bang.

Sau khi ra mắt dịch vụ Apple iMessage, công ty khẳng định rằng không thể nào can thiệp đọc được tin nhắn gửi từ các thiết bị với nhau bởi chúng sử dụng mã hóa end-to-end, đồng nghĩa với việc chỉ người nhận và người gửi mới có thể đọc được. Nhưng sự thật là dữ liệu của hàng triệu người dùng đang được lưu trữ trên máy chủ của Apple dưới dạng văn bản rõ ràng.

Nếu bạn sử dụng tính năng iCloud Backup trên thiết bị Apple, toàn bộ bản sao tin nhắn, ảnh và mọi dữ liệu quan trọng lưu trữ trên thiết bị sẽ được mã hóa trên iCloud và sử dụng một khóa mã hóa kiểm soát bởi Apple chứ không phải BẠN.

Trong quá khứ chúng ta đã được chứng kiến vụ việc rò rỉ ảnh nóng của các ngôi sao, diễn viên nổi tiếng do hacker xâm nhập được vào tài khoản iCloud. Apple cho phép bạn tắt iCloud Backup bất cứ khi nào bạn muốn nhưng không cung cấp biện pháp mã hóa dữ liệu cục bộ. Apple có khả năng truy cập vào dữ liệu của bạn đã sao lưu trên máy chủ bất cứ lúc nào.

Rất khó để biết được bao nhiêu người dùng Apple đang bị ảnh hưởng nhưng theo thống kê gần đây cho thấy có khoảng 500 triệu người dùng iCloud vào tháng 3/2014. Nếu bạn không muốn Apple truy cập vào dữ liệu của mình:

  • Sao lưu dữ liệu cá nhân cục bộ thông qua Apple iTunes.
  • Tắt  iCloud Backup. Truy cập  Settings → iCloud → Storage & Backup → iCloud Backup.

THN

0