Bảy Hướng dẫn cho Thiết kế High-Performance cho người Sử Dụng Mobile
Một ấn tượng tích cực đầu tiên là điều cần thiết để các mối quan hệ. Mọi người nhìn cho sự tin tưởng và tính toàn vẹn, và họ mong đợi cuộc gặp gỡ tiếp theo để phản ánh và củng cố ấn tượng đầu tiên của họ. Các nguyên tắc tương tự áp dụng cho các thương hiệu và sản phẩm của họ. Thiết kế đóng một vai ...
Một ấn tượng tích cực đầu tiên là điều cần thiết để các mối quan hệ. Mọi người nhìn cho sự tin tưởng và tính toàn vẹn, và họ mong đợi cuộc gặp gỡ tiếp theo để phản ánh và củng cố ấn tượng đầu tiên của họ. Các nguyên tắc tương tự áp dụng cho các thương hiệu và sản phẩm của họ. Thiết kế đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với người dùng cuối và, do đó, trong việc hỗ trợ lời hứa của thương hiệu. Người dùng mong đợi dịch vụ di động có liên quan và người dùng thân thiện và thực hiện tốt. Những hạn chế của môi trường, tuy nhiên, áp đặt những thách thức đáng kể cho việc thiết kế sản phẩm đáp ứng tất cả những mong đợi. Trong khi thường đánh giá thấp, hiệu suất là một đóng góp quan trọng cho một kinh nghiệm người dùng điện thoại di động đáng tin cậy. Vì vậy, nó phải được coi là một nhân tố chính trong quá trình thiết kế. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về các hoạt động liên quan đến thiết kế và hiện tại bảy nguyên tắc có thể giúp quyết định thiết kế hình dạng liên quan đến hiệu suất trong khi kế toán cho các nhu cầu của người sử dụng và các doanh nghiệp. Những nguyên tắc này được dựa trên những kinh nghiệm của các đội của chúng tôi trong việc thiết kế các ứng dụng di động bản địa cho một danh mục sản phẩm rộng và trên nhiều nền tảng di động.
Hiệu suất cho di động
Người sử dụng điện thoại di động để nâng cao năng suất, sự thoải mái và niềm vui, ở khắp mọi nơi và bất cứ lúc nào: chờ đợi xe buýt, đi bộ trên vỉa hè, kiểm tra ... Ứng dụng di động cần phải tập trung vào một tiện ích cốt lõi, và họ cần phải được nhanh chóng và đáng tin cậy để có giá trị trong những môi trường khác nhau. Nghịch lý thay, chúng tôi đã nhận thấy rằng nhiều chu kỳ thiết kế điện thoại di động bắt đầu với yêu cầu thẩm mỹ tuyệt vời đầu tiên: "Nó trông thật tuyệt vời" Tất nhiên, hình ảnh tuyệt đẹp sẽ thu hút khách hàng bằng cách làm cho một ấn tượng tốt đầu tiên. Tuy nhiên, một mối quan hệ lâu dài phụ thuộc vào chất lượng của mỗi cuộc gặp gỡ, mà còn ảnh hưởng nặng nề bởi cách ứng dụng thực hiện. Một ứng dụng trông tuyệt đẹp, nhưng thực hiện kém có thể làm hỏng toàn bộ. Người dùng nhanh chóng nhận thấy phần mềm đó là chậm hoặc có khả năng phá vỡ (dù vì thời gian chết, tai nạn, vv), và điều này làm suy yếu cả hai sử dụng thương hiệu và nhận thức. Người dùng mong đợi một ứng dụng chạy nhanh và tốt. Nếu không, nó sẽ được đánh giá kém, xếp hạng thấp.
Các hình ảnh trong ứng dụng Twitter không nhiều như Cookmate (mà là tuyệt vời), nhưng ý kiến cho các ứng dụng Twitter trong App Store là tốt hơn nhiều.
Hiệu suất Hỗ trợ thương hiệu trong việc tạo nên sự khác biệt
Mỗi cuộc gặp gỡ sản phẩm ảnh hưởng đến nhận thức thương hiệu. Người dùng đang tìm kiếm những công cụ tốt nhất để nâng cao đời sống của họ. Để thu hút một lượng người sử dụng đáng kể trong một cảnh quan mà đang trở thành đông dân cư hơn mỗi ngày, một ứng dụng di động có thể sinh ra. Nó nên làm một cái gì đó không có ứng dụng nào khác làm được, hoặc làm điều đó tốt hơn so với những người khác làm. Những lợi ích củng cố thương hiệu. Bởi vì hiệu suất là một yếu tố thiết yếu trong kinh nghiệm người dùng, nó trực tiếp giúp phân biệt thương hiệu. Lấy thêm một bước: làm cho một tính năng thách thức kỹ thuật thực hiện trơn tru sẽ cung cấp cho các sản phẩm một điểm bán hàng độc đáo, một trong đó sẽ rất khó bắt chước. Một ví dụ là các ứng dụng Flickr iPhone. Flickr nói trên trang web của mình rằng nó có hai mục tiêu chính: giúp mọi người để làm cho hình ảnh của họ có sẵn, và để cho phép những cách mới để sắp xếp hình ảnh và video. Đoán những gì? Đó chính xác là những gì ứng dụng của nó không tốt, do đó thực hiện lời hứa thương hiệu của hãng.
Flickr hiện tốt công việc tối ưu hóa các cuộc gặp gỡ thương hiệu chính.
Vì vậy, khi lập kế hoạch một ứng dụng, nó là giá trị phân tích thị trường và cố gắng trả lời hai câu hỏi. (1) nó nên làm gì khác so với đối thủ cạnh tranh của nó? (2) Những gì nó phải làm tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của nó? Sau đó, tập trung thiết kế và phát triển những nỗ lực của bạn trên kết quả các mục tiêu top ba.
Một bài tập thiết kế chính
Phác thảo sản phẩm của bất cứ loại nào đòi hỏi một sự đánh giá cao của cách chúng được xây dựng. Cũng như thành lập thiết kế kỹ thuật và kỷ luật đã công nhận điều này trong một thời gian dài. Một thiết kế của xe ảnh hưởng đến khí động học của nó. Một cây cầu bắt mắt đẹp phải đối phó với gió và với lượng truy cập qua và bên dưới nó. Điều tương tự cũng áp dụng cho các dịch vụ điện thoại di động tương tác. Lựa chọn thiết kế ảnh hưởng đến tính năng, nội dung, tương tác, đồ họa và, do đó, hiệu suất. Chúng tôi đã nhận thấy trên một số nhóm sản phẩm mà thực hiện được cho là độc quyền trách nhiệm của các nhà phát triển, và do đó nó được coi là quá muộn trong quá trình thiết kế. Nhưng để đánh giá tính khả thi, phát triển cần phải được xem xét trong quá trình sáng tạo. Áp dụng bảy nguyên tắc dưới đây và xem xét các yếu tố có liên quan cho giao diện người dùng điện thoại di động (xem phần tiếp theo) lên phía trước sẽ giúp kết hợp các chủ đề của cuộc thảo luận hiệu suất vào thiết kế. Đạt được một trải nghiệm hiệu suất cao không chỉ là một bài tập mã hóa. Đó là một bài tập thiết kế chính.
Các yếu tố liên quan Trong Performance Mobile UI
Việc nhận thức của hiệu suất dựa trên thời gian start-up, hành vi trang-loading, sự êm ái của quá trình chuyển đổi và hình ảnh động, các lỗi, và thời gian chờ đợi. Biểu đồ dưới đây minh họa các yếu tố: "ứng dụng" (với đồ họa, tương tác, nội dung, tính năng và mã của nó) chạy trên một thiết bị "di động" với các khả năng kỹ thuật nhất định (CPU, kích thước màn hình, vv) và một nền tảng (Android, iOS, vv). Trong nhiều trường hợp, các ứng dụng kết nối qua một "network," được phủ sóng bới các chuẩn (LTE, 3G, 2G), tới một "back end." Hai yếu tố ở đầu chịu ảnh hưởng lớn bởi các quyết định của các thiết kế và nhóm phát triển. Hai yếu tố dưới cùng là những hạn chế cần phải được đưa vào tài khoản.
Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất.
Quyết định cho từng yếu tố sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất. Bất kỳ sự kết hợp, nâng cao (chẳng hạn như hình ảnh tiên tiến) hoặc giới hạn (như vùng phủ sóng kém) có thể làm tăng tính phức tạp. Ví dụ, nội dung được tải từ cuối trở lại, thêm vào đồ họa cao cấp đi qua mạng chậm là một sự kết hợp của các yếu tố đó sẽ làm giảm hiệu suất.
Bảy Hướng dẫn liên kết
Những năm qua đã chứng kiến những thay đổi đáng kể trong bối cảnh nền tảng điện thoại di động. Mô hình giao diện người dùng mới đã xuất hiện, màn hình và bộ vi xử lý đang trở nên phát triển như máy tính để bàn, và cơ chế đầu vào đã được cách mạng. Trong các thời, thiết kế nên luôn luôn cố gắng để tạo ra một cái nhìn và cảm thấy đó là tiên tiến, dễ nhớ và hiệu suất cao. Đây không chỉ là vấn đề của việc giảm kích thước hình ảnh. Quyết định thực hiện ở các cấp độ khác nhau của thiết kế và quá trình thiết kế sẽ có một tác động đáng kể. Chúng ta hãy nhìn vào bảy nguyên tắc đã được chứng minh là công cụ hữu ích ở tất cả các cấp độ thiết kế để đạt được kinh nghiệm người sử dụng điện thoại di động hiệu suất cao.
1. XÁC ĐỊNH UI Chữ ký thương hiệu
Mỗi người dùng tương tác với một ứng dụng cần phản ánh những câu chuyện của các thương hiệu và nên tăng sự công nhận, lòng trung thành và sự hài lòng. Xác định những yếu tố đóng góp nhiều nhất cho bản sắc của thương hiệu là điều cần thiết. Ví dụ như tính năng, hình ảnh, từ ngữ, phông chữ và hình ảnh động. Đội ngũ thiết kế của chúng tôi làm việc trên nhiều sản phẩm khác nhau về nhóm sản phẩm khác nhau. Điều này có thể dễ dàng dẫn đến một số thiết kế và thực hiện các biến thể của các yếu tố giao diện người dùng tương tự. Xác định các khối xây dựng cốt lõi khuyến khích tái sử dụng và khuyến khích tái tạo và, do đó, tối ưu hóa việc thiết kế và thực hiện một tập hợp các thành phần. Một cách tiếp cận là để xác định các yếu tố giao diện người dùng đã hình thành các khối xây dựng cốt lõi của giao diện người dùng và, với nhau, để tạo ra những thứ độc đáo của giao diện. Trong giai đoạn khái niệm, xác định những yếu tố đó làm như sau:
- Phân biệt các ứng dụng (ví dụ, các tính năng hình ảnh, xem trong ứng dụng Path);
- Đại diện cho các chức năng chính (ví dụ, một tính năng check-out cho một cửa hàng);
- Thiết lập mô hình của ngôn ngữ thiết kế (ví dụ, các tiêu đề trong các ảnh chụp màn hình dưới đây).
Metro UI của Windows Phone 7 là một ví dụ tuyệt vời về cách phông chữ, bố trí và tương tác có thể thiết lập một thiết kế DNA độc đáo. (Ảnh: Wikipedia)
Các yếu tố core signature cần phải được đáp ứng nhiều. Họ sẽ được nhìn thấy bởi người sử dụng hơn và sẽ được tái sử dụng trong các tính năng sản phẩm khác nhau. Bằng cách tập trung vào thiết kế và thực hiện trên tập hợp các yếu tố, mỗi tối ưu hóa sẽ có giá trị nhiều.
2. TẬP TRUNG VÀO DANH MỤC CÁC SẢN PHẨM
Cho dù một công ty muốn khởi động một sản phẩm một cách nhanh chóng, hoặc phát triển một danh mục sản phẩm (tức là nhiều sản phẩm trên một nền tảng, các sản phẩm tương tự trên nhiều nền tảng, hoặc cả hai), hoặc nếu phải đối mặt với thời gian và nguồn lực giới hạn, lựa chọn khó khăn phải được thực hiện. Thiết kế và tối ưu hóa những nỗ lực nên được nhắm mục tiêu vào những sản phẩm trong danh mục đầu tư quan trọng nhất. Một ma trận ưu tiên thiết kế giúp chúng ta hiểu được những nỗ lực thiết kế có giá trị nhất.
Ví dụ về một ma trận ưu tiên thiết kế.
Tập trung nỗ lực thiết kế giúp tối ưu hiệu năng trong các lĩnh vực bổ ích nhất. Ví dụ, nếu hầu hết các khách hàng dự đoán của bạn đang sử dụng điện thoại Android, và đối thủ cạnh tranh cũng đang nhắm mục tiêu chúng, cống hiến nỗ lực thiết kế nhiều hơn để tạo ra một ứng dụng Android thanh lịch và nhanh sẽ có giá trị hơn là việc chia đều giữa các nền tảng.
3. XÁC ĐỊNH Bài toán người dùng
Đội của chúng tôi đã gặp phải một số dự án kick-off trong đó danh sách ban đầu của các tính năng yêu cầu được kéo dài, không tập trung và không thể xây dựng trong thời gian yêu cầu. Khi tưởng tượng ra những gì một sản phẩm nên làm, các công ty thường mất tầm nhìn của thực tế mà khách hàng tìm kiếm các giải pháp giúp họ có nhu cầu rất cụ thể.
Ví dụ, một trong những mục tiêu mua sắm chính (bên cạnh việc giao tiếp xã hội, nguồn cảm hứng, vv) là để tìm và mua một sản phẩm. Cho dù ở một thành phố nhỏ, trên đường Oxford ở London hay trên Internet, đó là về việc tìm kiếm và mua những gì bạn đang tìm kiếm. Những kinh nghiệm có thể được làm giàu để làm cho mua sắm vui vẻ hơn, nhưng mục tiêu cốt lõi - việc tìm kiếm và mua - không bao giờ nên bị mất. Điều tương tự cũng áp dụng cho các thiết kế của một ứng dụng mua sắm (dù cho các trò chơi, âm nhạc, chứng từ). Người sử dụng cần để có thể tìm và mua một cách nhanh chóng, bất kể bất các chức năng khác phong phú thế nào.
Những hình minh họa dưới đây cho thấy hai mẫu thiết kế cho một trang chi tiết sản phẩm tại một cửa hàng. Màn hình trái đã nâng cao tính năng mua sắm, như tặng quà, các sản phẩm liên quan và đánh giá chi tiết. Màn hình bên phải là tập trung vào mua. Thực hiện bên phải màn hình sẽ tối ưu hóa câu chuyện của công ty, và đội thiết kế sẽ không để bị phân tâm bởi thiết kế và thực hiện các tính năng phụ. Chỉ khi các chức năng cốt lõi cơ bản được tối ưu hóa có thể làm giàu tính năng được thêm vào, miễn là họ không cản trở những câu chuyện cốt lõi.
Hai loại màn hình mua.
Trong quá trình định nghĩa sản phẩm, những câu chuyện cốt lõi cần được xác định để tập trung thiết kế và phát triển các nỗ lực.
4. TỐI ƯU HÓA GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG VÀ CÁC THÀNH phần
Người dùng không muốn chờ đợi. (Google đặt "Mỗi millisecond tính" là nguyên tắc thứ hai của kinh nghiệm người dùng của nó.) Tối ưu hóa màn hình cá nhân, flow và các yếu tố giao diện người dùng sẽ làm giảm thời gian chờ đợi và giữ người dùng nghĩ rằng họ đang lãng phí thời gian của họ.
A. Tốc độ tăng nhận thức hiệu suất
Các nhà thiết kế không thể kiểm soát hiệu suất mọi lúc. Các mạng có thể được làm chậm; các thiết bị có thể chạy các nhiệm vụ ngầm khác nhau; một số hoạt động có thể đòi hỏi nhiều tính toán. Nếu người sử dụng ít nhất là cảm nhận rằng họ không phải mất thời gian, sau đó ứng dụng sẽ tạo một ấn tượng tốt. Thiết kế có thể giúp giao tiếp này, thậm chí trong thời gian chậm trễ không mong muốn. Bước đầu tiên là xác định dòng chảy có khả năng sẽ có sự chậm trễ (lấy dữ liệu back-end, biểu diễn rất nhiều tính toán, vv). Bước thứ hai là để hướng dẫn người sử dụng thông qua sự chậm trễ này bằng cách giới thiệu các bước bổ sung mà họ sẽ cảm nhận như là cần thiết (hiển thị các hình ảnh động tải, hiển thị lời khuyên hữu ích, vv). Các thiết lập sau các hình ảnh cho thấy các bước có thể có trong một tìm kiếm nội dung:
Người dùng ở đây có bốn bước:
-
- Bấm nút tìm kiếm.
-
- Thấy một hình ảnh động loading.
-
- Thấy phần đầu của danh sách, với nội dung văn bản và hình ảnh giữ chỗ (trong đó có thể được lưu trữ trong các ứng dụng riêng của mình).
-
- Thấy hình thu nhỏ hình ảnh thực tế xuất hiện. Trải nghiệm của người dùng qua các bước ngắn, chứ không phải là nhảy trực tiếp từ bước 1-4, và như vậy nhận thức tiến bộ hơn là sự chậm trễ. Một ví dụ khác là khi một ứng dụng bắt đầu tải lên. đầu tiên hiển thị một hình ảnh phù hợp với bố trí của ứng dụng, người dùng có ấn tượng rằng các ứng dụng được tải nhanh hơn. Các ảnh chụp màn hình dưới đây minh họa điều này; Tuy nhiên, việc thực hiện nhận thức có thể được tăng tốc lên hơn nữa bằng cách thêm một thông báo tiến trình đơn giản trong không gian trống của màn hình đầu tiên. Điều này sẽ tránh được những ấn tượng rằng một cái gì đó đang chờ đợi để được nạp. (Trong trường hợp của một kết nối chậm các ứng dụng phải hiển thị một thông báo tải, do đó cải tiến được thông điệp tới người dùng).
Ứng dụng Facebook cho iPhone tải lên.
B. Tối ưu hóa các yếu tố giao diện người dùng cá nhân
Mỗi UI đều ảnh hưởng đến hiệu suất . Và bởi vì mỗi tối ưu hóa góp phần hiệu suất tổng thể, tất cả các yếu tố giao diện người dùng nên được xem xét. Khía cạnh quan trọng để xem xét là:
- **Các yếu tố trên màn hình ** Số lượng và loại của các yếu tố giao diện người dùng trên màn hình sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của màn hình đó. Ví dụ, các mục media (âm thanh, video, bản đồ) sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất hơn so với các yếu tố đơn giản (hình ảnh tĩnh, vv).
- Đặc tính thành phần Các đặc tính của một thành phần, chẳng hạn như độ phân giải của nó hoặc chiều sâu hình ảnh, ảnh hưởng đến thời gian vẽ. Ví dụ, trên Android, mỗi tài nguyên drawable (JPG, PNG) được giải mã định dạng bitmap, do đó, mỗi hình ảnh được tối ưu hóa sẽ dẫn đến ít hơn cả kilobytes. Bạn có thể làm giảm độ sâu màu sắc? Hoặc giảm độ phân giải?
- Vẽ kỹ thuật Cách một yếu tố giao diện người dùng được rút ra bởi các ứng dụng ảnh hưởng đến thời gian màn hình loading. Ví dụ, là toàn bộ nền của màn hình được rút ra, ngay cả khi một hình ảnh mờ đục lớn được đặt trên đầu trang của nó? Một nền có thể được chia thành các gạch nhỏ để làm giảm kích thước mà cần phải được tải lên?
5. XÁC ĐỊNH UI SCALING RULES
Xây dựng thiết kế hấp dẫn nhất là giống như điều hướng một địa hình với nhiều trở ngại. Đó là một hành động cân bằng liên tục giữa các chức năng, thẩm mỹ, khả năng sử dụng và hiệu suất. Một số nền tảng đáp ứng UI hơn những cái khác. Không có vấn đề gì khó khăn của nền tảng, brand’s key signatures nên nên tồn tại. Một UI scaling toolkit có thể giúp có những giao tiếp quan trọng với các yếu tố giao diện người dùng. Một số yếu tố rất quan trọng và đóng góp mạnh mẽ vào bản sắc của thương hiệu, trong khi loại bỏ những cái khác sẽ có ít ảnh hưởng. Nhóm chúng tôi đã thành lập các loại sau:
- Essentials Essentials là chữ ký UI cốt lõi của thương hiệu (hướng dẫn 1). Ví dụ, tiêu đề của ứng dụng.
- Lựa chọn thay thế Giải pháp thay thế ít tối ưu, nhưng tốt cho các giải pháp cao cấp mà đặt một gánh nặng thấp về hiệu suất. Một ví dụ là thay thế các yếu tố trong suốt với những yếu tố không trong suốt.
- Tùy chọn Có những yếu tố nâng cao hiệu năng nhưng có thể được loại bỏ để duy trì hiệu suất. Ví dụ, việc giảm một danh sách các kết quả tìm kiếm trên một trang từ 25 đến 10 mặt hàng.
1. Essentials (header). 2. Lựa chọn thay thế (đục thay vì trong suốt). 3. Options (giảm danh sách dài).
6. SỬ DỤNG PERFORMANCE DASHBOARD
Rõ ràng giao tiếp giữa các đội là rất quan trọng để cung cấp một sản phẩm tuyệt vời. Chúng tôi đã gặp phải một số tình huống mà sự mong đợi của một sản phẩm nào nên thực hiện khác nhau giữa các nhà tiếp thị, thiết kế và các nhà phát triển. Bởi vì hiệu suất bị ảnh hưởng bởi các yêu cầu và khó khăn của tất cả các disciplines, kỳ vọng thực hiện cần phải được thỏa thuận. Là một giải pháp, chúng tôi giới thiệu biểu đồ hiệu suất. Những giúp đỡ để đo lường, theo dõi và đặt mục tiêu cho trạng thái hiện tại của sản phẩm. Dashboards giao tiếp hiệu quả tình trạng của sản phẩm và sự mong đợi và khu vực tập trung của đội. Các bảng điều khiển, chúng tôi đã sử dụng tài khoản cho các yếu tố sau đây:
- Câu chuyện người dùng lõi Đảm bảo rằng dashboard truyền tải những gì người dùng trải nghiệm.
- Benchmark So sánh các ứng dụng cho một đối thủ cạnh tranh chính.
- Current measurement Show ra hiệu suất của việc thực hiện hiện tại của sản phẩm.
- Mục tiêu Thiết lập mục tiêu hiệu suất cho các ứng dụng.
- Status Cho biết tình trạng hiện tại của ứng dụng này với mục tiêu.
Ví dụ về một bảng điều khiển hiệu suất. (Số liệu trong vài giây. Với kết nối 3G tốt.)
Một số công cụ có thể giúp bạn đo lường hiệu suất. Bạn có thể làm điều đó một cách chủ quan, bởi ghi nhận thời gian cho công việc nhất định, hay khách quan, với các công cụ như TraceView cho Android SDK (nếu bạn đang phát triển một ứng dụng bản địa).
7. CHAMPION CHUYÊN DỤNG UI KỸ THUẬT KỸ NĂNG LIÊN KẾT
Thiết kế đã luôn luôn đi đôi với công nghệ. Là khả năng mã trải nghiệm người dùng hiệu suất cao là kỹ năng của một chuyên gia. Nó đòi hỏi kiến thức mạnh mẽ của front-end và một sự hiểu biết sâu sắc về mục đích của thiết kế. Việc thực hiện bố trí, đồ họa, hình ảnh động và như vậy sẽ có tác động hiệu quả. Trong số rất nhiều thứ cần phải được xem xét, đó là:
- Tải thông minh cơ chế Smart-loading, như lazy loading, tải nội dung hiển thị đầu tiên và sau đó chuyển sang nội dung bên dưới tiếp. Kỹ thuật này làm giảm thời gian chờ đợi của người dùng và do đó làm cho một trải nghiệm mượt mà hơn.
- Tải ngầm đây là một ví dụ nổi tiếng. Hiệu suất phụ thuộc vào nền là một hình ảnh lớn, một sự pha trộn của tiles nhỏ (nói, để tạo ra một kết cấu) hoặc một thuật toán tinh khiết. Giải pháp tốt nhất phụ thuộc vào tình hình.
Trong tình huống mà các trách nhiệm được phân chia giữa các tiếp thị, thiết kế và phát triển đội ngũ, chúng tôi đã nhận thấy rằng hiệu suất UI có xu hướng rơi vào giữa các vết nứt. Mỗi đội có mục tiêu riêng của mình, và trách nhiệm được chia sẻ như vậy nhất định, chẳng hạn như hiệu suất UI, mất sự chú ý. Chúng tôi đã giải quyết điều này bằng cách bao gồm front-end mã hóa chuyên gia trong nhóm thiết kế. Điều này khuyến khích tập trung thực hiện giao diện người dùng tối ưu và hiệu quả, và nó đạt được một trải nghiệm người dùng cao cấp hơn.
Kết luận
Chúng tôi đã đi qua bảy nguyên tắc giải quyết hiệu suất tương đối so với các khía cạnh khác nhau của thiết kế ứng dụng di động. Lựa chọn thiết kế ảnh hưởng đến hiệu suất, và như vậy hiệu suất nên được coi là một yếu tố quan trọng trong quá trình thiết kế. Thật không may, nó có xu hướng được nhìn quá muộn trong quá trình, mà kết thúc lên làm suy yếu kinh nghiệm người dùng đáng kể.
Chúng tôi đã giới thiệu thành công các nguyên tắc này thành nhiều dòng sản phẩm, trong đó đã lần lượt cải thiện hiệu suất của các sản phẩm đó và mọi người nhận vấn đề này trong team. Điều này đã giúp chuyển các yêu cầu ban đầu từ "Nó trông thật tuyệt vời" để "Nó có cái nhìn, cảm nhận và làm việc tuyệt vời!"
Nguồn: smashingmagazine.com