02/03/2020, 14:33

Cách khử mùi phòng ngủ tạo hương thơm mát dễ chịu

Cách khử mùi phòng ngủ tạo hương thơm mát dễ chịu

Cách khử mùi phòng ngủ tạo hương thơm mát dễ chịu

Mùi hôi trong phòng ngủ khiến bạn khó chịu? Nếu bạn đã thử nhiều cách nhưng không thành công, Máy lọc không khí cho nhà xưởng hãy thử tham khảo 9 cách khử mùi phòng ngủ ngay sau đây nhé!

Tóm tắt bài viết
I. Nguyên nhân vì sao phòng ngủ có mùi hôi?
1. Do nấm mốc trên tường phòng ngủ.
2. Do khói thuốc lá ám vào phòng ngủ.
3. Phòng ngủ có mùi do nước tiểu trẻ em.
4. Do côn trùng, chuột gây mùi phòng ngủ.
5. Mùi hôi phòng ngủ do tủ quần áo có mùi.


II. 9 cách khử mùi phòng ngủ đơn giản bạn nên biết.
1. Khử mùi bằng bã trà hoặc Máy lọc không khí nhà xưởng bã cà phê.
2. Dùng Smart Air xịt khử mùi phòng ngủ.
3. Sử dụng thảo mộc khô.
4. Cách khử mùi phòng ngủ bằng giấm ăn.
5. Sử dụng baking soda khử mùi hôi phòng.
6. Sử dụng hoa để khử mùi phòng ngủ.
7. Khử mùi bằng tinh dầu, sáp thơm.
8. Sử dụng quế để làm thơm phòng ngủ.
9. Dùng trà nóng giúp khử mùi hôi phòng ngủ.
10. Dùng chanh, cam và rượu vodka để khử mùi.
11. Dùng chanh và muối biển làm thơm phòng ngủ.
12. Tận dụng thiên nhiên để khử mùi phòng ngủ.
13. Đóng cửa phòng ngủ khi không sử dụng.
I. NGUYÊN NHÂN VÌ SAO PHÒNG NGỦ CÓ MÙI HÔI?
1. Do nấm mốc trên tường phòng ngủ.

Nấm mốc có thể sinh trưởng ở bất cứ nơi đâu, bất kì ngóc ngách nào miễn là có điều kiện thuận lợi. Thông thường, chúng sẽ sinh sôi và phát triển trong phòng ngủ của bạn, nhưng với số lượng ít và tác động không nhiều.

Nhưng bạn để ý những ngày mưa hoặc trời nồm ẩm mà xem, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong không khí.

Ngoài việc gây ra sự khó chịu nó còn tác động đến sức khỏe, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Chúng có thể tấn công hệ hô hấp gây ra những bệnh như hen suyễn, viêm phổi nếu như số lượng hấp thụ đủ.

2. Do khói thuốc lá ám vào phòng ngủ.

Mùi khói thuốc rất dễ bám dai dẳng và khó có thể khử sạch mùi. Nếu bạn có ông chồng thích hút thuốc, chắc bạn sẽ hiểu bài viết này đang đề cập đến vấn đề gì.

Các ông chồng sẽ không để ý đến mùi thuốc có trong phòng đâu và có thể bạn đang dần quen với mùi đó rồi. Nhưng hãy nghĩ xem, nếu bạn có khách và họ nhăn mũi khi bước vào phòng bạn thì bạn nên nghĩ cách khử mùi ngay cho căn phòng rồi đó.

3. Phòng ngủ có mùi do nước tiểu trẻ em.

Trẻ con tè dầm là điều đương nhiên. Nhưng nếu bạn không tìm cách khử mùi ngay thì phòng ngủ của bạn sẽ sớm tràn ngập mùi nước tiểu đó.

4. Do côn trùng, chuột gây mùi phòng ngủ.

Đây là nguyên nhân khá phổ biến gây mùi tại phòng ngủ. Nếu bạn chưa từng ngửi thấy mùi chuột chết thì nên cảm thấy hạnh phúc vì mùi đó sẽ ám ảnh bạn cả đời.

Ngoài chuột còn có gián, chắc chắn là nhà nào cũng có gián rồi. Cơ thể chúng mang tất cả các mùi hương mà chúng vừa đi qua. Mà bạn biết rồi đó, chúng chỉ đi qua những nơi dơ bẩn như thùng rác, cống rãnh mà thôi.

Gián thích làm tổ trong tủ quần áo, chăn mền để sinh sản. Nên chỉ cần bạn đi vắng khoảng 3-4 ngày thì chúng sẽ chiếm lĩnh phòng ngủ của bạn.

5. Mùi hôi phòng ngủ do tủ quần áo có mùi.

Như đã nói ở trên, gián và chuột khá thích làm tổ trong tủ quần áo gây ra mùi hôi.

Ngoài ra, vào mùa mưa, tủ quần áo cũng là nơi để nấm mốc sinh trưởng và phát triển. Khu vực bên trong tủ còn là một điều kiện tuyệt vời để nấm mốc phát triển bên trong gây ra mùi và lan tỏa mỗi lần bạn mở cánh cửa tủ.

II. 9 CÁCH KHỬ MÙI PHÒNG NGỦ ĐƠN GIẢN BẠN NÊN BIẾT.
1. Khử mùi bằng bã trà hoặc bã cà phê.
Bã trà và bã cà phê có khả năng khử mùi rất hiệu quả. Chúng có khả năng hút mùi và đánh bay các mùi hôi trong phòng.

Chỉ cần cho bã cà phê hoặc bã trà vào một cái chén nhỏ và để trong phòng. Nếu phòng có diện tích rộng bạn nên đặt nhiều hơn. Mùi hôi sẽ bị hút sạch, thay vào đó là mùi trà hoặc cà phê thoang thoảng.

Đây là giải pháp đơn giản và hiệu quả, đặc biệt là đối với ai thích hai loại thức uống này.

2. Dùng Smart Air xịt khử mùi phòng ngủ.
Smart Air là chai xịt khử mùi không khí đặc biệt thích hợp cho việc khử mùi hôi phòng ngủ, nhờ thành phần từ thảo dược thiên nhiên lành tính, an toàn sức khỏe và cơ chế diệt khuẩn khử mùi, đảm bảo khử sạch tác nhân gây mùi.
Khác với các loại nước hoa thông thường, mùi hương nhanh bay hơi sau khi khử sạch mùi hôi, không để xảy ra tình trạng trộn lẫn mùi khó chịu.

3. Sử dụng thảo mộc khô.
Như bạn biết, thảo mộc thường có mùi hương tự nhiên và rất dễ chịu. Nếu bạn ưa thích những loại cây trong tự nhiên thì nên áp dụng phương pháp này.

Bạn có thể thu thập những mùi hương mà bạn ưa thích. Hoa thì có Lavender, trái cây có cam, quýt, bưởi, thảo mộc có quế, sả, bạc hà,...

Chỉ cần phơi khô các loại thảo mộc bạn đã chọn, sau đó cho vào chiếc hộp nhỏ và để trong phòng. Hoặc cho vào một chiếc túi vải và treo trên cao. Đảm bảo chỉ một thời gian ngắn sau phòng của bạn sẽ hết sạch mùi hôi, căn phòng của bạn sẽ có mùi thơm thảo mộc dễ chịu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm theo cách sau. Hãy đun một nồi thảo mộc, bao gồm lá sả, lá bạc hà,... và để trong phòng ngủ, mở nắp nồi ra. Thảo mộc sẽ tạo cho căn phòng một mùi thơm thoải mái, sảng khoái, kích thích não thư giãn. Từ đó, giấc ngủ của bạn cũng sẽ sâu hơn.

4. Cách khử mùi phòng ngủ bằng giấm ăn.

Bạn có thể sử dụng giấm để loại bỏ mùi hôi trong phòng ngủ. Cách làm rất đơn giản,chỉ việc để một bát giấm tại nơi có mùi hôi. Giấm có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ và loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Nếu không dùng cách trên bạn cũng có thể pha loãng giấm với nước rồi cho vào bình xịt. Xịt lên tất cả những nơi bạn thấy có mùi hôi. Đảm bảo sẽ có tác dụng ngay lập tức.

5. Sử dụng baking soda khử mùi hôi phòng.

Không chỉ là nguyên liệu làm bánh, baking soda còn có công dụng khử mùi cực kì hiệu quả. Nó có khả năng hút mùi hôi và ẩm trong không khí rất tốt, đó là lý do chính mà nó được ứng dụng nhiều trong các mẹo khử mùi và làm sạch.

Chỉ cần cho baking soda vào một chiếc lọ và để ở góc phòng ngủ. Nếu bạn muốn có mùi thơm hãy nhỏ một vài giọt tinh dầu vào baking soda và để qua đêm. Sáng hôm sau dậy phòng sẽ không còn mùi hôi nữa.

6. Sử dụng hoa để khử mùi.

Nếu là người yêu hoa chắc sẽ không thể bỏ qua cách khử mùi phòng ngủ hiệu quả này rồi nhỉ. Ngoài tác dụng trang trí phòng ngủ, làm cho tinh thần thư giãn thoải mái, mùi hương của hoa sẽ lan tỏa khắp căn phòng của bạn.

Ngoài ra, đặt một bình hoa trong phòng ngủ cũng giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn đó.

Tuy nhiên, nếu sử dụng phương pháp này bạn nên để ý loại bỏ những bông hoa héo hoặc lá úa, thường xuyên thay nước cho bình hoa. Nếu không chúng sẽ tạo ra mùi hôi cho phòng đó.

Hoặc bạn cũng có thể mua Xịt khử mùi không khí Smart Air hương lavender hoặc nhài, sẽ thích hợp, dùng được lâu và tiết kiệm hơn so với việc phải mua và thay hoa thường xuyên.

7. Khử mùi bằng tinh dầu, sáp thơm.

Sau khi bạn đã dọn dẹp vệ sinh phòng ngủ, chưa chắc mùi hôi đã biến mất hoàn toàn. Một chút tinh dầu có thể khiến phòng của bạn có mùi dễ chịu hơn nhiều. Pha loãng tinh dầu với nước trong một bình xịt và xịt khắp phòng để tạo mùi thơm đặc trưng.

Bạn cũng có thể đốt một vài giọt tinh dầu trong những bộ đèn cồn nho nhỏ để vừa tạo mùi thơm, vừa trang trí cho căn phòng ngủ thêm ấm áp.

Mùi hôi trong phòng ngủ sẽ biến mất, thay vào đó là những mùi hương mà bạn yêu thích. Tuy nhiên, nếu cho quá nhiều và sử dụng trong thời gian lâu dài sẽ dễ dẫn đến tình trạng trộn lẫn mùi thơm và mùi hôi rất khó chịu.

8. Sử dụng quế để làm thơm phòng ngủ.
Quế là một nguyên liệu rất thơm, chúng thường được sử dụng rất nhiều trong các món ăn. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng làm thơm phòng hiệu quả.

Bạn hãy cuộn những thanh quế nhỏ xung quanh cây nến. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy đốt những cây nến quế khoảng 5 phút. Hương quế sẽ lan tỏa khắp phòng ngủ của bạn.

Đồng thời, bạn cũng hãy bỏ những thanh quế vào trong lọ và mở nắp ra. Hương thơm từ đó bay ra và mùi hôi cũng biến mất.

9. Dùng trà nóng giúp khử mùi hôi phòng ngủ.

Bạn cũng có thể để một cốc trà nóng ở trong phòng. Hương thơm từ trà sẽ khiến bạn thoải mái và căn phòng cũng tràn ngập mùi trà dễ chịu.

10. Dùng chanh, cam và rượu vodka để khử mùi.
Bạn hoàn toàn có thể tự chế nước hoa cho riêng mình với nguyên liệu là chanh, cam và rượu vodka.

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị vỏ của 2 quả chanh, 1 quả cam. Sau đó, hãy cho rượu vodka và số vỏ chanh, cam trên vào cái lọ rồi ngâm chúng qua đêm.

Tiếp đó, bạn hãy vớt số vỏ chanh, cam đó ra, thái mỏng và cho vào 1 chai xịt. Tiếp tục đổ thêm rượu và nước theo tỉ lệ 1:1.

Khi phòng ngủ có mùi hôi, bạn chỉ cần lắc nhẹ xịt chúng vào phòng là được. Mùi thơm tự nhiên của vỏ cam, chanh sẽ làm cho phòng ngủ của bạn có một mùi thơm tự nhiên.

Hỗn hợp này có thể khử mùi rất hiệu quả. Không tin hãy thử mà xem, bạn sẽ bất ngờ đó.

11. Dùng chanh và muối biển làm thơm phòng ngủ.

Như chúng ta đã biết, chanh có khả năng khử mùi khá hiệu quả. Bạn hãy cắt đôi quả chanh ra, khoét ruột đi và thả muối biển vào. Mỗi khi phòng có mùi hôi bạn hãy đặt chúng vào phòng. Mùi hôi của phòng sẽ được muối biển hấp thụ hết.

Ngoài ra, phòng còn có mùi thơm tự nhiên nhờ vỏ chanh, vỏ cam tiết ra. Cách làm phòng ngủ thơm bằng chanh và muối biển cũng rất hiệu quả.

Bạn có biết, chanh cũng có Máy lọc không khí trong nhà xưởng tác dụng khử mùi tủ lạnh rất hiệu quả không?

12. Tận dụng thiên nhiên để khử mùi phòng ngủ.

Cách khử mùi phòng ngủ đơn giản nhất là bạn hãy mở cửa sổ phòng ngủ vào bạn ngày để không khí trong phòng được trao đổi với bên ngoài.

Luồng hơi ấm từ ánh sáng tự nhiên sẽ sưởi ấm căn phòng, đồng thời tiêu diệt các loại vi sinh vật gây hại cho sức khỏe con người. Ngoài ra, khi gió thổi vào nội thất sẽ xua tan những mùi khó chịu bên trong căn phòng.

13. Đóng cửa phòng ngủ khi không sử dụng.

Trong thời tiết nóng ẩm, sàn nhà ẩm ướt lại cộng với việc gió lùa với độ ẩm cao vào trong phòng càng khiến ẩm ướt thêm. Tốt nhất bạn nên mở cửa vào ban ngày và đóng cửa khi ra ngoài.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0