20/09/2019, 18:54

Cái duyên trở thành CRM developer

Vậy là đã có duyên làm về các dự án CRM đã tầm 6 tháng (tháng 3 đến 9 năm 2019. Đã mang lại cho mình một vài kiến thức nhất định ở mảng CRM và đang có nhu cầu chia sẽ cho mọi người hy vọng sẽ có ít cho mọi người. Trước khi chia sẽ kiến thức về CRM thì mình chia sẽ cái duyên đến với CRM. Một năm ...

Vậy là đã có duyên làm về các dự án CRM đã tầm 6 tháng (tháng 3 đến 9 năm 2019. Đã mang lại cho mình một vài kiến thức nhất định ở mảng CRM và đang có nhu cầu chia sẽ cho mọi người hy vọng sẽ có ít cho mọi người.

Trước khi chia sẽ kiến thức về CRM thì mình chia sẽ cái duyên đến với CRM.

Một năm trước mình chuyển vào công ty mới (ELCA) ở vị trí làm .NET developer, nhưng được offer role manager. Ở ELCA, mặc dù role manager nhưng vẫn code như thường. Đặc thù bên này rất thích manager từ engineer. Sau khi các dự án về .NET giảm xuống, thì mình được chuyển qua dự án CRM. Lúc đó mình chưa hề biết CRM là gì. Một vài người khuyên mình đừng qua CRM vì một vài lý do kỹ thuật và con người. Nhưng rốt cuộc mình vẫn chọn đi qua làm CRM, và mình đã bắt đầu từ con số 0. Bơi lội các kiểu cho đến ngày hôm nay. Sau nữa năm sống với CRM, thì bây giờ mọi thứ đã ổn. Sau đây mình chia sẻ cảm xúc riêng của mình về CRM.

Về kỹ thuật: thường nghe các bạn đồng nghiệp chê CRM làm hoài sẽ chán, có nhiêu đó làm tới làm lui. Ban đầu mình cũng hơi e ngại, nhưng càng làm càng thích. CRM là lên solutions to enterprises, là lên tầm cung cấp giải pháp cho vấn đền hay doanh nghiệp hơn là những chức năng code bình thường. Mình cũng chưa biết bao giờ sẽ master CRM vì nó khá lớn, rất nhiều thứ để học. Nếu có cơ hội, các bạn thử CRM xem, để thay đổi cách nhìn về CRM hoặc xem thử bên CRM người ta provide solutions như thế nào. Với thế giới dữ liệu lớn và AI như hiện nay, thì CRM là một chọn lựa khá đúng cho bản thân mình. Vì mình có hơn 10 năm kinh nghiệm làm Window app, web app (.NET, php, CMS …) nên mình rất hứng thú với CRM thời điểm này. Một thử thách cho bản thân, một trải nghiệm mới.

Về con người: mình được manager, leader and members giúp đỡ về mọi mặc, mọi người rất chịu chia sẽ và nâng đỡ nhau.

Bắt đầu hôm nay GKN sẽ chia sẽ về kiến thức CRM, chúc các bạn thành công.


0