20/09/2019, 18:54

Dự án gây quỹ cộng đồng: công nghệ sách nói cho người mù

Việt Nam hiện có 2 triệu người mù, nhưng chỉ có chưa đến 20 cơ sở đào tạo, đáp ứng gần 2000 học sinh mỗi năm. Tức vẫn còn quá nhiều nhân tài tiềm năng không có cơ hội tiếp xúc với nền giáo dục và công nghệ phù hợp. May mắn thay, chúng ta có những siêu anh hùng thầm lặng không ...

Việt Nam hiện có 2 triệu người mù, nhưng chỉ có chưa đến 20 cơ sở đào tạo, đáp ứng gần 2000 học sinh mỗi năm. Tức vẫn còn quá nhiều nhân tài tiềm năng không có cơ hội tiếp xúc với nền giáo dục và công nghệ phù hợp.

May mắn thay, chúng ta có những siêu anh hùng thầm lặng không chấp nhận điều đó tại Thư Viện Sách Nói (thành lập năm 1998 bởi chị Nguyễn Hướng Dương).

Xin dành tặng bức vẽ này cho những nỗ lực vô giá của chị cùng những thầy cô, nhà hảo tâm tại Thư Viện Sách Nói; và cũng là một nỗ lực nhỏ bé giúp lan tỏa hoạt động cùng mọi người.

CÔNG NGHỆ CHÌA KHÓA DẪN ĐẾN TƯƠNG LAI

Thư viện Sách nói tin rằng công nghệ chính là chiếc chìa khóa giúp người mù tiếp cận với tri thức và từng bước làm chủ được tương lai. Người mù có thể học cách sử dụng máy tính, smartphone để học tập, giải trí và sử dụng thêm nhiều tiện ích trong cuộc sống.

Người mù có thể truy cập website để nghe sách nói online, nghe chia sẻ về nhiều chủ đề khác nhau trong cuộc sống từ khắp nơi trên đất nước. Người mù sau khi tiếp cận công nghệ có thể tự làm chủ cuộc sống và mang lại nhiều giá trị cho xã hội.

MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG TIỀN QUYÊN GÓP 

THƯ VIỆN SÁCH NÓI LÀ AI?

Vào năm 1998, chị Nguyễn Hướng Dương thành lập Thư viện Sách nói (TVSN) dành cho người mù để phục vụ học sinh, sinh viên và người mù trên cả nước. Ngày 4/2/2010, Quỹ từ thiện đã chính thức được Ủy ban nhân dân TpHCM cấp phép theo quyết định số 650/QĐ-UBND. Nhờ đó, TVSN có thêm kinh phí để hỗ trợ người mù trên cả nước. Sau hơn 20 năm thành lập, Thư viện sách nói đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người mù Việt Nam.

Mọi thông tin chi tiết và hảo tâm quyên góp cho hoạt động Hỗ Trợ và Phát Triển Công Nghệ cho Người Mù, xin truy cập: https://tech.sachnoionline.com/

0