12/08/2018, 16:39

Cải thiện kĩ năng Manual Testing như thế nào ?

Testing không phải là một công việc, nó thực sự là một quá trình. Bạn đang thực hiện manual test trong một dự án. Bạn đã làm việc được khoảng thời gian dài và bạn đang chán vì bạn không tìm thấy bất kỳ lỗi nào. Điều này không có nghĩa là công việc của bạn đã hoàn thành, nhưng chắc chắn điều đó có ...

Testing không phải là một công việc, nó thực sự là một quá trình. Bạn đang thực hiện manual test trong một dự án. Bạn đã làm việc được khoảng thời gian dài và bạn đang chán vì bạn không tìm thấy bất kỳ lỗi nào. Điều này không có nghĩa là công việc của bạn đã hoàn thành, nhưng chắc chắn điều đó có nghĩa là bạn cần phải có cách tiếp cận khác và đã đến lúc bạn phải thay đổi kĩ năng phương pháp manual test của mình.

Testing thực sự là thách thức vì bạn phải liên tục cập nhật thông tin về những thay đổi và yêu cầu của dự án. Hơn nữa, sự tham gia kịp thời của bạn là quan trọng để làm cho sản phẩm tốt hơn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn nhanh cải thiện kỹ năng manual test.

Thử nghiệm bao gồm rất nhiều suy nghĩ phân tích và lý luận. Điều này chỉ có thể xảy ra nếu bạn có một môi trường tốt với các yếu tố làm phiền tối thiểu. Hãy thử sử dụng tai nghe bất cứ khi nào bạn thấy mình bị phân tâm quá sớm. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào quá trình thử nghiệm để đưa ra các trường hợp thử nghiệm tuyệt vời.

Không chỉ trong khi testing, mà thói quen sẽ được tạo ra khi suy nghĩ và phân tích các sự kiện hàng ngày. Ngoài ra, có thói quen quan sát mọi thứ sẽ giúp tâm trí bạn chuẩn bị ý tưởng thử nghiệm có thể hữu ích cho dự án của bạn vào những thời điểm.

Khi bạn quan sát những điều đơn giản xung quanh mình, bạn sẽ sớm có thể liên hệ với mọi thứ và rút ra kết luận rất nhanh

Những ngày này, người ta mong đợi rằng người có phẩm chất sẽ đi kèm với kiến thức về nhiều thứ ngoài lĩnh vực của mình. Điều này, tự động sẽ làm tăng giá trị của người đó. Khi phát triển sản phẩm, hãy cố gắng cập nhật về chu trình sống, tài liệu của sản phẩm, lập trình và phân tích cũng như các quy trình test.

Tất nhiên, bạn không thể là chủ của tất cả mọi thứ, nhưng có kiến thức và ý tưởng tốt về tất cả các lĩnh vực quan trọng khác hơn là chỉ của bạn chắc chắn sẽ làm tăng giá trị thị trường của bạn.

Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc đánh bóng các kỹ năng manual test của bạn, hãy thử chơi các trò chơi kiểm tra kế hoạch chiến lược và tư duy phân tích của bạn. Các trò chơi như tìm kiếm mẫu, tìm kiếm các chữ cái còn thiếu và các trò chơi giải quyết vấn đề ......sẽ giúp rất nhiều trong việc giữ cho tâm trí của bạn cảnh báo mọi lúc.

Một khi tâm trí của bạn đủ sáng suốt, bạn sẽ có thể tìm ra lỗi và lỗi ngay lập tức, giúp bạn tiến bộ trong lĩnh vực kiểm tra thủ công.

Thủ thuật này về cơ bản là để tăng cường sự tỉnh táo của bạn trong việc tìm kiếm lỗi. Ví dụ, khi bạn phải so sánh với các đoạn mã tương tự và đưa ra các lỗi nhỏ mà có thể không được chú ý, bạn sẽ có thể rút ra kết luận trong thời gian không.

Đối với một mảnh nhỏ, nó sẽ không tạo ra nhiều sự khác biệt, nhưng khi nói đến rất nhiều thông tin và mã dài, nó rất hữu ích.

Bạn không phải nghỉ ngơi một thời gian dài và trở lại mà chỉ cần 1 chút thôi. Nhiều khi nó cũng chỉ là dựa lưng vào ghế, hoặc kéo dài khoảng một hoặc hai phút hoặc nhắm mắt lại và thư giãn tâm trí của bạn.

Nghỉ ngơi là cần thiết để bạn trở lại với một tâm trí mới để tiếp tục với quá trình thử nghiệm một cách nhanh chóng. Nó cũng làm thay đổi quá trình tư duy và làm mới nó. Điều này, lần lượt, giúp bạn suy nghĩ một cách tốt hơn và đưa ra kịch bản test và lỗi nhanh hơn.

Đào sâu vào sản phẩm hoặc ứng dụng được cung cấp cho bạn để thử nghiệm. Hãy thử để phù hợp với mình trong tất cả các loại khác hơn là chỉ kiểm tra, mà sẽ mở rộng đường chân trời của bạn để bạn có thể kiểm tra hiệu quả. Khác với điều này, lựa chọn tốt nhất là trở thành một người thử nghiệm khám phá những người có thể nghĩ rằng tất cả các khả năng và giúp đỡ trong việc làm cho sản phẩm mạnh mẽ.

Nguồn: http://www.testbytes.net/blog/how-to-improve-your-manual-testing-skills-2017/

0