11/08/2018, 21:11

Câu trả lời vẫn luôn là còn tuỳ..

Mình biết rất nhiều bạn rất say mê và tò mò với những mảng công nghệ mới. Một trong những câu hỏi mình tiếp nhận là có nên dùng A thay vì B hay ngược lại. Có lẽ người hỏi không biết được đây là những câu hỏi khá là hóc nếu người hỏi không cung cấp được đầy đủ các thông tin về ứng dụng cho người ...

Mình biết rất nhiều bạn rất say mê và tò mò với những mảng công nghệ mới. Một trong những câu hỏi mình tiếp nhận là có nên dùng A thay vì B hay ngược lại. Có lẽ người hỏi không biết được đây là những câu hỏi khá là hóc nếu người hỏi không cung cấp được đầy đủ các thông tin về ứng dụng cho người nghe. Tất cả các công nghệ đều được thiết kế để giải quyết một số vấn đề, hoặc giải quyết theo 1 định hướng nào đấy. Thế nên rất quan trọng cho bất kỳ các kỹ sư làm phần mềm nào phải hiểu rõ và nắm bắt được hơn những kiến thức thực tập thông qua các bài tutorial. Họ phải nắm rõ được vấn đề họ xử lý để có thể đưa ra được một quyết định hợp lý (tiền, thời gian, chất lượng - dĩ nhiên bao giờ chỉ đạt được 2 trong 1 thôi - đừng tham cả 3 nhé) nên chọn gì. Hiểu được bản chất đấy thì người hỏi nên đi kèm giải thích về ứng dụng trước để người giúp có thể đưa ra một câu trả lời sát nhất có thể. Mình mong là mọi người luôn cố gắng làm chủ công nghệ và luôn vươn ra ngoài để có một cái nhìn thoáng về vấn đề cần giải quyết rồi mới đưa ra các hướng giải quyết, tránh tự trói mình vào một công nghệ không giải quyết tốt đc vấn đề đưa ra.

P/S: Bạn bị lạc trong rừng ngôn ngữ và công nghệ? Lời khuyên là làm chủ 1 ngôn ngữ và các kiến thức cơ bản, rồi từ từ học thêm ra, tránh lan man tản mạn, cái gì cũng biết 1 chút, chém gió thì rất vi vu nhưng chẳng được việc ;)

0