07/08/2019, 22:14

Cơ bản các bước tiếp cận để dịch ngược một game Unity

Theo Wikipedia, Reverse Engineering (dịch ngược, đảo ngược, thường viết tắt là RE ) là quá trình tìm ra các nguyên lý kỹ thuật của một phần mềm ứng dụng hay thiết bị cơ khí qua việc phân tích cấu trúc, chức năng và hoạt động của nó. Trong quá trình này, người ta thường phải tháo dỡ đối tượng (ví ...

Theo Wikipedia, Reverse Engineering (dịch ngược, đảo ngược, thường viết tắt là RE) là quá trình tìm ra các nguyên lý kỹ thuật của một phần mềm ứng dụng hay thiết bị cơ khí qua việc phân tích cấu trúc, chức năng và hoạt động của nó. Trong quá trình này, người ta thường phải tháo dỡ đối tượng (ví dụ một thiết bị cơ khí, một thành phần điện tử, một phần mềm) thành từng phần và phân tích chi tiết hoạt động của nó, thường là với mục đích xây dựng một thiết bị hoặc phần mềm mới hoạt động giống hệt nhưng không sao chép bất cứ thứ gì từ đối tượng nguyên bản.

Trong lần tham gia thi CTF gần đây, mình có tiếp cận với một đề bài Reverse Engineering một game chạy bằng Unity, thông qua việc giải đề bài này có thu thập được thêm một số kiến thức mới đối với nên viết bài này để tổng hợp và làm tư liệu chia sẻ những gì đã tìm hiểu được. Đề bài là một game dò mìn (Mine Sweeping) quen thuộc, nhiệm vụ của chúng ta là phải thắng được game này chăng? (chắc vậy             </div>
            
            <div class=

0