18/08/2018, 10:14

Có gì mới trên Android 9 (Pie)?

Vậy là Android 9 đã ra bản chính thức! Android 9 (API 28) giới thiệu rất nhiều tính năng mới cho users và developer. Sau đây mình sẽ giới thiệu qua về một số tính năng mới để mọi người tham khảo. Định vị trong nhà với Wi-Fi RTT Android 9 bổ sung hỗ trợ nền tảng cho giao thức Wi-Fi IEEE 902.11mc ...

Vậy là Android 9 đã ra bản chính thức! Android 9 (API 28) giới thiệu rất nhiều tính năng mới cho users và developer. Sau đây mình sẽ giới thiệu qua về một số tính năng mới để mọi người tham khảo.

Định vị trong nhà với Wi-Fi RTT

Android 9 bổ sung hỗ trợ nền tảng cho giao thức Wi-Fi IEEE 902.11mc - được biết đến như là Wi-fi Round-Trip-Time (RTT)- hỗ trợ định vị trong nhà khi sử dụng app.

Trên các device chạy Android 9 support phần cứng, ứng dụng có thể sử dụng RTT APIs để xác định khoảng cách với điểm truy cập Wi-Fi có khả năng RTT. Device phải có quyền access location service và Wi-Fi scanning đã được bật (dưới Settings > Location), và ứng dụng phải có quyền ACCESS_FINE_LOCATION. Device không cần phải kết nối tới điểm truy cập để sử dụng RTT. Để duy trì quyền riêng tư, chỉ điện thoại mới có khả năng xác định khoảng cách đến điểm truy cập; điểm truy cập sẽ không biết gì về thông tin này.

Nếu device đo khoảng cách với nhiều hơn hoặc bằng 3 điểm truy cập, có thể sử dụng thuật toán đa cấp để ước lượng vị trí phù hợp với phép đo. Kết quả thu được độ chính xác trong khoảng 1-2m.

Với độ chính xác này, chúng ta có thể xây dựng các ứng dụng điều hướng trong các toà nhà hoặc các service dự trên vị trí chi tiết chẳng hạn như điều khiển bằng giọng nói (ví dụ "Bật đèn") và thông tin dựa trên vị trí (như "sản phẩm này có ưu đãi đặc biệt gì không?").

Hiển thị hỗ trợ cutout (tai thỏ)

Android 9 cung cấp hỗ trợ cho màn hình tràn viền mới nhất, bao gồm cả hiển thị tai thỏ cho cả camera và loa. Class DisplayCutout cho phép tìm ra vị trí và hình dạng của các khu vực không hoạt động mà nội dung không được hiển thị. Để xác định sự tồn tại và vị trí của các khu vực tai thỏ này, ta sử dụng hàm getDisplayCutout().

Thuộc tính layoutInDisplayCutoutMode mới cho phép ứng dụng bố trí các nội dung xung quanh tai thỏ dựa vào các giá trị sau:

  • LAYOUT_IN_DISPLAY_CUTOUT_MODE_DEFAULT
  • LAYOUT_IN_DISPLAY_CUTOUT_MODE_SHORT_EDGES
  • LAYOUT_IN_DISPLAY_CUTOUT_MODE_NEVER

Có thể giả lập tai thỏ của máy ảo chạy Android 9 bằng cách sau:

  1. Enable developer options.
  2. Trong Developer options, chọn Drawing, sau đó chọn Simulate a display with a cutout.
  3. Chọn klichs thước tai thỏ.

Notification

Android 9 giới thiệu 1 vài cải tiến notification, tất cả đều đã có thể sử dụng với target API 28 trở lên.

Cải tiến trải nghiệm nhắn tin

Bắt đầu từ Android 7.0 (API 24) đã có thể reply trực tiếp trong thông báo (các bạn đọc lại bài này của mình             </div>
            
            <div class=

0