17/09/2018, 21:38

Công nghệ mới giúp điện thoại kết nối Internet nhanh gấp 1000 lần 4G/LTE

Công ty Artemis Networks nghiên cứu pCell Wireless Technology có thể cho phép người dùng sử dụng Internet nhanh gấp 1000 lần mạng 4G/LTE. Sim điện thoại với công nghệ pCell Wireless Technology đã được bán tại San Francisco. Entrepreneur Steve Perlman nhà phát minh nổi tiếng với Web TV nay ...

1366982165.6731

Công ty Artemis Networks nghiên cứu pCell Wireless Technology có thể cho phép người dùng sử dụng Internet nhanh gấp 1000 lần mạng 4G/LTE. Sim điện thoại với công nghệ pCell Wireless Technology đã được bán tại San Francisco.

Entrepreneur Steve Perlman nhà phát minh nổi tiếng với Web TV nay đã ra mắt công nghệ mới giúp tăng tốc tốc độ internet trên điện thoại thông minh. Người dùng cần mua một thẻ SIM từ trang web của Artemis Network để điện thoại của họ có thể kết nối vào mạng pCell. Người dùng Internet trên điện thoại đã được thấy những cải thiện đáng kể của tốc độ từ 2G lên 3G và nay là 4G, tuy nhiên pCell Wireless Technology tuy bố họ có thể tăng tốc độ lên gấp 1000 lần mạng 4G và cũng loại bỏ hoàn toàn tình trạng “mất sóng” trong những nơi đông đúc và ngoài vùng phủ sóng.

Perlman đã xây dựng hệ thống mạng pCell Wireless Technology sử dụng mạng vệ tinh DISH Network tại San Francisco. Người dùng tại San Francisco sở hữu điện thoại iPhone 6 hoặc iPad Air 2 Unlock có thể lắp trực tiếp SIM vào thiết bị.

pwaves

Thông thường, sóng điện thoại thường được phát ra nhờ các tháp phát sóng truyền thống. Ngược lại, mạng pCell lại xây dựng giống như các điểm truy cập với thiết bị có tên pWaves phát ra sóng vô tuyến. Các tháp phát sóng truyền thống cũng được đặt cách xa nhau để có thể phủ sóng trên diện rộng và sóng của chúng không làm nhiễu lẫn nhau. Trong pCell, pWare cũng đặt cách xa nhau nhưng có mục đích giao thoa với nhau nhằm giúp tạo ra một mạng cá nhân dành cho mỗi người dùng.

pCell hiện vẫn đang chờ Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) chấp nhận và nhà mạng di động ảo (MVNO) thắt chặt các thủ tục. Perlman cho biết Artemis Network sẽ cung cấp các gói lựa chọn dành cho người dùng với dữ liệu không giới hạn và giá thành rẻ hơn những nhà cung cấp điện thoại truyền thống khác.

Techworm

0