06/04/2021, 14:46

Giới thiệu website kiểm tra Regular Expression - Học Regular Expression PHP

Nếu bạn đang tìm một website để test nhưng biểu thức Regular Expression của bạn thì trang web http://regexr.com/ là một sự lựa chọn hoàn hảo, giao diện hiện tại bạn vào trang chủ là Version 2.0, còn link này là Version 1.0. Mình thì thích sử dụng version 1.0 hơn vì nó trực quan, dễ xài và dễ chỉnh ...

Nếu bạn đang tìm một website để test nhưng biểu thức Regular Expression của bạn thì trang web http://regexr.com/ là một sự lựa chọn hoàn hảo, giao diện hiện tại bạn vào trang chủ là Version 2.0, còn link này là Version 1.0. Mình thì thích sử dụng version 1.0 hơn vì nó trực quan, dễ xài và dễ chỉnh sửa, nhưng để theo kịp thời đại mình sẽ giới thiệu Version 2.0 nhé.

1. Giao diện website

Các bạn vào website giao diện sẽ như sau.

website hoc regular expression png

Khung 1: Là nơi bạn nhập chuỗi Regular Expressoin
Khung 2: Là nơi bạn nhập chuỗi cần so khớp với chuỗi Regular Expression, các chuỗi nào khớp nó sẽ bôi xanh
Khung 3: Là nơi bạn tham khảo các ví dụ có sẵn

Giả sử tôi nhập vào chuỗi $pattern = "[a-z]{3}"$subject = "Website hoc lap trinh mien phi Zaidap.com.net" thì giao diện sẽ như bên dưới.

website hoc regular expression 1 png

2. Lời Kết

Có rất nhiều website nhưng mình thấy website này sử dụng rất là hay vì nó có nhiều biểu thức có sẵn và với mỗi biểu thức sẽ có sự đánh giá điểm để bạn biết mà sử dụng. Hy vọng bài này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trìm tìm hiểu Regular Expression.

Tạ Quốc Bảo

23 chủ đề

7270 bài viết

0