17/09/2018, 16:00

Gmail sử dụng HTTPS để tăng cường bảo mật

Security Daily – Từ nay, Google luôn sử dụng giao thức bảo mật HTTPS khi kiểm tra hay gửi thư điện tử Gmail đồng thời mã hóa toàn bộ thư trong nội bộ máy chủ Google. Dù Gmail đã hỗ trợ HTTPS kể từ khi ra mắt và Google đặt tính năng mặc định vào tháng 1/2010, thay đổi hôm nay đánh dấu bước ...

Security Daily – Từ nay, Google luôn sử dụng giao thức bảo mật HTTPS khi kiểm tra hay gửi thư điện tử Gmail đồng thời mã hóa toàn bộ thư trong nội bộ máy chủ Google.

Dù Gmail đã hỗ trợ HTTPS kể từ khi ra mắt và Google đặt tính năng mặc định vào tháng 1/2010, thay đổi hôm nay đánh dấu bước tiến xa hơn: HTTPS không thể bị vô hiệu hóa. Google cam kết kể từ thời điểm này, “không một ai có thể nhòm ngó thư từ của bạn khi chúng di chuyển giữa thiết bị của bạn và máy chủ Gmail”. Điều đó đồng nghĩa với việc Gmail sẽ dùng giao thức bảo mật nhất dù đang sử dụng mạng gia đình hay Wi-Fi công cộng trên bất kỳ thiết bị nào.

Gmail sử dụng HTTPS để tăng cường bảo mật

Ngoài ra, Google cũng cho biết mọi thư từ chuyển/nhận đều được mã hóa khi di chuyển trong nội bộ máy chủ công ty, nói cách khác là giữa các trung tâm dữ liệu của Google.

Dù không nhắc cụ thể đến Cơ quan An ninh Mỹ (NSA), Google thông báo thay đổi trở thành “ưu tiên hàng đầu sau những tiết lộ của mùa hè năm ngoái”.

Công ty ban đầu bác bỏ thông tin chính phủ Mỹ xâm nhập vào máy chủ song khi ngày càng nhiều tin tức bị lộ ra, rõ ràng NSA có nhiều cách để thu thập dữ liệu người dùng từ Google và các hãng công nghệ khác.

Bất chấp các phương thức bảo mật mới, Google cam kết người dùng vẫn có thể truy cập email dễ dàng. Công ty tiết lộ năm 2013, Gmail hoạt động trơn tru trong 99,978% thời gian, tức trung bình mỗi người dùng gặp sự cố trong chưa đầy 2 tiếng/năm.

Nguồn TNW

0