18/09/2018, 09:47

Google tạm ngừng nội dung Flash trên Chrome từ 1/9

Kể từ ngày 1/9, Google sẽ tạm ngừng nội dung Flash tự động chạy. Quyết định này giúp tăng cường bảo mật và cải thiện hiệu suất làm việc trình duyệt Chrome của hãng. Flash Player thuộc Adobe vẫn đang được sử dụng rộng rãi trong nội dung đa phương tiện. Nhưng vấn đề bảo mật và hiệu năng ...

flash_logo_larg-100007754-large

Kể từ ngày 1/9, Google sẽ tạm ngừng nội dung Flash tự động chạy. Quyết định này giúp tăng cường bảo mật và cải thiện hiệu suất làm việc trình duyệt Chrome của hãng.

Flash Player thuộc Adobe vẫn đang được sử dụng rộng rãi trong nội dung đa phương tiện. Nhưng vấn đề bảo mật và hiệu năng khiến Flash dần bị thay thế. Vào tháng 6 vừa qua, Google cho biết có kế hoạch dừng nội dung Flash không nằm ở trung tâm trang web, tức là các quảng cáo nằm ngoài rìa trang, và vẫn cho phép những nội dung như video tự động chạy.

Lỗ hổng trong Flash là một trong những cách phổ biến nhất giúp malware tiếp cận máy tính người dùng. Dù Adobe đã cải thiện bảo mật Flash nhưng nó vẫn là mũi tấn công được sử dụng rộng rãi. Thay đổi bắt đầu từ ngày 1/9 trên trình duyệt Chrome sẽ tắt mặc định những quảng cáo Flash “không cần thiết”. Người dùng vẫn có thể mở nội dung đó thông qua một hộp thoại cảnh báo của Chrome.

chrome-100610780-medium

Google đã chuyển quảng cáo Flash sang HTML5, cho phép các nội dung tự chạy mà không cần plugin kèm theo. Người dùng và các công ty được khuyến cáo chuyển nội dung của mình sang nền tảng HTML5 nhằm đảm bảo an toàn.

computerworld

0