18/09/2018, 09:46

Web.com bị hack! Thông tin thẻ tín dụng của 93.000 khách hàng bị xâm nhập

Web.com, một công ty lưu trữ web trụ sở tại Florida với 3,3 triệu khách hàng, đã bị xâm phạm dữ liệu và có thể đã bị xâm nhập thông tin thẻ tín dụng và dữ liệu cá nhân thuộc 93.000 khách hàng của mình. Hôm thứ Ba công ty xác nhận rằng một số hacker chưa xác định được đã xâm nhập một trong các ...

Web.com, một công ty lưu trữ web trụ sở tại Florida với 3,3 triệu khách hàng, đã bị xâm phạm dữ liệu và có thể đã bị xâm nhập thông tin thẻ tín dụng và dữ liệu cá nhân thuộc 93.000 khách hàng của mình.

Hôm thứ Ba công ty xác nhận rằng một số hacker chưa xác định được đã xâm nhập một trong các hệ thống máy tính của họ vào ngày 13/8/2015, và truy cập thông tin cá nhân của gần 93.000 khách hàng. Web.com, với mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhỏ thành công trực tuyến, đã phát hiện hoạt động trái phép như một phần của quá trình giám sát an ninh của trang này.

Các thông tin bị đánh cắp bao gồm:

  • Thông tin thẻ tín dụng
  • Tên thực kết hợp với các thẻ thanh toán
  • Địa chỉ nơi sinh sống

Theo công ty, không có thông tin khác thuộc về khách hàng, chẳng hạn như số an sinh xã hội, mã xác nhận cho các loại thẻ tín dụng, bị ảnh hưởng bởi hành vi vi phạm dữ liệu này. “Việc bảo mật thông tin khách hàng của chúng tôi là một ưu tiên cao với Web.com”, Giám đốc điều hành và Chủ tịch Web.com, David L. Brown cho biết trong một tuyên bố. “Mục tiêu của chúng tôi đơn giản là để bảo vệ khách hàng của chúng tôi khỏi các cuộc tấn công Internet và, trong trường hợp một cuộc tấn công thành công, sửa chữa [vấn đề] ngay lập tức”. Tuy nhiên, không thấy công ty đề cập vấn đề dữ liệu bị đánh cắp có được mã hóa, hay làm thế nào tin tặc có thể truy cập dữ liệu của khách hàng. Cổ phiếu của công ty đã giảm 6,7% xuống còn 22,17 USD sau phiên giao dịch hôm thứ Ba, do sự cố rò rỉ thông tin.

Web.com cho biết họ đã báo cáo hành vi tội phạm cho các nhà chức trách và liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật và một công ty tư vấn an ninh quốc gia để tiến hành một cuộc điều tra về vụ tấn công. Công ty cũng đã thông báo cho khách hàng bị ảnh hưởng qua email chi tiết các bước cần thiết công ty đang thực hiện. Họ cũng cung cấp giám sát thẻ tín dụng miễn phí trong một năm cho người dùng bị ảnh hưởng bởi hành vi vi phạm.

THN

0