17/09/2018, 21:00

Hội nghị an ninh DefCamp 2014 tổ chức từ ngày 25 – 29 tháng 11

Được chào đón như một sự kiện an ninh quan trọng nhất ở Trung tâm Đông Âu, hội nghị DefCamp lần thứ năm dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 25 tháng 11, tại Bucharest, Romania. Năm nay, có ba ngày hội thảo và hai ngày hội nghị, nơi diễn giả và giảng viên từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ kiến thức ...

Được chào đón như một sự kiện an ninh quan trọng nhất ở Trung tâm Đông Âu, hội nghị DefCamp lần thứ năm dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 25 tháng 11, tại Bucharest, Romania.

Hội nghị an ninh DefCamp 2014 tổ chức từ ngày 25 - 29 tháng 11

Năm nay, có ba ngày hội thảo và hai ngày hội nghị, nơi diễn giả và giảng viên từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của họ với những người tham gia.

Diễn giả chính là Mika Lauhde từ SSH Communications Security, nhà phát triển đầu tiên của giao thức Secure Shell, và Paul de Souza, Giám đốc của Cyber Security Forum Initiative (Diễn đàn sáng kiến an ninh mạng – CSFI)

CSFI cũng sẽ cung cấp một chứng nhận hoàn thành tham dự hội thảo cho người tham dự hội nghị “Giới thiệu chiến tranh mạng và thiết kế hoạt động”, một khóa học dạy các kỹ năng cốt lõi cho an ninh thực tế.

Danh sách diễn giả gồm khoảng 30 mục và bao gồm các chuyên gia bảo mật đến từ nhiều tổ chức và các công ty trong ngành công nghệ thông tin.

Nhiều chủ đề được thảo luận: kỹ thuật dịch ngược, đánh giá lỗ hổng, dịch vụ lưu trữ được sử dụng bởi tội phạm mạng, thử nghiệm xâm nhập, bảo mật dữ liệu trên Android, công cụ bảo mật các nhà báo nên sử dụng, điều kiện tiên quyết cho một chiến binh không gian mạng, phát hiện các phần mềm độc hại chưa được biết, hoặc các công nghệ đột nhập phi kỹ thuật.

Các công ty quốc tế tham gia vào sự kiện này bao gồm Bitdefender, Trustwave, Bullguard, Codenomicon, Coseinc, Cyphort, Akamai, Security Innovation, Security Brokers, SignalSEC, Dognædis và Ixia.

Một số công ty Rumani có hoạt động trên toàn cầu cũng có mặt, danh sách nổi bật có Safetech Innovations, KPMG Romania, UTI GRUP, và Firmware.RE. Các nhà nghiên cứu bảo mật độc lập và các hacker cũng sẽ tổ chức thuyết trình tại đây.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành hội nghị là Andrei Avadanei và hội nghị là một dự án của Trung tâm nghiên cứu bảo mật mạng từ Romania, một tổ chức phi chính phủ nhằm thúc đẩy, điều phối và thực hiện các nghiên cứu thông tin bảo mật.

Avadanei cho biết hầu hết những người tham dự có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực bảo mật CNTT và giữ vị trí chủ chốt trong bộ phận an ninh công ty của các tổ chức. Cùng với các sinh viên, họ là số lượng đông đảo nhất, chiếm đến 70% thành viên tham gia.

Vì đây là một hội nghị an ninh nhắm mục đích vào tin tặc, cuộc thi capture the flag (CTF) cũng được tổ chức, với đánh giá diễn ra trực tuyến và các vòng chung kết bắt đầu từ ngày 28 tháng 11 (24 giờ để giải quyết 20 vấn đề), lễ trao giải diễn ra vào ngày hôm sau.

Các hoạt động khác cũng sẽ diễn ra trong hội nghị, chẳng hạn như trang web pentesting (hình thức mô phỏng quá trình đánh giá xâm nhập) cho người tham dự, cuộc thi hack để tìm kiếm thông tin về một cá nhân cụ thể (Target John), vượt qua những thách thức an ninh được thiết lập trên một máy tính (Hack Machine), vượt qua hệ thống bảo mật trong một số ứng dụng (App2Own).

Năm nay có 11 đấu thủ, với đội ngũ hacker từ các nước khác nhau (Bỉ, Romania, Đức, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan). Giải thưởng là 3000 EURO tương đương 3700 USD.

DefCamp bắt đầu vào năm 2011 và lần đầu tiên tổ chức hội nghị chỉ có 80 người tham dự, lần tổ chức cùng năm đó tại một địa điểm khác thu hút gần gấp đôi số người tham dự. Kể từ đó, hội nghị đã thu hút nhiều người hơn, ghi nhận khoảng 400 người tham gia năm ngoái và dự kiến sẽ có hơn 600 người vào năm nay.

Bắt đầu từ năm 2012, DefCamp được tổ chức tại Crystal Palace Ballrooms Bucharest, Romania và người tham dự phải trả lệ phí vào cửa để tham dự. Tính đến ngày 25 tháng 11, lệ phí tham gia cho sự kiện này là 25 EURO tương đương 31 USD cho sinh viên và 50 EURO  tương đương 62 USD cho những người còn lại.

Nói về DefCamp 2013, Raoul Chiesa, người sáng lập và chủ tịch của The Security Brokers, cho biết “Một khi bạn biết tới DefCamp, bạn không thể bỏ lỡ nó”, ông này cũng sẽ thuộc danh sách diễn giả của năm nay.

Softpedia

0