17/09/2018, 21:00

Intel và McAfee lên kế hoạch thay thế mật khẩu máy tính

Có thể sắp tới, thay vì gõ mật khẩu, Intel sẽ cung cấp cho bạn phương pháp mới, cho phép bạn sử dụng cơ thể của mình để đăng nhập vào email và tài khoản ngân hàng trực tuyến. Tuần trước, ông Kirk Skaugen, phó chủ tịch và tổng giám đốc của PC Client Group của Intel cho biết phần mềm McAfee ...

Có thể sắp tới, thay vì gõ mật khẩu, Intel sẽ cung cấp cho bạn phương pháp mới, cho phép bạn sử dụng cơ thể của mình để đăng nhập vào email và tài khoản ngân hàng trực tuyến.

Intel và McAfee lên kế hoạch thay thế mật khẩu máy tính bằng xác thực sinh trắc học mới

Tuần trước, ông Kirk Skaugen, phó chủ tịch và tổng giám đốc của PC Client Group của Intel cho biết phần mềm McAfee sử dụng công nghệ sinh trắc học để xác thực người dùng sẽ cho phép tải về vào cuối năm nay.

“Về cơ bản, sinh trắc học của bạn sẽ giúp loại bỏ việc sử dụng mật khẩu để đăng nhập Windows và thậm chí là tất cả các trang web của bạn”, Skaugen cho biết. Ưu điểm vượt trội của sinh trắc học là người dùng không cần phải nhớ mật khẩu đăng nhập máy tính cá nhân và máy tính bảng.

Trung bình một người dùng có khoảng 18 mật khẩu và xác thực sinh trắc học sẽ giúp sử dụng máy tính dễ dàng hơn, Skaugen cho biết.

Tin đồn v s biến mt ca mt khu đã b phóng đại rt nhiu

Xác thực sinh trắc học không phải là mới. Nó vẫn đang được sử dụng trong Apple Pay, trong đó xác thực dấu vân tay được sử dụng để xác nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng thông qua iPhone hoặc iPad. Intel đã nghiên cứu nhiều hình thức xác thực sinh trắc học thông qua nhận dạng dấu vân tay, cử chỉ, khuôn mặt và giọng nói.

McAfee thuộc quyền sở hữu của Intel và hãng sản xuất chip đang xây dựng điện thoại thông minh, máy tính bảng và công nghệ máy tính để tận dụng phần mềm bảo mật. Intel cũng đã nghiên cứu công nghệ sinh trắc học cho các thiết bị đeo như Headphones In-Ear BioSport của SMS Audio, có thể đo được nhịp tim người.

Intel cũng muốn tạo ra máy tính và máy tính bảng sử dụng dễ dàng hơn thông qua sạc, màn hình, cáp nối và truyền dữ liệu không dây. Khả năng này sẽ giúp loại bỏ sự cần thiết phải mang theo cáp  chuyển dữ liệu. Thiết bị laptop mới này sẽ bắt đầu xuất hiện vào năm tới với chip Core thế hệ thứ sáu có tên mã là Skylake. Chip này sẽ được phát hành vào nửa đầu năm sau.

Các công nghệ hiển thị không dây sẽ được phát triển bởi WiGig, tốc độ của nó nhanh hơn so với Wi-Fi 802.11ac. Công ty hy vọng sẽ đưa công nghệ sạc không dây của mình vào quán cà phê và các khu vực công cộng khác.

Hiện tại, Intel cung cấp bản dùng thử máy tính xách tay cáp không dây, được thiết kế dựa trên Skylake. Skylake sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay. Các máy tính xách tay này sẽ không cần bất kỳ USB hoặc cổng điện nào, Skaugen cho biết.

Pcworld

0