HSPC14I spoj – Chơi nhảy
Nguồn đề bài: http://vn.spoj.com/problems/HSPC14I/ 1. Đề bài HSPC14I spoj Ba con chuột túi đang chơi trong sa mạc. Chúng đang chơi trên trục số, mỗi con nằm ở một số nguyên khác nhau. Trong một bước duy nhất, một con chuột túi bên ngoài nhảy vào khoảng trống giữa 2 con kia. Hai ...
Nguồn đề bài: http://vn.spoj.com/problems/HSPC14I/
1. Đề bài HSPC14I spoj
Ba con chuột túi đang chơi trong sa mạc. Chúng đang chơi trên trục số, mỗi con nằm ở một số nguyên khác nhau. Trong một bước duy nhất, một con chuột túi bên ngoài nhảy vào khoảng trống giữa 2 con kia. Hai con chuột túi không bao giờ ở cùng một vị trí. Hãy giúp chúng chơi càng lâu càng tốt.
Input
Gồm nhiều bộ test, mỗi bộ test trên một dòng gồm ba số nguyên A, B và C (0 < A < B < C < 100) là vị trí ban đầu của 3 con chuột túi.
Output
Với mỗi test, in ra số bước lớn nhất những con chuột túi có thể thực hiện.
Example
Input:
2 3 5
3 5 9
Output:
1
3
2. code tham khảo HSPC14I spoj
a. Code C++
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 | #include <stdio.h> #include <algorithm> using namespace std; int main() { int a,b,c; while (scanf("%d %d %d",&a,&b,&c)!=EOF) printf("%d
", max(abs(a-b),abs(b-c))-1 ); return 0; } |
b. Code pascal
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 | var a,b,c:byte; f:text; function max(a,b:byte):byte; begin if a>b then exit(a); exit(b); end; begin assign(f,'); reset(f); while not eof(f) do begin readln(f,a,b,c); writeln( max( abs(a-b)-1 , abs(b-c)-1 ) ); end; close(f); end. |