27/09/2018, 14:07

Hướng dẫn lập trình game cho người chưa biết gì!

2 năm trước, tôi chỉ là một cậu học sinh trung học 17 tuổi, không hề biết gì về code. Nhưng tôi vẫn không ngại tìm tòi học hỏi và trong vòng vài tháng tôi đã cho ra trò chơi đầu tiên của mình trên Steam. Tính tới thời điểm hiện tại, tôi đã làm ra hơn 10 tựa game khác nhau cho cả ...

2 năm trước, tôi chỉ là một cậu học sinh trung học 17 tuổi, không hề biết gì về code. Nhưng tôi vẫn không ngại tìm tòi học hỏi và trong vòng vài tháng tôi đã cho ra trò chơi đầu tiên của mình trên Steam.

Tính tới thời điểm hiện tại, tôi đã làm ra hơn 10 tựa game khác nhau cho cả web, và mobile, với tổng cộng hơn 1,9 triệu lượt chơi.

Vì vậy, dù cho bạn ở bất cứ cấp độ nào thì bạn vẫn có thể làm trở thành lập trình viên game. 2 năm trước, tôi nghĩ rằng điều đó là không thể, nhưng vẫn thử làm (cho biết). Đó cũng là điều khó khăn nhất mà tôi từng làm nhưng kết quả nhận được thì vô cùng xứng đáng. Giờ đây, tôi nhận ra việc làm game giống như bất kỳ kỹ năng nào – bạn chỉ trở nên tốt hơn bằng cách làm thử => thất bại => cải thiện 

Có thể nói rằng tôi đã tự học mọi thứ mình biết và bây giờ tôi sẽ hướng dẫn lại cho bạn

Để phát triển một trò chơi, bạn phải trải qua 6 giai đoạn: Design, Art, Code, Audio, hoàn thiện, quảng cáo

Trong bài viết này, tôi sẽ chia mỗi giai đoạn thành 2 phần:

  • Lời khuyênbài học mà tôi đã rút ra được
  • Resource cần thiết cho các bạn

1. Design

0