18/09/2018, 13:31

Kết tội cô gái 21 tuổi xâm nhập email của ca sĩ Selena Gomez

Một phụ nữ 21 tuổi ở New Jersey đã bị buộc tội xâm nhập email của ngôi sao nhạc pop và nữ diễn viên Selena Gomez, đánh cắp ảnh cá nhân của cô, và sau đó đăng tải chúng lên Internet. Susan Atrach bị buộc tội hôm thứ Năm với 11 tội danh – năm tội danh về đánh cắp danh tính, năm tội danh về truy ...

Một phụ nữ 21 tuổi ở New Jersey đã bị buộc tội xâm nhập email của ngôi sao nhạc pop và nữ diễn viên Selena Gomez, đánh cắp ảnh cá nhân của cô, và sau đó đăng tải chúng lên Internet.

Susan Atrach bị buộc tội hôm thứ Năm với 11 tội danh – năm tội danh về đánh cắp danh tính, năm tội danh về truy cập và sử dụng dữ liệu máy tính để lừa đảo hoặc chiếm đoạt tiền, tài sản hoặc dữ liệu bất hợp pháp và một tội danh về truy cập dữ liệu máy tính mà không được cho phép.

Theo thông cáo báo chí của văn phòng luật sư quận Los Angeles, Atrach bị cáo buộc nhiều lần xâm nhập vào các tài khoản email thuộc về Selena và một trong những cộng sự của cô từ tháng 6 năm 2015 đến tháng 2 năm 2016.

securitydaily selena gomez xâm nhập email

Cô thu được hình ảnh và video được lưu trữ trên đây và chia sẻ chúng với bạn bè của mình và đăng chúng trực tuyến.

Selena với hơn 138 triệu người theo dõi trên Instagram là nạn nhân của một cuộc tấn công vào tháng 8 năm 2017, khi những bức ảnh khỏa thân của người bạn trai cũ Justin Bieber được đăng lên tài khoản Instagram của cô.

Tuy nhiên, chưa rõ liệu những bức ảnh đó cũng nằm trong số các cáo trạng hình sự chống lại Atrach.

Theo tờ LA Times, Atrach được cho là đã xâm nhập email Apple iCloud và Yahoo mà Selena và trợ lý cá nhân của cô sử dụng bằng cách lợi dụng thông tin công khai trên mạng để trả lời câu hỏi bí mật của ca sĩ này.

Sau đó, cô đánh cắp được một số tư liệu, bao gồm cả hình ảnh khỏa thân của Justin Bieber được chụp khi Selena và Bieber đang ở khu nghỉ mát Bora Bora trong năm 2015 và đăng lên Internet.

Atrach dự kiến sẽ được xét xử ở tòa án tối cao Los Angeles vào ngày 27 tháng 8. Nếu bị kết tội, Atrach có thể phải đối mặt với mức án lên đến chín năm và tám tháng tù giam.

Selena hay lẫn các đại diện của cô đều không bình luận gì về vụ việc.

Có vẻ như nhiều người nổi tiếng vẫn chưa đề cao việc bảo mật tài khoản trực tuyến, mặc dù bất cứ ai có thể tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi bảo mật của họ trong số hàng trăm mẩu thông tin về người nổi tiếng dễ dàng tìm thấy trên Internet.

Trong quá khứ, tin tặc cũng đã từng xâm nhập thành công tài khoản iCloud của hàng trăm ca sĩ và nữ diễn viên, bao gồm Jennifer Lawrence, Kate Upton, Miley Cyrus và Kim Kardashian, trích xuất ảnh và video khỏa thân của họ và sau đó đăng lên mạng – sự cố nổi tiếng mang tên “the Fappening“.

Do đó hãy rút ra bài học — luôn chọn mật khẩu mạnh và riêng biệt cho tất cả tài khoản trực tuyến của bạn và thiết lập xác thực hai yếu tố, nếu có, để ngay cả khi tin tặc biết mật khẩu của bạn, họ vẫn không thể truy cập vào tài khoản.
Đồng thời không sử dụng các câu hỏi bảo mật dễ đoán mà hãy sử dụng những câu chỉ có mình bạn biết.

Do các vụ xâm nhập email này thường được thực hiện bằng cách lợi dụng các biện pháp social engineering, bạn nên tránh nhấp vào các liên kết hoặc tệp đính kèm đáng ngờ mà bạn nhận được qua email hoặc tin nhắn và tránh cung cấp thông tin cá nhân hoặc tài chính của bạn mà không chú ý xác minh nguồn.

THN

0