29/07/2019, 12:12

Kỹ thuật trồng dừa xiêm lùn năng suất cao

Kỹ thuật trồng dừa xiêm lùn năng suất cao

Kỹ thuật trồng dừa xiêm lùn năng suất cao

Dừa xiêm lùn – hay dừa xiêm lục hoặc dừa xiêm chu là giống dừa được trồng nhiều nhất ở Bến Tre và một số tỉnh lân cận. Đây là loại dừa cho năng suất quả khá cao cùng với chất lượng nước ngọt hợp khẩu vị người tiêu dùng. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bà con giá hạt điều rang muối giá bán dừa xiêm lùn quả và cây giống, cũng như kỹ thuật trồng dừa xiêm lùn cho năng suất cao.


Đôi nét về dừa xiêm lùn
Quả dừa xiêm lùn có màu xanh lục, có màu nhạt hơn và kích thước thường nhỏ hơn dừa xiêm xanh. Cây dừa xiêm lùn cho nhiều quả hơn dừa xiêm xanh, trung bình mỗi buồng dừa xiêm xanh cho 12 quả dừa, trong khi dừa xiêm lùn có thể cho từ 10 – 16 quả/buồng cho tới 20 – 30 quả/buồng. Nếu buồng ít quả thì mỗi quả nặng khoảng 1.4 – 1.7kg và nếu buồng nhiều quả thì trọng lượng mỗi quả khoảng 1.1 – 1.3kg.

Đặc điểm dễ nhận ra của giống dừa này là có hai mo nang. Vỏ của quả dừa xiêm lùn rất mỏng nên bảng giá hạt điều rang muối mặc dù quả nhỏ hơn nhưng lượng nước bên trong vẫn tương đương với dừa xiêm xanh, khoảng 220 – 280ml và nước dừa có vị rất ngọt.


Nhìn chung, cây dừa xiêm lùn cho quả sớm, sai quả, mang lại hiệu quả kinh tế cao và lâu dài. Bà con có thể thu hoạch dừa xiêm lùn sau khi trồng khoảng 2 – 2.5 năm, kéo dài trong 25 – 30 năm. Mỗi năm một cây dừa xiêm lùn cho thu hoạch trung bình 200 – 300 quả/cây/năm. Do dừa có vỏ mỏng nên không cần gọt vỏ trước khi bán, nhưng cần lưu ý đến thời gian thu hoạch để quả không bị bể trong quá trình vận chuyển.

Giá bán dừa xiêm lùn quả và cây giống
Khác với mọi năm, năm nay thời tiết nắng nóng sớm nên thị trường dừa nói chung và dừa xiêm lùn nói riêng đã bắt đầu sôi động, các tỉnh miền Bắc và miền Trung tiêu thụ dừa mạnh đẩy giá dừa xiêm lùn tăng cao. Giá một chục (tương đương 12 quả) dừa xiêm lùn cao hơn so với tháng trước, ở mức 120.000 – 130.000 đồng/12 quả. Đối với các vườn dừa có ký kết hợp đồng thu mua xuất khẩu, giá bán dừa xiêm lùn còn cao hơn, khoảng 140.000 đồng/12 quả.

Bà con có thể tìm mua cây giống dừa xiêm lùn được bán rộng rãi tại nhiều địa phương trên cả nước. Dừa xiêm lùn được nhân giống theo phương pháp tuyển chọn vườn, chọn cây bố mẹ và chọn quả để ươm giống. Giá bán cây giống trung bình khoảng 45.000 – 55.000 đồng/cây.

Chọn cây giống
Để đảm báo trái cho đời sau được thuần chủng, cây dừa xiêm lùn cần được trồng trong quần thể dừa xiêm lùn không trồng chung với giống dừa khác. Bà con chỉ chọn những cây giống khỏe mạnh, lá màu xanh tốt, chu vi cổ thân to, không bị sâu bệnh hay dị dạng, nhiều lá và tách lá chết sớm. Cây đạt chiều cao tối thiểu 20cm và có kèm thẻ kiểm nghiệm chất lượng của đơn vị ươm giống. Tốt nhất, bà con nên tìm đến các trung tâm giống, cơ sở sản xuất hoặc đại lý bán giống uy tín để mua được các cây giống có chất lượng đảm bảo.

Mật độ và thời vụ trồng cây
Mật độ trồng dừa xiêm lùn được quyết định dựa vào thiết kế của vườn. Khoảng cách phù hợp nhất nếu trồng quảng canh là 7m x 7m, còn trồng thâm canh là 6m x 6m. Nếu bà con muốn trồng dừa xen với các loại cây khác thì khoảng cách này có thể thưa hơn khoảng 1m, và cây trồng cách gốc dừa ít nhất 2m.

Các hộ nông dân thường trồng dừa xiêm lùn vào đầu mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 7 vì thời điểm mưa đầu mùa sẽ giúp cây con nhanh bén rễ, sớm sinh trưởng và phát triển. Tuy nhiên, nếu vùng canh tác dừa của bà con có thể chủ động nguồn nước tưới thì dừa có thể được trồng quanh năm.

Chuẩn bị đất trồng cây
Cây dừa sinh trưởng tốt ở vùng thổ nhưỡng có kết cấu tơi xốp, hàm lượng dinh dưỡng các chất dễ tiêu cao. Nếu trồng trên vùng đất bạc màu cần cung cấp nhiều phân hữu cơ cho cây dừa để đạt năng suất và chất lượng cao. Cây dừa xiêm lùn có thể chống chịu tốt hiện tượng khô hạn, ngập úng, nhiễm mặn và gió bão nhưng đất có độ ẩm khoảng 75% thì cây ưa thích nhất.

Trước khi xuống giống 15 – 20 ngày, bà con cần đào hố trồng cây với kích thước 0.6m x 0.6m x 0.6m rồi trộn đất đã đào lên 20 – 30kg phân hữu cơ hoai mục, 100g super lân và 200g kali cho vào hố, lấp hố lại thành mô đất cao khoảng 10 – 20cm so với mặt bằng.

Trồng và chăm sóc cây
Trong hố đất đã đào từ trước, bà con đào hốc hình tròn sâu 40cm rộng 40cm, cho thêm 0.5 – 1kg phân lân rải đều rồi đặt cây giống vào hốc. Bà con vùi đất lại nhẹ nhàng, cắm cọc cố định cho cây rồi dùng rơm, cỏ khô che phủ quanh gốc cây để giữ ẩm và hạn chế xói mòn đất và cỏ dại.

Bà con cần tưới đủ nước cho cây dừa, nhất là trong mùa khô, đồng thời xới đất làm cỏ 2 – 3 lần/năm. Hàng năm bà con cũng nên Hạt điều rang muối còn vỏ lụa bồi bùn cho cây 1 lần vào đầu mùa nắng, hoặc bón cho mỗi cây 30 – 50kg phân chuồng hoai mục. Ngoài ra, cây dừa cũng cần phun thuốc trừ côn trùng gây hại, và cần dọn sạch lá già, dọn nhen dừa, chặt bỏ những buồng dừa không đậu trái hoặc đã thu hoạch xong.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

Bán Máy in phun date tại Bình Dương, Tphcm đặc biệt Giá máy in phun date, Máy in phun date công nghiệp luôn được nhiều người quan tâm cùng với Máy in phun date giá rẻ, Máy in phun ngày sản xuất hạn sử dụng. Bạn đã biết Máy in phun date ngày sản xuất chưa , bạn biết sử dụng Máy in phun date cầm tay chưa? hãy gọi giá máy in phun date cầm tay và sử dụng Mực in phun date, mực in công nghiệp một cách thành thạo. Để biết giá mực in công nghiệp, mực in phun công nghiệp vui lòng gọi chúng tôi

0