12/08/2018, 14:17

Load ảnh trong android App

Chào các bạn, hôm nay mình gửi đến các bạn đôi chút chia sẻ về việc sử lý việc load ảnh trong android app. Hẳn ai đã từng viết app android cũng gặp khó khăn trong việc xử lí load ảnh kể cả online, offline nhất là trong xử lí online các quá trình load ảnh, cache ảnh hẳn đã làm khó bạn đôi lần. Bản ...

Chào các bạn, hôm nay mình gửi đến các bạn đôi chút chia sẻ về việc sử lý việc load ảnh trong android app. Hẳn ai đã từng viết app android cũng gặp khó khăn trong việc xử lí load ảnh kể cả online, offline nhất là trong xử lí online các quá trình load ảnh, cache ảnh hẳn đã làm khó bạn đôi lần.

Bản thân mình cũng đã gặp khá nhiều vấn đề trong quá trình xử lí này và cách đầu tiên mình nghĩ đến và đơn giản nhất đó là tìm hiểu những thư viện load ảnh hiện nay phổ biến , mình đã thử qua khá nhiều lib load ảnh : universal image loader, Fresco, Picaso, Glide. Tuy nhiên có lẽ nổi trội và tiện dụng nhất vẫn là glide và picaso, về 2 thư viện này mình cũng không nói sâu về nó nữa vì đã có khá nhiều bài viết phần tích điểm mạnh yếu của 2 thư viện này : vì dụ

https://inthecheesefactory.com/blog/get-to-know-glide-recommended-by-google/en

hoặc :

TdLCr.png

Sau khi xử dụng 1 thời gian 2 thư viện này, mình có lên tìm hiểu kĩ hơn trên trang dev của android : https://developer.android.com/index.html thì phát hiện ra google cung cấp 1 thư viện load ảnh khá ngon, rất nhỏ gọn, tiện dụng khả năng tùy biến mạnh. ( https://developer.android.com/training/displaying-bitmaps/load-bitmap.html )

Bài viết tại link mình gửi viết khá chi tiết nên tiện đây mình hướng dẫn qua mọi người cách dùng và sự tiện dụng của thư viện này.

Ưu điểm :

  • Ứng dụng được cung cấp từ google             </div>
            
            <div class=
0