14/11/2019, 09:59

Mark Zuckerberg đã tạo ra Facebook ở đâu?

Năm 2004, Mark Zuckerberg cùng các cộng sự chuyển đến ở tại căn biệt thự 5 phòng ngủ tại Palo Alto, California. Tại đây, họ đã sáng lập ra Facebook. “Facebook House”, nơi đội ngũ nhân viên đời đầu của Facebook sinh sống vào mùa hè 2004 nằm trong một khu phố rợp ...

Năm 2004, Mark Zuckerberg cùng các cộng sự chuyển đến ở tại căn biệt thự 5 phòng ngủ tại Palo Alto, California. Tại đây, họ đã sáng lập ra Facebook.

“Facebook House”, nơi đội ngũ nhân viên đời đầu của Facebook sinh sống vào mùa hè 2004 nằm trong một khu phố rợp bóng cây. Địa điểm này cách thành phố San Francisco khoảng 30 dặm về phía nam.

Nhìn bề ngoài, chẳng có dấu hiệu nào cho thấy căn nhà có địa chỉ 819 đường La Jennifer từng là địa điểm đánh dấu một trong những cột mốc quan trọng nhất đối với lịch sử công nghệ thế giới.

Ngày nay, nơi đây được coi là thiên đường dành cho các sinh viên, start-up trẻ. Tuy nhiên, “Facebook House” giới hạn không quá 1 năm cho thuê đối với mỗi nhóm.

Nhiều người tới đây thuê cho biết họ chẳng cần xem trước để biết bên trong có những gì, bởi điều quan trọng nhất là đây từng là nhà của ông chủ mạng xã hội Facebook. Một số thậm chí còn thừa nhận họ sẵn sàng “trả bất cứ giá nào” để được thuê nhà tại đây.

Các thành viên của Facebook để lại một số dấu hiệu chứng tỏ từng có sự hiện diện của nhóm tại 819 đường La Jennifer.

  Khi lập trình viên chơi facebook - Biến Facebook messenger thành bot tra cứu tử vi
  “10 Years Challenge - Thử thách 10 năm” là công cụ để Facebook thu thập dữ liệu khuôn mặt của người dùng

Những người tới đây trọ khẳng định họ luôn tôn trọng thiết kế nguyên bản của từng căn phòng và sẽ không thay đổi bất kỳ thứ gì. Có ý kiến cho rằng Mark Zuckerberg đã chuẩn bị cà phê sáng của mình trên bếp lò này, trong không gian này.

Phòng khách ngôi biệt thự khá rộng rãi, tràn ngập ánh nắng nhờ dãy cửa kính phía trước.

Khoảng sân sau có một hồ bơi cỡ lớn cùng khuôn viên ngập tràn cây xanh.

Hiện vẫn chưa rõ Mark Zuckerberg trước đây sử dụng phòng ngủ nào. Chúng có thiết kế khá giống nhau, ngay cả việc sắp xếp đồ đạc trong phòng.

Trong khi hầu hết phòng tại căn nhà đều gọn gàng ngăn nắp, lại có một số khu vực khá bừa bộn.

Trước đó, ít ai biết rằng người sáng lập Facebook từng sống ở đây bởi chủ căn biệt thự từ chối trả lời về những vị khách trong quá khứ. Tuy nhiên, khi điều này được tiết lộ, “Facebook House” trở thành địa điểm không thể phù hợp hơn với những start-up, sinh viên trẻ đang nỗ lực đi tìm cảm hứng và ý tưởng từ những người nổi tiếng.

Theo Zing.vn

Techtalk via ictnews

  Mark Zuckerberg: Chàng trai Do Thái mù màu sáng lập nên mạng xã hội Facebook

  Mark Zuckerberg & Bill Gate: Ai Thông Minh Hơn
0