05/10/2019, 18:31

Một lập trình viên tái tạo lại chính xác app tỷ đồng của TSA chỉ trong 10 phút

Trước khi đọc tiếp, Các bạn hãy xem toàn bộ đoạn video dưới đây, đoạn video này khiến TSA trở nên ngớ ngẩn vì đã tiêu tốn hàng nghìn đô la cho một ứng dụng như vậy. Trong trường hợp bạn không biết thì TSA đã chi đến 47,000 đô (tuy có một số lời dự đoán thiếu căn cứ đẩy số tiền ...

Trước khi đọc tiếp, Các bạn hãy xem toàn bộ đoạn video dưới đây, đoạn video này khiến TSA trở nên ngớ ngẩn vì đã tiêu tốn hàng nghìn đô la cho một ứng dụng như vậy.

Trong trường hợp bạn không biết thì TSA đã chi đến 47,000 đô (tuy có một số lời dự đoán thiếu căn cứ đẩy số tiền lên đến hàng triệu USD, nhưng TSA đã tuyên bố con số thực tế là 47,000 đô) cho một ứng dụng (một sản phẩm trong vụ làm ăn lớn với IBM) đối với một ứng dụng được dùng để chỉ qua phải hoặc trái hoàn toàn ngẫu nhiên. Mục đích của ứng dụng nhằm lọc du khách qua hai hướng tại trạm kiểm soát an ninh hàng không.

Ứng dụng chỉ đơn thuần chỉ ngẫu nhiên đưa ra một trong hai kết quả. Và ứng dụng này lại cực kỳ dễ viết.

Rất nhanh chóng, Youtuber Chris Pacia đã sử dụng Android Studio và viết lại ứng dụng chục-nghìn-đô của TSA. Điều cho thấy rằng các hợp đồng nhà nước không khác gì một “mỏ vàng” trong mắt các nhà phát triển.

Hãy thử nghĩ xem: nếu anh ấy được ký hợp đồng phát triển ứng dụng này, Pacia sẽ kiếm được trung bình  282,000 đô một giờ.

Thật đáng kinh ngạc

Một lần nữa, ứng dụng này chỉ là một phần trong thỏa thuận lớn hơn giữa TSA và IBM, nhưng không thể chối cãi, ROI này vô cùng tệ hại. Nhìn chung, đây là một ứng dụng “có cũng như không”.

Techtalk via Thenextweb 

0