Một số Tip để tăng skill cho iOS developer
Xin chào tất cả mọi người Swift là ngôn ngữ lập trình mới được phát triển bởi Apple Inc với mục đích hỗ trợ lập trình viên trong việc phát triển các ứng dụng chạy trên các hệ điều hành như iOS, OSX và watchOS. Swift được xây dựng dựa trên việc kế thừa các tính năng của 2 ngôn ngữ C và Objective-C. ...
Xin chào tất cả mọi người Swift là ngôn ngữ lập trình mới được phát triển bởi Apple Inc với mục đích hỗ trợ lập trình viên trong việc phát triển các ứng dụng chạy trên các hệ điều hành như iOS, OSX và watchOS. Swift được xây dựng dựa trên việc kế thừa các tính năng của 2 ngôn ngữ C và Objective-C.
Hôm nay mình xin phép chia sẻ một số Tip để có thể tăng skill code iOS-Swift.
Subscripts:
Class, struct và enum có thể define subscript. Subscripts dùng để truy cập nhanh các phần tử của collection,list hay sequence.Bạn có thể sử dụng subscripts để set và truy xuất dữ liệu với index luôn mà không cần phải gián tiếp qua phương thức khác. Ví dụ bạn truy cập các phần tử trong Array thông qua someArray[index] Sau đây là 2 ví dụ để mô tả dùng subscript để có thể rút gọn clear hơn:
Không sử dụng subscripts:
struct Matrix { let rows: Int, columns: Int var grid: [Double] init(rows: Int, columns: Int) { self.rows = rows self.columns = columns self.grid = Array(repeatElement(0.0, count: rows * columns)) } func getValue(row: Int, column: Int) -> Double{ return grid[(row * columns) + column] } mutating func setValue(row: Int, column: Int, value: Double){ grid[(row * columns) + column] = value } } var matrix = Matrix(rows: 2, columns: 2) matrix.setValue(row: 0, column: 0, value: 1.0) matrix.setValue(row: 0, column: 1, value: 2.0) matrix.setValue(row: 1, column: 0, value: 3.0) matrix.setValue(row: 1, column: 1, value: 4.0) print(matrix.getValue(row: 0, column: 0)) //prints "1.0" print(matrix.getValue(row: 0, column: 1)) //prints "2.0" print(matrix.getValue(row: 1, column: 0)) //prints "3.0" print(matrix.getValue(row: 1, column: 1)) //prints "4.0"
Sử dụng subscript
struct Matrix { let rows: Int, columns: Int var grid: [Double] init(rows: Int, columns: Int) { self.rows = rows self.columns = columns self.grid = Array(repeatElement(0.0, count: rows * columns)) } subscript(row: Int, column: Int) -> Double { get { return grid[(row * columns) + column] } set { grid[(row * columns) + column] = newValue } } } var matrix = Matrix(rows: 2, columns: 2) matrix[0,0] = 1.0 matrix[0,1] = 2.0 matrix[1,0] = 3.0 matrix[1,1] = 4.0 print(matrix[0,0]) //prints "1.0" print(matrix[0,1]) //prints "2.0" print(matrix[1,0]) //prints "3.0" print(matrix[1,1]) //prints "4.0"