04/10/2018, 17:02

Những điều cần biết khi bắt đầu học lập trình php

Bạn yêu công nghệ thông tin ? muốn học lập trình php nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu ? Devpro sẽ giúp bạn tìm hiểu những gì cần biết khi bắt đầu học PHP, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé ! Lập trình PHP là gì ? Theo định nghĩa chuẩn thì PHP là: (từ viết tắt đệ quy cho ...

Bạn yêu công nghệ thông tin ? muốn học lập trình php nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu ? Devpro sẽ giúp bạn tìm hiểu những gì cần biết khi bắt đầu học PHP, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé !

1nen-hoc-lap-trinh-php

  • Lập trình PHP là gì ?

Theo định nghĩa chuẩn thì PHP là: (từ viết tắt đệ quy cho PHP: Hypertext Preprocessor ) là một ngôn ngữ đa năng với mã nguồn mở được sử dụng rộng rãi, đặc biệt thích hợp cho phát triển web và có thể được nhúng vào HTML.

Nhưng bạn có thể hiểu nó theo nghĩa đơn giản thế này:

Lập trình PHP đủ mạnh để trở thành cốt lõi của hệ thống viết blog lớn nhất trên web (WordPress).

Đủ sâu để chạy mạng xã hội lớn nhất (Facebook).

Nó cũng là ngôn ngữ phù hợp nhất dành cho những người muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.  

> Những bạn đang tìm hiểu về ngôn ngữ PHP có thể xem: Bộ Tài liệu lập trình php

  • Đặc điểm của lập trình PHP

  • PHP là một mã nguồn mở:

PHP là ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu và đặc biệt hoàn toàn miễn phí, trên thế giới có rất nhiều mã nguồn nhưng PHP vẫn là mã nguồn mở phổ biến và thông dụng nhất.

  • Tính cộng đồng của PHP:

Là ngôn ngữ phổ biến và thông dụng phần lớn dân IT đều biết đến ngôn ngữ này. Vì vậy những vấn đề như update thông tin hay việc giải quyết các thắc mắc đều trở nên dễ dàng. Cộng đồng mạng, các group sẽ nhanh chóng có câu trả lời hợp lý để giúp bạn.

  • Thư viện phong phú:

Hệ thống thư viện code phong phúvì thế mà  việc học tập và ứng dụng PHP trở nên rất dễ dàng và nhanh chóng. Đây cũng chính là đặc điểm khiến PHP trở nên khá nổi bật và cũng là nguyên nhân vì sao ngày càng có nhiều người sử dụng PHP để phát triển web.

  • Tính bảo mật:

Đối với các ngành mang tính xã hội và phát triển thì tính bảo mật là vô cùng quan trọng. Và PHP cũng đáp ứng được yêu cầu này với tính bảo mật tương đối cao do áp dụng tính chất mã nguồn mở giúp cho cộng đồng có thể sớm phát hiện các lỗi trong mã nguồn PHP để hoàn thiện và khắc phục.

Trên đây là những điều cơ bản mà bạn cần nắm được khi bắt đầu học lập trình PHP. Bạn có thể học lập trình PHP bằng các tự học hoặc đến một cơ sở đào tạo uy tín. DevPro Việt Nam hiện nay là cơ sở dạy lập trình PHP tốt nhất tại Hà Nội, học tập tại đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Tham khảo thêm: Khóa học lập trình PHP

0