05/08/2022, 11:42

Những phương pháp trồng xà lách rất đơn giản tại nhà

Những phương pháp trồng xà lách rất đơn giản tại nhà

Những phương pháp trồng xà lách rất đơn giản tại nhà


Xà lách là loại cây thân thảo và cũng là tên gọi chung cho một loại rau ăn sống. Rau xà lách có cân phân tích điện tử khá nhiều loại như: xà lách mỡ, xà lách xoăn là lớn, xà lách lô tô xanh, xà lách lô tô tím,…Các bà nội trợ có thể dễ dàng trồng xà lách tại nhà bởi ưu điểm kỹ thuật trồng cây đơn giản, không cần chăm sóc nhiều, tốn ít chi phí và cho năng suất thu hoạch cao.


Cây dễ thích nghi với mọi điều kiện về cân kỹ thuật 2 số lẻ diện tích đất trồng. Nên người dân có thể trồng chúng trong các thùng xốp, đặt ở ngoài ban công hay bên hiên đều được. Mỗi thùng rau như vậy không chỉ mang lại cho người dân sự thuận tiện, mỹ quan đẹp mắt. Mà hơn hết còn cung cấp nguồn rau sạch, an toàn, đảm bảo sức khỏe người sử dụng.


Chuẩn bị nguyên liệu vật tư để trồng xà lách tại nhà
Khay trồng
Có thể tận dụng các vật dụng trong gia đình, hoặc trang bị hệ thống khay nhựa, thùng xốp có kích thước 40 x 60 x 15 cm để trồng. Chú ý: lớp đất khi trồng trong khay nên có chiều dày >=10 cm).


Hạt giống
Nên mua loại hạt đóng gói sẵn do các công ty cung cấp chuyên nghiệp sản xuất. Khi sử dụng nếu còn dư nên hàn kín miệng bao bì. Rồi cất giữ vào trong mát hoặc trong ngăn mát chứa rau của tủ lạnh.


Trồng rau xà lách
Mặt bằng
Nên chọn nơi thoáng, có ánh sáng trực tiếp để trồng rau ăn lá. Có thể đặt nơi ban công các tầng nhà, hay sử dụng hệ thống giàn. Các tầng giàn cách nhau khoảng cách tối thiểu là 40 cm.


Phân bón
Nên sử dụng các loại phân hữu cơ đã được ủ hoai kỹ. Có thể sử dụng phân vô cơ bón thúc nhưng nên cách ly 15 – 20 ngày sau khi bón mới tiến hành thu hoạch để giảm hàm lượng Nitrat trong rau.


Chuẩn bị đất trồng xà lách tại nhà
Có thể sử dụng các loại đất sạch được chế biến sẵn có bán trên thị trường, hoặc pha trộn hỗn hợp sơ dừa – phân hữu cơ (ủ hoai) – vi sinh vật (hỗn hợp đất trộn). Sau đó cho vào khay xốp, tưới ẩm hỗn hợp đất trộn sau đó tiến hành gieo giống.


Trồng rau xà lách
Gieo hạt khi trồng xà lách tại nhà
Hạt xà lách rất nhỏ, có lớp vỏ mỏng nên không cần tiến hành ngâm ủ như những loại hạt khác mà có thể rải trực tiếp lên bề mặt khay. Sau đó tiến hành tưới phun tạo độ ẩm cho hạt nảy mầm (1gr/ khay).


Sau khi gieo hạt đưa khay vào nơi tối hoặc sử dụng nắp che tối cho khay, giúp hạt nảy mầm. Thời gian này có thể kéo dài 1 – 2 ngày tùy vào điều kiện thời tiết và chất lượng hạt). Có thể sử dụng hỗn hợp đất trộn phủ lên hạt sau khi gieo (độ dày lớp phủ ≤ 2 cm).


Trồng rau xà lách
Gieo hạt thành hàng, sâu khoảng 0,3 – 0,6 cm. Sau đó, lấp đất và tưới nước. Cụ thể, đối với xà lách lá khoảng cách gieo trồng hạt là 8 – 20 cm. Khoảng cách gieo trồng hạt xà lách mỡ và xà lách Romaine là 15 – 20 cm. Còn khoảng cách gieo hạt rau diếp cải là xa nhất, khoảng 30 cm.


Cách chăm sóc cây sau khi gieo trồng xà lách tại nhà
Tưới nước
Mùa nắng tưới ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát. Mùa mưa tùy theo thời tiết mà tưới tránh tưới nhiều nước làm cây còi cọc không phát triển được. Đối với cây rau còn nhỏ khi gặp trời mưa cần che chắn tránh úng.


Trồng rau xà lách
Tỉa thưa và sang khay
Đây là bước nhằm tạo không gian, cung cấp chất dinh dưỡng giúp rau nhanh lớn và Cân treo điện tử 10 tấn rút ngắn thời gian thu hoạch. Khi cây rau xà lách có 2 cặp lá ta có thể nhổ ăn dần ( ăn rau mầm) hoặc nhổ bớt rau giống trồng qua khay hay chậu khác để cây có thể lớn nhanh hơn. Quy cách sang khay, tỉa thưa theo khoảng cách cây cách cây là 10 cm, hàng cách hàng là 15 cm.

May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot.



Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.


Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Hãy lựa chọn Cân treo điện tử uy tín chất lượng, cùng với các sản phẩm cân treo điện tử 1 tấn, cân treo điện tử 2 tấn, cân treo điện tử 5 tấn, cân treo điện tử 3 tấn, cân treo điện tử cas giá rẻ, . Hãy liên hệ chúng tôi để được mua Cân treo điện tử 10 tấn, cân treo điện tử ocs hay Cân treo điện tử 15 tấn tốt nhất.

Như chúng ta đã biết những dự án của Kita Group đang thu hút nhiều nhà đầu tư như dự án Kita Vĩnh Long và nhiều dự án khác, mọi thông tin thêm về dự án Kita Group xin liệ hệ 0901.265.199 để có thông tin Kita Group Vĩnh Long mới nhất và chính xác nhất - Bán căn hộ Stella Võ Văn Kiệt là 1 trong những dự án nổi bật của Kita Group được nhiều người biết đến với tên Căn hộ Stella En Tropic Bình Tân. Nổi bật nhất là Dự án Stella Vĩnh Long.

0