31/08/2018, 15:21

Nộp đơn xin việc online: 3 lời khuyên giúp bạn làm mình nổi bật

Nếu bạn có ý định nộp đơn xin việc online, chúng tôi có 2 tin giành cho bạn. Tin xấu là: có thể có hàng trăm ứng viên cũng cùng cạnh tranh giành lấy vị trí mơ ước của bạn! Tin tốt là: chỉ với một vài nỗ lực nhỏ, bạn có thể đánh bại 90% những ứng viên “bình thường” khác, vươn lên nằm ...

Nếu bạn có ý định nộp đơn xin việc online, chúng tôi có 2 tin giành cho bạn. Tin xấu là: có thể có hàng trăm ứng viên cũng cùng cạnh tranh giành lấy vị trí mơ ước của bạn! Tin tốt là: chỉ với một vài nỗ lực nhỏ, bạn có thể đánh bại 90% những ứng viên “bình thường” khác, vươn lên nằm trong top 10% những ứng viên sáng giá cho công việc bạn mong muốn. Chúng tôi sẽ giúp bạn làm việc đó trong 5 phút sắp tới.

Khi nộp đơn xin việc ở ITviec.com, bạn sẽ nhận ra một sự khác biệt: bên cạnh việc đăng ký những thông tin cơ bản hay upload hồ sơ, bạn phải trả lời một câu hỏi do chính nhà tuyển dụng đưa ra. Dưới đây là một vài ví dụ:

  • What skills, work projects or achievements make you a strong candidate for this position? (Toshiba, KMS)
  • Please describe yourself with 3 different adjectives to help us understand how you would be the best fit for this position. (iVIVU)
  • Please tell us about the 3 projects that you play an important part in and make you proud of the most? (FPT)

Đây là câu hỏi có tính chất sống còn!

Vì sao vậy?

Nhà tuyển dụng sẽ dùng cách này để phân loại hồ sơ thay vì đọc 1 CV dày 5 trang dày đặc chữ. Chỉ mất chưa đến 10 giây để họ xem qua phần trả lời tối đa 500 ký tự này của bạn và BOOM! ngay lập tức nhà tuyển dụng đã phân loại được thí sinh có tiềm năng và những thí sinh không-có-tiềm-năng-lắm.

5 Sai Lầm của Software Developer khi nộp đơn xin việc online

Tin xấu: điều này có nghĩa là bạn không thể trả lời câu hỏi này 1 cách xuề xòa! Nó sẽ là ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng đối với bạn, và nên nhớ:

485600_10151384850746027_1780016287_n

Tin tốt là: không phải ai cũng biết tin xấu đó! Tất cả mọi người đều mong có một công việc tốt, nhưng không phải ai cũng biết cách gây ấn tượng, hoặc hiểu tầm quan trọng của nó nhưng vẫn cố tình lờ đi.

Dưới đây là 3 lời khuyên mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay, để đảm bảo một ấn tượng đầu hoàn hảo trong mắt nhà tuyển dụng:

  • Đọc kĩ câu hỏi và trả lời đúng trọng tâm. Ví dụ nếu câu hỏi là “What are your top 3 IT skills?” thì đừng liệt kê những projects mà bạn đã thực hiện. Các công ty khác nhau có câu hỏi khác nhau. Đừng dùng 1 câu trả lời cho tất cả các công ty!
  • Không mắc lỗi chính tả. Bạn sẽ mất điểm vĩnh viễn trong mắt nhà tuyển dụng là 1 ứng viên cẩu thả, vội vã và không kiểm tra lại công việc trước khi gửi đi. Kể cả khi điều này có phần nào đúng với bạn, hãy cố gắng giấu nó đi 1 cách khôn khéo trong đơn xin việc nhé ;).
  • Câu hỏi thường gặp nhất của nhà tuyển dụng “What projects that you’ve done in the past make you a strong candidate for this position?” đừng chỉ liệt kê không thôi. Hãy cho họ XEM projects của bạn nếu có thể. Dán đường URL đến project đó trong câu trả lời, thậm chí là trong resume hay CV. Hãy nhớ: “1 URL is worth a thousand words.”

Không Lập Trình Khi Rảnh Rỗi Có Biến Bạn Thành Developer Tồi?

Chúng tôi không thể nhấn mạnh hơn sự quan trọng của việc trả lời tốt câu hỏi này. Một câu trả lời thông minh sẽ đưa bạn vào top 10% những ứng cử viên sáng giá nhất, đóng vai trò mấu chốt trong việc quyết định bạn có được lựa chọn và phỏng vấn hay không!

Thị trường tuyển dụng IT cao cấp có dành cho người trẻ?

Chúc các bạn thành công trong việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng qua phần trả lời thông minh tại ITviec.com.

0