07/11/2018, 23:31

Nvidia CEO: ‘Bản tính tốt ‘ của con người sẽ cứu chúng ta khỏi cách mạng AI

Nvidia đang thực hiện những điều lớn lao trong thế giới trí tuệ nhân tạo (AI). Chỉ trong tuần này, công ty này đã công bố Pegasus, siêu máy tính AI đầu tiên trên thế giới được thiết kế cho robot trong tương lai “robo-taxi” và nó cho phép các nhà phát triển tiếp cận ...

Nvidia đang thực hiện những điều lớn lao trong thế giới trí tuệ nhân tạo (AI). Chỉ trong tuần này, công ty này đã công bố Pegasus, siêu máy tính AI đầu tiên trên thế giới được thiết kế cho robot trong tương lai “robo-taxi” và nó cho phép các nhà phát triển tiếp cận Holodeck, một phòng thí nghiệm dành cho thiết kế thực tế ảo, đưa AI vào môi trường VR.

Trong hội nghị về GPU của Nvidia diễn ra ở Munich tuần này, các phóng viên đã cùng với CEO, Jensen Huang trao đổi về kế hoạch về AI của công ty, tất nhiên có câu hỏi được đặt ra thêm, liệu ông có đồng ý với ý kiến gần đây của Elon Musk cho rằng công nghệ AI sẽ là nguyên nhân chính của Thế giới Chiến tranh lần thứ 3.

Ông nói, “Tôi nghĩ rằng những cuộc trao đổi cởi mở rất tuyệt vời. Có rất nhiều người nghĩ đến [AI] và suy nghĩ về cách chúng ta phát triển công nghệ theo những hướng tốt đẹp”.

“AI là một trong những phát minh quan trọng nhất trong lịch sử nhân loại. Khả năng mang lại niềm vui, năng suất là điều chắc chắn, nhưng bạn cũng có thể tưởng tượng được nếu những công nghệ mạnh mẽ này được sử dụng một cách không đúng thì sẽ như thế nào”.

“Chúng tôi ở Nvidia tin tưởng rằng cách tốt nhất để nắm giữ công nghệ này là dân chủ hoá nó. Đó là lý do tại sao công nghệ GPU của Nvidia và CUDA lại “mở cửa” với mọi người. Nó nằm trong mỗi single cloud, trong mỗi máy tính và chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp cho bất cứ ai muốn sử dụng nó.

“Lợi ích của hành động đó là càng có nhiều người “tốt bụng” hơn, và nếu bạn đơn giản chỉ cho họ quyền truy cập, họ sẽ không thể làm tổn hại đến nó.”

Công nghệ đó rất tốt, như ông Huang tin rằng robotaxis – xe tự động hoàn toàn đánh vào mảng vận tải hành khác, có thể sẽ xuất hiện trên đường trong vòng hai năm tới, ngay cả trước khi những chiếc xe bảo vệ môi trường sử dụng nguyên liệu sạch ra mắt.

“Nó khá đơn giản để nắm bắt vì đó là chỉ một dịch vụ. Bạn có thể hạn chế phạm vi hoạt động của dịch vụ và bạn có thể định vị được nó,” ông chia sẻ thêm.

“Công nghệ phức tạp hơn rất nhiều vì sẽ không có tài xế lái xe nữa, tuy nhiên, tôi tin rằng các dịch vụ của robotaxi sẽ có mặt trong một vài năm tới”.

Cuối cùng, ông Huang hy vọng các loại xe tự vận hành chạy bằng hệ thống điện tử sẽ chiếm tới 100% ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

“Tôi tin 100%, rằng ngành công nghiệp tỉ đô này sẽ tiến tới một sản phẩm có thể tự vận hành mà không cần người lái.”

Nhưng liệu điều đó có nghĩa, con người sẽ quên mất cách lái xe và lái xe là gì?

“Tôi nghĩ rằng nó tương tự như cưỡi ngựa và đi xe đạp. Có thể họ sẽ tạo ra các môn thể thao cho việc lái xe. Tôi tin rằng một ngày nào đó, những chiếc xe sẽ trở nên giống nhau bởi vì lúc này xe chỉ đơn giản là một phương tiện vận chuyển từ điểm A tới điểm B.”

“Cách tiếp cận của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi trở thành một trong những công ty chủ chốt của ngành công nghiệp ô tô trong tương lai và tôi nghĩ rằng đó sẽ thực sự là một cuộc cách mạng”.

Techtalk via Theinquirer

0