20/01/2022, 14:21

Ớt chuông là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng

Ớt chuông là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng

Ớt chuông là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng


Tác dụng của ớt chuông thể hiện rõ rệt trong việc giúp tăng cường thị lực, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và nhiều bệnh ung thư, tim mạch khác.


Ớt chuông hay còn gọi là ớt ngọt. Tác dụng của ớt chuông thể hiện rõ rệt trong việc giúp tăng cường thị lực, bán máy hút bụi công nghiệp tại đà nẵng ngăn ngừa bệnh thiếu máu và nhiều bệnh ung thư, tim mạch khác.


Nguồn gốc của ớt chuông
Ớt chuông có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Columbus đã tìm thấy chúng và muốn nhân rộng chúng tại thị trường Tây Ấn. Và máy hút bụi sàn nhà xưởng công nghiệpmãi đến năm 1943, ớt chuông mới được xuất sang thị trường Tây Ban Nha rồi lan rộng ra khắp châu Âu và một số nước châu Á khác.


Theo tài liệu ghi chép của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, giống ớt chuông được trồng thương mại hóa lần đầu tiên vào năm 1925. Ở Việt Nam, loại cây này được trồng nhiều ở Đà Lạt nên còn được gọi bằng một tên khác là ớt Đà Lạt.


Năm 2017, Trung Quốc là nước có sản lượng ớt chuông lớn nhất trên thế giới với 17.821.238 tấn. Kế đến là Mexico với sản lượng 3.296.875 tấn. Việt Nam không nằm trong top 10 những quốc gia có sản lượng ớt chuông lớn nhất thế giới.


Đặc điểm và các giống ớt chuông
Ớt chuông còn được gọi là ớt ngọt. Là quả của một loại cây trồng, họ Solanaceae, chi Capsicum, loài Capsicum annuum.


Không giống như các thành viên nhà ớt khác, chúng có hình giống quả chuông, vỏ quả dày và giòn. Độ cay của ớt chuông cũng thấp hơn nhiều so với các giống ớt khác như ớt Cayenne, ớt Jalapeno, ớt hiểm (ớt mắt chim), ớt sừng trâu Africa, ớt xanh (ớt xiêm rừng)…


Ớt chuông có nhiều loại với nhiều màu sắc khác nhau. Một số giống ớt thuộc chi Capsicum:


Ớt chuông đỏ
Ớt chuông vàng
Ớt chuông xanh
Ớt anh đào
Ớt Cubanelle
Ớt ngọt xanh Italian
Ớt chuông cam
Ớt chuông tím
Ớt Pimentons
Có nhiều món ăn ngon được chế biến từ ớt chuông như: mực xào ớt chuông, sườn xào ớt chuông, thịt bò xào ớt chuông, gà xào sả ớt chuông, đậu non sốt ớt chuông, ớt chuông nhồi thịt…


Tác dụng của ớt chuông
1. Tăng cường thị lực
Những căn bệnh về mắt gây suy giảm thị lực nhanh chóng đang phổ biến nhất hiện nay là thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác hoặc do di truyền.


Mặc khác, thiếu dinh dưỡng cũng có thể khiến thị lực yếu đi, cũng là tác nhân quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển các loại bệnh trên.


Lutein và zeaxanthin là những sắc tố carotenoid bảo vệ điểm vàng của mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh, giúp cải thiện thị lực và chống lại các phản ứng oxy hóa gây tổn thương cho võng mạc mắt.


Hiện nay, zeaxanthin được tìm thấy chứa nhiều trong ớt chuông đỏ, ớt chuông cam và nhiều nhất là trong ớt chuông xanh. Theo AAO khuyến cáo, một người nên hấp thụ 2 mg zeaxanthin mỗi ngày.


Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ cũng cung cấp khoảng 75% nhu cầu vitamin A cần thiết để tăng cường thị lực, giúp nhìn rõ hơn vào ban đêm và ngăn ngừa chứng quáng gà.


2. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu
Thiếu máu sẽ dẫn đến việc thiếu đi lượng oxy cung cấp cho các mô của các tế bào trong cơ thể. Tình trạng này có thể khiến bạn trông xanh xao, nhợt nhạt, ù tai, hoa mắt, chóng mặt. Biểu hiện nặng hơn như rối loại tiêu hóa, mệt mỏi, tim đập nhanh.


Trong các loại ớt ngọt có chứa một lượng sắt dồi dào, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt của cơ thể. Bên cạnh đó, chúng cung cấp đến 300% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày. Vitamin C vừa là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vừa giúp tăng cường khả năng hấp thu sắt ở ruột.


Bạn có thể ăn ớt chuông sống như một loại trái cây để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất sắt khác như các loại thịt đỏ, gan, rau bó xôi để đảm bảo cho cơ thể đầy đủ sắt, tránh nguy cơ bị thiếu máu.


3. Tốt cho sức khỏe tim mạch
Ớt ngọt có rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh giúp trung hòa và ngăn chặn tác động của các gốc tự do làm tổn thương các tế bào của cơ thể. Chúng còn có tác dụng làm giảm mức cholesterol xấu trong máu, tránh nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường type 2, đột quỵ và ung thư.


Theo kết quả một cuộc nghiên cứu của Đại học Urmia (thuộc Iran), ở nhiệt độ 35ºC, phenol và flavonoid có trong ớt chuông đỏ có khả năng khử các gốc hydro peroxide tự do. Các gốc này là một trong những tác nhân gây ra bệnh tim do thiếu máu cục bộ. (3)


Phytonutrients có nhiều trong ớt ngọt vừa giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chúng cũng tốt cho bệnh nhân cao huyết áp, tăng khả năng miễn dịch, trao đổi chất của các hormone, giảm viêm và thải độc.


Phytonutrients trong ớt chuông xanh còn có khả năng thư giãn đường hô hấp và giảm thở gấp ở người mắc bệnh hen suyễn, từ đó giảm thiểu số lần và mức độ phát bệnh.


4. Giúp ngủ ngon, cân bằng tâm trạng
Sự kết hợp của magie và vitamin B6 trong các loại ớt chuông giúp giảm lo lắng, căng thẳng thần kinh và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể.


Vitamin B6 cũng góp phần vào quá trình sản sinh melatonin, giúp giấc ngủ có chất lượng tốt hơn và hỗ trợ cân bằng “đồng hồ sinh học” của bạn.


Đặc biệt, chúng rất hữu ích với phụ nữ trong việc giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như mệt mỏi, đau mỏi hay tâm trạng thất thường.


5. Hỗ trợ giảm cân, kích thích tiêu hóa
Ớt ngọt chứa ít calorie, chất béo và không có cholesterol. Ăn các loại ớt này sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calorie hơn bởi khả năng sinh nhiệt và tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể.


Ớt chuông đỏ không chứa capsaicin gây nóng trong người như các loại ớt khác. Chúng chỉ sinh nhiệt lượng thích hợp giúp tăng cường trao đổi chất chứ không làm tăng huyết áp hay nhịp tim.


Hơn nữa, chất xơ trong những loại ớt ngọt này giúp kích thích tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột. Chúng còn bảo vệ ruột khỏi các vi khuẩn có hại, chống nguy cơ ung thư ruột kết, giúp điều trị táo bón và hội chứng ruột kích thích.


Theo báo cáo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Nutrients năm 2014 cho thấy, ăn nhiều loại rau quả giàu carotene như ớt ngọt sẽ trực tiếp làm giảm nguy cơ ung thư vòm họng, ung khoang miệng, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư phổi (chỉ đối với những trường hợp không hút thuốc lá).


6. Làm sáng và tăng độ đàn hồi cho da
Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, ớt chuông có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do, là nguyên nhân gây lão hóa da. Đặc biệt, vitamin C có tác dụng thúc đẩy sự hình thành collagen, giúp làn da bạn săn chắc và luôn khỏe mạnh trước các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.


Phytonutrients cũng giúp điều trị phát ban, vết thâm, mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng da khác hiệu quả.


7. Giảm rụng, giúp tóc chắc khỏe và mau dài
Một thực đơn với hàm lượng ớt chuông phù hợp mỗi ngày sẽ giúp kích thích lưu thông máu trên phụ kiện máy chà sàn da đầu tốt hơn, giúp tóc mọc tự nhiên, mau dài.


Tóc bạn cũng sẽ giảm đi tình trạng gãy rụng khi ăn ớt chuông thường xuyên. Chúng sẽ tăng cường collagen cho tóc chắc khỏe và bảo vệ các nang tóc khỏi tác hại của di-hydrotestosterone (DHT).

May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot.



Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.


Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Hãy lựa chọn Cân treo điện tử uy tín chất lượng, cùng với các sản phẩm cân treo điện tử 1 tấn, cân treo điện tử 2 tấn, cân treo điện tử 5 tấn, cân treo điện tử 3 tấn, cân treo điện tử cas giá rẻ, . Hãy liên hệ chúng tôi để được mua Cân treo điện tử 10 tấn, cân treo điện tử ocs hay Cân treo điện tử 15 tấn tốt nhất.

Như chúng ta đã biết những dự án của Kita Group đang thu hút nhiều nhà đầu tư như dự án Kita Vĩnh Long và nhiều dự án khác, mọi thông tin thêm về dự án Kita Group xin liệ hệ 0901.265.199 để có thông tin Kita Group Vĩnh Long mới nhất và chính xác nhất - Bán căn hộ Stella Võ Văn Kiệt là 1 trong những dự án nổi bật của Kita Group được nhiều người biết đến với tên Căn hộ Stella En Tropic Bình Tân. Nổi bật nhất là Dự án Stella Vĩnh Long.

0