putImageData() trong Canvas
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 < ! DOCTYPE html > < html > < body > < canvas id = "myCanvas" awidth = "300" height = "150" ...
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 |
<!DOCTYPE html> <html> <body> <canvas id="myCanvas" awidth="300" height="150" style="border:1px solid #d3d3d3;">Trình duyệt của bạn không hỗ trợ thẻ canvas trong HTML5.</canvas> <script> var c = document.getElementById("myCanvas"); var ctx = c.getContext("2d"); ctx.fillStyle = "red"; ctx.fillRect(10, 10, 50, 50); function copy() { var imgData = ctx.getImageData(10, 10, 50, 50); ctx.putImageData(imgData, 10, 70); } </script> <button onclick="copy()">Sao chép</button> </body> </html> |
Demo
Trình duyệt hỗ trợ
Số trong bảng dưới đây thể hiện phiên bản trình duyệt đầu tiên hỗ trợ đầy đủ cho thuộc tính.
Thuộc tính | |||||
---|---|---|---|---|---|
putImageData() | 4.0 | 2.0 | 9.0 | 3.1 | 9.0 |
Định nghĩa và cách sử dụng
Phương thức putImageData() đưa tất cả dữ liệu ảnh (từ một đối tượng ImageData) hiển thị trên canvas.
Mẹo: Đọc về phương thức getImageData() để biết cách sao chép các điểm ảnh trong một hình chữ nhật trên canvas.
Mẹo: Đọc về phương thức createImageData() để biết cách tạo mới một đối tượng ImageData.
Cú pháp JavaScript
Cú pháp JavaScript: context.putImageData(imgData,x,y,dirtyX,dirtyY,dirtyWidth,dirtyHeight);
Giá trị tham số
Tham số | Miêu tả |
---|---|
imgData | Đối tượng ImageData dùng để hiển thị trên canvas |
x | Tọa độ X (đơn vị là pixel) góc trên bên trái của đối tượng ImageData |
y | Tọa độ Y (đơn vị là pixel) góc trên bên trái của đối tượng ImageData |
dirtyX | Tùy chọn. Giá trị chiều ngang (x - đơn vị là pixel), để hiển thị ảnh trên canvas |
dirtyY | Tùy chọn. Giá trị chiều dọc (y - đơn vị là pixel), để hiển thị ảnh trên canvas |
dirtyWidth | Tùy chọn. Chiều rộng của ảnh sẽ hiển thị trên canvas |
dirtyHeight | Tùy chọn. Chiều cao của ảnh sẽ hiển thị trên canvas |