18/09/2018, 13:29

Tất cả ứng dụng đào tiền ảo bị Apple thẳng tay loại bỏ trên App Store

Tiền ảo tăng giá khiến không chỉ tin tặc mà các trang web hợp pháp và các ứng dụng di động cũng có chiều hướng lạm dụng việc tăng sức mạnh CPU của các PC và điện thoại nhằm đào tiền ảo. Trước thực trạng này, Apple đưa ra hạn chế đối với các ứng dụng đào tiền ảo bằng cách không cho phép chúng ...

dao-tien-ao-apple

Tiền ảo tăng giá khiến không chỉ tin tặc mà các trang web hợp pháp và các ứng dụng di động cũng có chiều hướng lạm dụng việc tăng sức mạnh CPU của các PC và điện thoại nhằm đào tiền ảo.

Trước thực trạng này, Apple đưa ra hạn chế đối với các ứng dụng đào tiền ảo bằng cách không cho phép chúng xuất hiện trên App Store chính thức của mình.

Apple đã cập nhật nội dung bổ sung cho phần “Khả năng tương thích phần cứng” trong hướng dẫn của App Store, hiện đã giới hạn rõ ràng các ứng dụng iOS và Mac cũng như quảng cáo từ việc đào tiền ảo.

Bản cập nhật theo như đưa tin được tung ra vào tuần trước, có thể xung đột với ứng dụng Calendar 2 trên máy tính Mac, ứng dụng lịch này nếu được nâng cấp lên bản premium khi đã mở khóa các tính năng trả phí “nâng cao” thì sẽ xung đột với trình đào tiền ảo Monero (XMR).

Đào tiền ảo không phải là một khái niệm mới, nhưng công nghệ gần đây đã bị lạm dụng sau khi hacker tìm ra cách để kiếm hàng triệu đô la bằng phương thức điều hướng địa chỉ máy tính để bí mật thực hiện đào tiền ảo mà không cần sự hiểu biết hoặc sự cho phép của người dùng.

Do việc đào tiền ảo trái phép này nổi lên như là một trong những mối đe dọa lớn nhất, gia tăng mức độ tiêu cực đối với hoạt động kiếm tiền này.

Tuy nhiên, có vẻ như hướng dẫn của Apple về việc cấm mọi ứng dụng đào tiền ảo trên các thiết bị đã giúp chấm dứt việc tiêu hao pin của thiết bị Apple khi sử dụng sức mạnh xử lý của thiết bị để khai thác tiền ảo.

“Các ứng dụng không nên làm tiêu hao pin quá nhanh chóng, tạo ra lượng nhiệt quá mức hoặc gây ảnh hưởng không cần thiết đối với tài nguyên của thiết bị”, các hướng dẫn nêu rõ.

Tuy nhiên, miễn là quá trình khai thác được thực hiện ở đâu đó bên ngoài thiết bị, chẳng hạn như máy chủ từ xa hoặc nhà cung cấp dịch vụ đám mây, Apple sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Các ứng dụng ví tiền ảo cũng rất tốt nếu nhà phát triển đã được đăng ký trở thành một tổ chức, giống như các ứng dụng tạo thuận lợi cho việc giao dịch hoặc chuyển tiền ảo, vì các ứng dụng này được cung cấp bởi các sàn giao dịch.

Ngoài ra, hướng dẫn của Apple cũng nêu rõ rằng các ứng dụng tiền ảo “không thể sử dụng tiền để thực hiện các tác vụ, chẳng hạn như tải xuống các ứng dụng khác, khuyến khích người dùng khác tải xuống ứng dụng, đăng lên mạng xã hội”.

Apple cũng không phải là công ty đầu tiên thực hiện lệnh cấm này. Tháng trước, Google cũng đã cấm mọi tiện ích mở rộng liên quan đến việc đào tiền ảo trên cửa hàng Chrome của mình để ngăn chặn việc phát tán các tiện ích mở rộng đào tiền ảo độc hại khi người dùng vẫn còn sự thiếu hiểu biết.

Vào cuối tháng 3, Twitter cũng đã công bố kế hoạch chặn các quảng cáo liên quan đến tiền ảo trên nền tảng của họ, và vào tháng 1, Facebook đã cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến tiền ảo, bao gồm Bitcoin và các dịch vụ tiền xu ban đầu (ICO).

THN

0