18/09/2018, 15:02

Thực trạng an toàn thông tin tại Việt Nam 2017

Thực trạng an toàn thông tin tại Việt Nam ngày càng diễn biến phức tạp và nguy hiểm. Các cuộc tấn công mạng có quy mô, mức độ phức tạp và được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. Trong đó, các mục tiêu tấn công đang dần chuyển dịch từ các mục tiêu cá nhân, sang các mục tiêu là các tập ...

THUC-TRANG-ATTT-VIET-NAM-2017

Thực trạng an toàn thông tin tại Việt Nam ngày càng diễn biến phức tạp và nguy hiểm. Các cuộc tấn công mạng có quy mô, mức độ phức tạp và được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. Trong đó, các mục tiêu tấn công đang dần chuyển dịch từ các mục tiêu cá nhân, sang các mục tiêu là các tập đoàn kinh tế lớn hay nghiêm trọng hơn là các hệ thống thông tin quan trọng của các quốc gia.

an-toan-thong-tin-tai-viet-nam-2017

Theo thống kê của các chuyên gia an ninh mạng, trong 9 tháng đầu năm 2017 đã ghi nhận đã có 9.964 sự cố tấn công vào hệ thống mạng của các cá nhân, tổ chức tại Việt Nam.

cac-cuoc-tan-cong-mang-viet-nam-2017

Các cuộc tấn công bao gồm cả 3 loại hình chính: Malware, Phishing, và Deface. Trong đó, tấn công bằng mã độc (malware) phát tán chiếm nhiều nhất với 4.595 lần, tức hơn 46% tổng số các cuộc tấn công. Trong số các nạn nhân của loại hình malware này có tới hơn 20 website có tên miền gov.vn. Cũng theo báo cáo, cho đến nay mới chỉ có ⅔ số website này đã được khắc phục.

Loại hình tấn công thay đổi giao diện (Deface) được đánh giá là một cuộc tấn công quy mô lớn với 3.607 trường hợp đã được ghi nhận trong 9 tháng qua. Trong đó, 21 trường hợp nhắm vào các website chính phủ gov.vn nhưng đến nay đã khắc phục gần hết. Loại hình website lừa đảo (Phishing) chiếm số lượng ít hơn với 1.762 sự cố. Báo cáo cũng ghi nhận 987 sự cố đã được khắc phục, trong đó có 3 website tên miền gov.vn.

XEM THÊM: Nhìn lại sự kiện an ninh nửa đầu năm 2017

Chuyên gia nghiên cứu An ninh mạng SecuirtyBox cho biết tình hình an toàn thông tin tại Việt Nam ngày càng đáng lo ngại bởi số lượng mã độc xuất hiện ngày càng nhiều. Đặc biệt có nhiều loại mã độc nguy hiểm có thể “qua mặt” các phần mềm diệt virus hiện nay.

Đối với Việt Nam, ứng dụng công nghệ thông tin và các dịch vụ trên không gian mạng đã trở thành động lực quan trọng để phát triển kinh tế – xã hội, tạo thời cơ mới cho Việt Nam sử dụng thành tựu khoa học – công nghệ tiên tiến để đẩy nhanh hơn tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và thu hẹp khoảng cách phát triển, hội nhập sâu rộng hơn, hiệu quả hơn vào nền kinh tế thế giới, phát triển văn hóa – xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh.

SecurityBox hưởng ứng Ngày an toàn thông tin 2017

“Ngày An toàn thông tin năm nay diễn ra vào 01/12/2017” là sự kiện thường niên hàng năm diễn ra bắt đầu từ năm 2007 và là một trong những sự kiện về ATTT quan trọng nhất trong năm. Sự kiện sẽ đưa ra những thông tin chính thức về thực trạng an toàn thông tin ở Việt Nam đồng thời gian giới thiệu những giải pháp hiệu quả, phù hợp nhất để giải quyết những vấn đề về an toàn thông tin tại các tổ chức, doanh nghiệp.

Tham gia sự kiện năm nay, Các chuyên gia SecurityBox cũng mang tới những giải pháp đánh giá an ninh mạng toàn diện cho tổ chức và doanh nghiệp, mục tiêu của giải pháp là đảm bảo an ninh cho hệ thống trước, trong và sau các cuộc tấn công. Để được trải nghiệm các tính năng của giải pháp an ninh mạng toàn diện các đơn vị có thể ghé thăm SecurityBox tại gian triển lãm số 04 của sự kiện an toàn thông tin năm nay.

Thông tin về SecurityBox

SecurityBox hiện nay là đơn vị hàng đầu cung cấp Giải pháp kiểm tra và đánh giá An ninh mạng toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Quy tụ đội ngũ Chuyên gia có trên 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực An ninh mạng, cùng sự dẫn dắt của CEO Bùi Quang Minh – từng là một trong 6 chuyên gia trên toàn thế giới được trao mức thưởng cao nhất của Google cho phát hiện lỗ hổng nguy hiểm trong trình duyệt Google Chrome, SecurityBox đã trở thành đối tác tin cậy của các đơn vị, ban, ngành như: Bộ Công An, Bộ Quốc phòng, tập đoàn CMC, MOG, Garena, Tổng Công ty điện lực Miền Bắc… hay các tổ chức Ngân hàng: TPBank, ACB, NCB…

XEM NHIỀU NHẤT: 5 trình duyệt web tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất

Tìm hiểu thiết bị an ninh mạng số 1 Việt Nam SecurityBox với nhiều tính năng vượt trội: Cảnh báo 24/7, tự động hóa, tự động rà quét lỗ hổng Website  và báo cáo thông tin cho nhà quản trị. Đặc biệt được thiết kế phù hợp với mọi doanh nghiệp Việt với chi phí phải chăng, SecurityBox là sản phẩm an ninh mạng toàn diện mà các Doanh Nghiệp đang tìm kiếm.

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần An toàn thông tin MVS – SecurityBox

Địa chỉ: Tầng 9, Tòa nhà Bạch Dương, Số 459 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: (+84) 982.593.866 (Mr. Cường)

Email: info@securitybox.vn

Tags: an toan thong tin tai viet nam, an toàn thông tin tại việt nam

0