31/08/2022, 11:33

Tìm hiểu những loại cây cảnh đẹp nhưng độc

Tìm hiểu những loại cây cảnh đẹp nhưng độc

Tìm hiểu những loại cây cảnh đẹp nhưng độc

Vạn niên thanh, kim tiền, lan ý, hồng môn đều là những hoa, cây cảnh rất được ưa thích bởi vừa đẹp, vừa dễ trồng. Tuy nhiên các loại cây hoa này đều chứa độc tố trong thân, lá, nhựa... có thể gây hại cho trẻ nếu không may tiếp xúc.

1. Vạn niên thanh

Các loài vạn niên thanh (thuộc họ nhà ráy) được sử dụng rộng rãi trong trang trí, tiểu cảnh sân vườn dự án đất nền forest hills với nhiều ưu điểm như có thể thanh lọc không khí, mang lại may mắn. Tuy nhiên nên cây vạn niên thanh lại có nhược điểm là thường chứa độc tố canxi oxalat ở lá, nhựa cây...

Y học hiện nay đã ghi nhận một ca ngộ độc Vạn niên thanh phải can thiệp bằng phẫu thuật vào năm 2005. Đó là trường hợp một bé gái 12 tuổi ở Cộng hòa Czech nuốt phải lá Vạn niên thanh và bị thủng động mạch chủ thực quản, gây xuất huyết ồ ạt.



2. Kim phát tài

Kim phát tài hay còn gọi là cây kim tiền, phát tài thường được trồng trong nhà bởi mang đến sự phú quý, giá đất nền bảo lộc giàu sang và tiền bạc. Vì có khả năng hút bụi, vi khuẩn và một số khí độc nên rất nhiều gia đình trồng trong nhà. Tuy nhiên, nhiều tài liệu chỉ ra trong cuống và lá cây chứa nhiều tinh thể canxi oxalat - chất có thể gây kích thích các phần da nhạy cảm, niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt.

Do đó, với những nhà có trẻ nhỏ tuyệt đối không nên trồng cây này vì trẻ em có thể hiếu động nghịch vào lá cây hoặc đôi khi có bé còn "nếm" thử.

3. Hoa loa kèn Arum/Ý lan

Tên khoa học là Zantedeschia aethiopica. Dù hình thức rất đẹp nhưng cũng như cây kim tiền, lá và củ cây này đều có chất độc đường ruột canxi oxalat . Khi ăn phải loại thực vật này có thể bị ói mửa, bỏng rát bề mặt niêm mạc.

4. Cây ngô đồng

Cây ngô đồng cảnh là cây có hoa thường được trồng bụi trong sân vườn, trồng như hàng rào hoặc các đường viền cây bụi. Nhưng toàn thân cây và đặc biệt quả ngô đồng cảnh chứa các chất độc hexane, chloroform, methanol và tetramethylpyrazine gây chóng mặt và buồn nôn.

Với hình dáng bắt mắt, nhiều trẻ em sẽ bị thu hút bởi cây ngô đồng, vì vậy để an toàn cho bé, tốt nhất bạn nên hạn chế trồng cây này trong vườn nhà.

5. Trúc đào

Toàn thân trúc đào đều có chất cực độc Oleandrin, Neriin. Người ta có thể bị ngộ độc tiếp xúc hoặc nuốt phải nhựa cây. Nhẹ thì gây buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy, rối loạn nhịp tim, nặng thì có thể mất kiểm soát cơ thể, hôn mê, thậm chí dẫn đến tử vong. Lá, hoa trúc đào rơi xuống nước còn làm nhiễm độc nước.

Nếu nhà có trẻ nhỏ, tuyệt đối không nên trồng cây trúc đào bởi trên thế giới đã ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhi bị ngộ độc do mủ hoa cây trúc đào.

6. Hồng môn

Hoa hồng môn là loại cây cảnh tương đối dễ trồng không đòi hỏi nhiều công, khi ra hoa màu đẹp, rất hợp để trang trí nhà. Nhưng nếu nhà có trẻ nhỏ hãy cân nhắc thật kĩ về việc trồng loại cây này bởi tất cả các bộ phận của cây (đặc biệt là lá và cành của cây) đều có độc tố canxi oxalat và Asparagine, gây bỏng rát vùng họng, dạ dày và ruột.

7. Đỗ quyên

Đỗ quyên vừa đẹp vừa có thể thanh lọc chất formaldehyde và benzen từ chất tẩy rửa hay đồ nội thất gỗ dán nhưng tất cả các bộ phận của cây đều có chất độc Andromedotoxin và Arbutin glucoside. Người bị ngộ độc do loại cây này thường có triệu chứng buồn nôn, chảy nước dãi, ói mửa, uể oải, chóng mặt, khó thở, mất cân bằng. Một lượng 100 đến 225 gram lá đỗ quyên đủ để gây ngộ độc nặng cho trẻ em 25kg.

8. Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là cây hoa được trồng phổ biến trong sân vườn bởi khi hoa nở thành bông lớn rất đẹp. Nhưng lá và củ cây có chất Hydragin-cyanogenic glycoside gây tiêu chảy, ói mửa, thở gấp thế nên nếu trót ăn những bông hoa này, bạn sẽ bị đau bụng trong nhiều giờ. Trường hợp nặng có thể dẫn đến hôn mê và co giật. Ngoài ra, những hạt phấn nhỏ do hoa cẩm tú cầu phát tán ra tiếp xúc với người sẽ làm cho da của người bị dị ứng, đặc biệt là với làn da mỏng manh của trẻ em.

9. Cây môn đỏ

Cây môn đỏ thường được trồng trong chậu làm cây trang trí, đặt trên bàn làm việc, phòng khách, cửa sổ có tác dụng phong thủy rất tốt, thích hợp để trang trí trong phòng làm việc. Nhưng tất cả các bộ phận của cây đều có chất độc canxi oxalat và Asparagine. Khi tiếp xúc với chất độc này của cây ở mức nhẹ, có thể dẫn đến nguy cơ bị bỏng, ngứa rát vùng miệng, niêm mạc ruột, nếu ở mức nặng có thể gây co giật,

10. Cây thủy tiên

Hoa thủy tiên có cánh trắng muốt, nhụy vàng ươm vừa đẹp, và rất hợp để chưng trong nhà ngày Tết. Nhưng hãy lưu ý để cây tránh xa khỏi trẻ nhỏ bởi củ của cây có chất Alkaloids gây chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, run rẩy toàn thân, hôn mê, có thể dẫn đến tử vong khi ăn phải.

11. Huệ Lili

Cây huệ lili có hoa rất rực rỡ và bắt mắt nhưng củ cây có chất độc Lycorine gây tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa khi ăn phải. Nhựa cây có thể gây nôn mửa nếu ăn phải, nếu nhựa cây tiếp xúc trực tiếp với da còn có thể gây bỏng rát, ngứa… vì thế tốt nhất hãy để cây thật xa khỏi tầm tay trẻ em.

12. Hoa tulip

Những chậu hoa tulip sắc màu rực rỡ chắc chắn giúp căn phòng nhà bạn trở nên có sức sống hơn đấy! Nhưng có một điều bạn bán đất vườn bảo lộc cần lưu ý khi trồng loại cây này là củ cây có chất Tulipene, ăn phải sẽ gây chóng mặt, buồn nôn.
May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot.



Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.


Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Hãy lựa chọn Cân treo điện tử uy tín chất lượng, cùng với các sản phẩm cân treo điện tử 1 tấn, cân treo điện tử 2 tấn, cân treo điện tử 5 tấn, cân treo điện tử 3 tấn, cân treo điện tử cas giá rẻ, . Hãy liên hệ chúng tôi để được mua Cân treo điện tử 10 tấn, cân treo điện tử ocs hay Cân treo điện tử 15 tấn tốt nhất.

Như chúng ta đã biết những dự án của Kita Group đang thu hút nhiều nhà đầu tư như dự án Kita Vĩnh Long và nhiều dự án khác, mọi thông tin thêm về dự án Kita Group xin liệ hệ 0901.265.199 để có thông tin Kita Group Vĩnh Long mới nhất và chính xác nhất - Bán căn hộ Stella Võ Văn Kiệt là 1 trong những dự án nổi bật của Kita Group được nhiều người biết đến với tên Căn hộ Stella En Tropic Bình Tân. Nổi bật nhất là Dự án Stella Vĩnh Long.

0