04/06/2021, 11:42

Tránh tình trạng ẩm ướt khi thời tiết trở nồm của miền Bắc

Tránh tình trạng ẩm ướt khi thời tiết trở nồm của miền Bắc

Tránh tình trạng ẩm ướt khi thời tiết trở nồm của miền Bắc

Mùa nồm về khiến căn nhà và mọi đồ đạc trở nên ẩm ướt cũng như máy hút bụi công nghiệp quận 12 làm xáo trộn cuộc sống gia đình bạn.


1Mùa nồm là gì? Dấu hiệu của mùa nồm
Mùa nồm là gì?
Trời nồm là hiện tượng thời tiết đặc trưng của phía đông Bắc Bộ, máy chà sàn liên hợpxảy ra khi độ ẩm không khí lên cao đến 90% khiến hơi nước trong không khí bị ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt của đồ vật. Mùa nồm thường xuất hiện vào khoảng tháng 2 - 4 (gần cuối mùa xuân) và khá phổ biến ở khu vực miền Bắc Việt Nam.

Dấu hiệu của mùa nồm
Biểu hiệu dễ thấy nhất khi mùa nồm xuất hiện là trên sàn nhà, tường, gương đều trở nên ẩm ướt, quần áo phơi lâu khô, chăn nệm ướt và luôn có mùi hôi khó chịu, đồ điện tử dễ bị hỏng, thực phẩm nhanh bị nấm mốc.

2Thời tiết nồm có ảnh hưởng gì?
Ảnh hưởng đến sức khỏe
- Thời tiết trời nồm sẽ khiến sàn nhà đọng nước rất dễ gây té ngã và dẫn đến chấn thương đối với người già và trẻ em.

- Trời nồm sẽ làm cho lỗ chân lông bị bí, làm cho quá trình bài tiết của cơ thể không còn hiệu quả. Điều này sẽ gây khó chịu cho cơ thể, dẫn đến mệt mỏi và đau nhức.

- Độ ẩm cao còn trực tiếp ảnh hưởng đến các niêm mạc của phế quản, làm bùng phát các bệnh về đường hô hấp mãn tính như viêm phổi hay hen phế quản.

- Vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, nảy nở còn dẫn đến các bệnh ngoài da như thủy đậu hay ban đỏ.

- Thời tiết này cũng khiến chị em phụ nữ rất khó chịu với các bệnh phụ khoa.

Bệnh hô hấp vào màu nồm

Ảnh hưởng đến đồ điện tử
Thời tiết ẩm ướt, độ ẩm không khí cao thường gây ra tình trạng nấm mốc, gỉ sét đối với các chi tiết kim loại, hay gây hỏng hóc các vi mạch, có thể gây ra tình trạng chập điện, cháy nổ với các thiết bị điện tử trong gia đình.

Thời tiết mùa nồm ẩm ướt cũng là cơ hội cho vi khuẩn, nấm mốc, ruồi muỗi, sâu bọ phát triển, gây nguy hại cho nhiều ngành nghề đặc biệt là trong xây dựng cũng như trang trí nội thất.

3Cách chống ẩm ướt trong nhà vào mùa nồm
Bật điều hòa ở chế độ dry
Để đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nhất là với trẻ em bạn có thể sử dụng máy lạnh 2 chiều và bật chế độ dry. Đây là cách hiệu quả để trong ngôi nhà của bạn.

Chế độ Dry trên máy lạnh là gì?
Chế độ dry là chế độ làm giảm độ ẩm trong phòng. Khi sử dụng chế độ này thì quạt và hệ thống của máy lạnh vẫn chạy nhưng không tỏa ra khí lạnh. Chức năng này sẽ thuận tiện nhất khi sử dụng vào thời điểm trời mưa ẩm ướt, độ ẩm trong không khí trong khoảng 60-70%.
Sử dụng vật liệu hút ẩm
Việc dễ dàng nhất là bạn chuẩn bị các hộp, túi hút ẩm và đặt ở trong phòng, dưới ghế và những nơi ẩm thấp để hỗ trợ cho việc hút ẩm trong nhà bạn. Cụ thể, trong các hạt hút ẩm có gel silica có tác dụng hỗ trợ làm khô bề mặt sản phẩm, hấp thụ nước, để bảo quản các sản phẩm đồ da hay đồ điện không bị ẩm mốc, hư hại do sự tích tụ hơi nước.

Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể mua một chiếc máy hút ẩm để sử dụng. Máy hút ẩm hiện tại được bán khá nhiều trên thị trường với giá cả phải chăng.

Sử dụng máy sấy quần áo
Nhưng nếu có điều kiện bạn nên sắm cho gia đình một chiếc máy sấy quần áo hoặc máy giặt sấy. Các thiết bị này giúp sấy khô quần áo nhanh chóng, hiệu quả, không gây ẩm ướt và khó chịu. Đây chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cho gia đình bạn trong mùa nồm và cả mùa mưa bão.
Lau nhà bằng giẻ khô
Trời nồm làm sàn nhà vô cùng ẩm ướt, khiến bạn cứ phải lau đi lau lại. Nhưng thay vì lau bằng nước nóng bạn hãy sử dụng giẻ lau khô khô để lau sàn, việc này giúp bạn nhanh chóng loại bỏ nước đọng trên mặt sàn.

Đốt nến trong phòng
Nến có thể đốt cháy các phân tử gây mùi ẩm mốc, khó chịu trong căn nhà của bạn vì khi đốt nến, các phân tử mùi chịu tác động sẽ bay lên cao tạo thành một áp suất khiến các phân tử khác di chuyển lại gần ngọn nến. Quá trình ấy sẽ khiến cho không khí được tuần hoàn và thông thoáng hơn.

Bịt kín các kẻ hở trong nhà
Ngoài các cách trên, bạn còn có thể bịt kín các kẻ hở trong nhà bằng cách đóng kín cửa hoặc dán các kẽ hở bằng giấy báo, mút băng dính có bán tại các siêu thị hoặc cửa hàng. Việc làm này sẽ làm hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm nhập của không khí ẩm vào nhà bạn.

3 Bốn cách chống nồm "phản khoa học" cần tránh
Lau sàn nhà với nước
Rất nhiều gia đình nghĩ rằng lau sàn nhà bằng nước sẽ khiến sàn nhà sạch thoáng hơn, nhưng việc làm ấy là hoàn toàn sai lầm. Việc lau nhà bằng với nước khiến sàn nhà càng thêm trơn trượt và nước đọng lại sau khi lau sẽ khiến không gian trong nhà ẩm ướt hơn.

Bật quạt hong khô
Bật quạt hong khô không hề có tác dụng làm dễ chịu cho gia đình bạn trong mùa nồm như bạn vẫn nghĩ vì việc này khiến không khí ẩm tăng thêm do luồng gió lạnh được thổi ra ngoài. Điều này sẽ khiến cho hơi nước trong nhà bạn càng ngưng tụ nhiều hơn.

Mở cửa sổ
Bạn muốn mở cửa sổ để hong khô sàn nhà ẩm ướt, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Như đã nói, vào mùa nồm không khí bên ngoài môi trường mang độ ẩm cao, nếu bạn mở cửa thì sẽ tạo cơ hội cho không khí ẩm xâm nhập vào nhà nhiều hơn.

Rút phích cắm đồ điện tử liên tục
Nhiều người có thói quen rút phích cắm các đồ điện tử ngay sau khi sử dụng vì bán phụ kiện máy hút bụi công nghiệp lo sợ chúng dễ bị hỏng vào mùa nồm do tác động của không khí ẩm. Tuy nhiên, đây là một nhận định sai lầm vì việc rút phích cắm đồ điện tử liên tục sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

Thay vì liên tục rút các phích cắm điện tử, bạn hãy chuyển các thiết bị sang chế độ chờ để hạn chế sự ẩm móc của các thiết bị như tivi, máy tính, đầu đĩa...

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻkhan uot bạn có muốn mua cân điện tử.



Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcmquần lót nam giá rẻ ở tphcmCơ sở sản xuất quần lót namCông ty sản xuất quần lót namXưởng sản xuất quần lót nambán quần lót nam giá rẻcung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber court và cho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.


Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tử và cân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Hãy lựa chọn Cân treo điện tử uy tín chất lượng, cùng với các sản phẩm cân treo điện tử 1 tấncân treo điện tử 2 tấncân treo điện tử 5 tấncân treo điện tử 3 tấncân treo điện tử cas giá rẻ, . Hãy liên hệ chúng tôi để được mua Cân treo điện tử 10 tấncân treo điện tử ocs hay Cân treo điện tử 15 tấn tốt nhất

0