Viết chương trình "Cá Bơi Trên DeskTop"
Trong bài viết ngày hôm nay chứng từ vừa học vừa chơi 1 xíu. Mình sẽ giới thiệu với các bạn viết chương trình để có 1 con cá bơi qua bơi lại trên màn hình máy tính. Với chương trình này các bạn sẽ làm quen với các hàm về đồ họa GDI+. Các bạn tham khảo demo ...
Trong bài viết ngày hôm nay chứng từ vừa học vừa chơi 1 xíu. Mình sẽ giới thiệu với các bạn viết chương trình để có 1 con cá bơi qua bơi lại trên màn hình máy tính. Với chương trình này các bạn sẽ làm quen với các hàm về đồ họa GDI+. Các bạn tham khảo demo bên dưới để biết thêm chi tiết:
Vì chương trình cũng khá nhiều code nên mình ko thể post hết lên đây, các bạn download về chạy thử nha: Trong đó quan trong là chúng ta sẽ sử dụng những hàm từ thư viện win32.dll và gdi32.dll của window
internal class Win32 { [StructLayout(LayoutKind.Sequential)] public struct Size { public Int32 cx; public Int32 cy; public Size(Int32 x, Int32 y) { cx = x; cy = y; } } [StructLayout(LayoutKind.Sequential, Pack = 1)] public struct BLENDFUNCTION { public byte BlendOp; public byte BlendFlags; public byte SourceConstantAlpha; public byte AlphaFormat; } [StructLayout(LayoutKind.Sequential)] public struct Point { public Int32 x; public Int32 y; public Point(Int32 x, Int32 y) { this.x = x; this.y = y; } } public const byte AC_SRC_OVER = 0; public const Int32 ULW_ALPHA = 2; public const byte AC_SRC_ALPHA = 1; [DllImport("gdi32.dll", ExactSpelling = true, SetLastError = true)] public static extern IntPtr CreateCompatibleDC(IntPtr hDC); [DllImport("user32.dll", ExactSpelling = true, SetLastError = true)] public static extern IntPtr GetDC(IntPtr hWnd); [DllImport("gdi32.dll", ExactSpelling = true)] public static extern IntPtr SelectObject(IntPtr hDC, IntPtr hObj); [DllImport("user32.dll", ExactSpelling = true)] public static extern int ReleaseDC(IntPtr hWnd, IntPtr hDC); [DllImport("gdi32.dll", ExactSpelling = true, SetLastError = true)] public static extern int DeleteDC(IntPtr hDC); [DllImport("gdi32.dll", ExactSpelling = true, SetLastError = true)] public static extern int DeleteObject(IntPtr hObj); [DllImport("user32.dll", ExactSpelling = true, SetLastError = true)] public static extern int UpdateLayeredWindow(IntPtr hwnd, IntPtr hdcDst, ref Point pptDst, ref Size psize, IntPtr hdcSrc, ref Point pptSrc, Int32 crKey, ref BLENDFUNCTION pblend, Int32 dwFlags); [DllImport("gdi32.dll", ExactSpelling = true, SetLastError = true)] public static extern IntPtr ExtCreateRegion(IntPtr lpXform, uint nCount, IntPtr rgnData); }
Chúc các bạn vui và sẽ ứng dụng được vào chương trình riêng của mình!
Link download