17/09/2018, 13:58

“WordPress.com for Google Docs”: viết bằng Docs, đăng tải bằng WordPress

Trên cương vị một người kiếm sống bằng việt viết trên WordPress.com, có hai điều tôi không ưa về nền tảng này là không hỗ trợ edit đồng thời với nhiều người và đôi khi bị lỗi mất draft. Nhưng mọi thứ chuẩn bị thay đổi: WordPress đang nỗ lực khiến việc hợp tác với đồng nghiệp trở nên dễ ...

Trên cương vị một người kiếm sống bằng việt viết trên WordPress.com, có hai điều tôi không ưa về nền tảng này là không hỗ trợ edit đồng thời với nhiều người và đôi khi bị lỗi mất draft. Nhưng mọi thứ chuẩn bị thay đổi: WordPress đang nỗ lực khiến việc hợp tác với đồng nghiệp trở nên dễ dàng hơn và khó mất dữ liệu do bug hơn.

Công ty này đang tung ra một công cụ tích hợp mới cho Chrome cho phép bạn viết, chỉnh sửa, và hợp tác trong Google Docs, và sau đó dễ dàng lưu và đăng tải bài viết thẳng lên blog.

Add-on sẽ trở nên vô cùng hữu ích với các writer và blogger đang sử dụng hệ thống quản lý nội dung tiếng tăm này để chia sẻ câu chuyện của mình, nhưng lại phải bỏ sang tạo content ở editor khác để tránh mất dữ liệu – tất cả chúng ta ắt hẳn đều biết việc này thật đáng buồn (và mất thời gian vô ích) đến nhường nào.

Tahy vì phải phụ thuộc vào các ứng dụng text-edit như Simplenote và Dropbox Paper như Abhimanyu Ghoshal của chính TNW, WordPress.com cho Google Docs lại liện lợi kết hợp cả hai với nhau.

Như vậy, bạn sẽ không còn phải đau đầu với “cơn ác mộng” copy-paste vì tất cả các định dạng trong Docs sẽ có thể được chuyển đổi nhanh chóng và trùng khớp hoàn toàn lên WordPress.

Cùng tham gia cuộc chiến nào

Nhưng quan trọng hơn hết: Bạn cũng sẽ có thể đồng thời edit nội dung với đối tác và động nghiệp, và theo dõi những thay đổi mà họ thực hiện theo thời gian thực.

Công cụ tích hợp tiện lợi này sẽ sớm có mặt trên mọi blog WordPress.com, và trang web WordPress.org có Jetpack plugin. Để kích hoạt công cụ, bạn chỉ việc đăng ký với tài khoản WordPress để cấp quyền truy cập blog cho add-on.

Công cụ đi kèm với thanh sidebar tiện lợi giúp bạn theo dõi tất cả các site đã cấp quyền và những người khác cùng làm việc với nội dung bạn đang theo dõi. Khi đã lưu nháp, add-on sẽ tự động tạo link preview để bạn có thể xem trước nội dung trong thực tế.

Automattic, công ty mẹ của WordPress đã đưa plugin này lên GitHub thành nguồn mở, nếu muốn tham khảo thử, bạn có thể vào repo này.

Để biết thêm chi tiết về cách download và tích hợp add-on, truy cập vào địa chỉ chính thức tại đây.

Techtalk via thenextweb

0