17/09/2018, 20:11

56 triệu thẻ thanh toán tại Home Depot có nguy cơ bị đánh cắp tài khoản

Home Depot, nhà bán lẻ thiết bị gia dụng nhà ở lớn nhất nước Mỹ đã công bố rằng có 56 triệu thẻ thanh toán có khả năng bị tấn công do các hành vi xâm phạm dữ liệu tại hệ thống các cửa hàng của Home Depot. Giám đốc điều hành Home Depot, ông Frank Blake cho biết: “Chúng tôi xin lỗi khách ...

56 triệu thẻ thanh toán có nguy cơ bị đánh cắp tài khoản

Home Depot, nhà bán lẻ thiết bị gia dụng nhà ở lớn nhất nước Mỹ đã công bố rằng có 56 triệu thẻ thanh toán có khả năng bị tấn công do các hành vi xâm phạm dữ liệu tại hệ thống các cửa hàng của Home Depot.

Giám đốc điều hành Home Depot, ông Frank Blake cho biết: “Chúng tôi xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện và lo lắng này. Từ khi bắt đầu cuộc điều tra, chúng tôi đã đưa ra các nguyên tắc hướng dẫn khách hàng lên đầu tiên, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy”. Tội phạm mạng đã xâm nhập thành công mạng của Home Depot và cài đặt một phần mềm tùy chỉnh được xây dựng duy nhất trên hệ thống point-of-sale của công ty để ăn cắp thông tin trên thẻ ghi nợ và tín dụng của khách hàng. Từ đó, mọi quá trình giao dịch đều được gửi tới kẻ lừa đảo.

Các phần mềm độc hại lần đầu được sử dụng để tấn công lây nhiễm các hệ thống được thiết kế để tránh bị phát hiện trong quá trình lây nhiễm và tấn công. Trong những ngày sắp tới, các thông tin chi tiết thẻ thanh toán được cho là sẽ rao bán tại thị trường chợ đen, dẫn đến khả năng bị đánh cắp danh tính của hàng triệu khách hàng. Tuy nhiên, để giúp khách hàng của mình, Home Depot cũng nói rằng họ sẽ cung cấp dịch vụ bảo vệ danh tính miễn phí cho những khách hàng có thể bị ảnh hưởng do việc vi phạm dữ liệu.

Theo Home Depot, cho đến nay, các chi phí của việc vi phạm dữ liệu ước tính lên đến 62.000.000 USD, nhưng có thể còn cao hơn nữa bởi phạm vi, quy mô và tác động của các vi phạm vẫn chưa được xác định, và nó có thể mất vài tháng để tính toán thiệt hại trên thực tế. Công ty đảm bảo với khách hàng của mình rằng không thu được mã PIN trong vi phạm dữ liệu cũng như bằng chứng về gian lận trên các tài khoản bị xâm nhập.

Không có bằng chứng cho thấy bất cứ ai đi mua sắm tại các cửa hàng ở Mexico hoặc mua hàng trực tuyến tại trang web của nhà hệ thống bị ảnh hưởng.

Theo THN

0