17/09/2018, 20:11

Các chức năng mã hóa của Android và Apple đang mở đường cho tin tặc

Cơ quan FBI đã liên hệ với Google và Apple về việc lo ngại những vấn đề bảo mật mới sẽ góp phần gia tăng tội phạm công nghệ cao. Việc các cơ quan luật pháp truy cập vào nội dung trên smartphone một cách nhanh chóng có thể cứu được con tin từ những vụ bắt cóc hay khủng bố – Giám đốc FBI ...

Các chức năng mã hóa của Android và Apple đang mở đường cho tin tặc

Cơ quan FBI đã liên hệ với Google và Apple về việc lo ngại những vấn đề bảo mật mới sẽ góp phần gia tăng tội phạm công nghệ cao.

Việc các cơ quan luật pháp truy cập vào nội dung trên smartphone một cách nhanh chóng có thể cứu được con tin từ những vụ bắt cóc hay khủng bố – Giám đốc FBI James Comey phát biểu trong buổi phỏng vấn. Comey nói rằng ông lo ngại về vấn đề các công ty smartphone đang tiếp thị “một thứ gì cho phép mọi người đặt mình ngoài vòng pháp luật”. FBI đã liên hệ với Apple và Google về kế hoạch mã hóa của họ. Tuần trước, Google đã thông báo rằng sẽ  mặc định bật chế độ mã hóa dữ liệu trên các phiên bản tiếp theo của Android. Apple với việc phát hành iOS 8 cũng khiến iPhone và iPad thành những thiết bị bảo mật nhất.

Phát biểu của Comey được đưa ra sau khi chủ tịch của Quỹ bảo vệ cơ quan thực thi pháp luật ông Ronald Hosko chỉ trích vấn đề mã hóa điện thoại di động trên tờ Washington Post. Comey nói rằng các công ty smartphone không nên cung cấp cho tin tặc “một công cụ nữa” để trốn tránh các cơ quan pháp luật. Chức năng bảo vệ mới của Apple và Android sẽ bảo vệ hàng ngàn tin tặc đang tìm kiếm cơ hội gây ra những tác động to lớn hơn. Chúng sẽ bảo vệ những kẻ cần được ngăn chặn bởi luật pháp, cơ quan có thẩm quyền và những nỗ lực cần thiết trong an ninh và bảo mật. Chúng sẽ khiến cảnh sát không thể truy cập vào những thông tin quan trọng.”

Đại diện của Apple và Google chưa đưa ra phản hồi với yêu cầu của Comey.

Computerworld

0