04/10/2018, 18:38

9 WordPress Plugins giúp bạn cải thiện tốc độ load ảnh

Tốc độ load web là một trong những phần quan trọng nhất khi xây dựng web, nếu trang web của bạn load quá chậm, thì người dùng sẽ dễ dàng rời bỏ trang web của bạn. Một trong những điều làm web trở nên chậm chạp đó chính là phần hình ảnh. 9 plugins mà mình giới thiệu sau đây sẽ giúp các bạn xử lý ...

Tốc độ load web là một trong những phần quan trọng nhất khi xây dựng web, nếu trang web của bạn load quá chậm, thì người dùng sẽ dễ dàng rời bỏ trang web của bạn. Một trong những điều làm web trở nên chậm chạp đó chính là phần hình ảnh. 9 plugins mà mình giới thiệu  sau đây sẽ giúp các bạn xử lý hình ảnh khi được tải xuống, giúp trang web của bạn load nhanh hơn rất nhiều.

9 WordPress Plugins giúp bạn cải thiện tốc độ load ảnh

1 Hammy
Hammy  tự động tạo ra các hình ảnh với các kích thước khác nhau dựa trên kích thước nội dung của màn hình. Và khi người sử dụng truy xuất trang web của bạn, tùy vào loại thiết bị với kích thước khác nhau (như PC, laptop, mobile…) thì nó sẽ tự động cung cấp hình ảnh với kích thước phù hợp với kích thước màn hình mà người sử dụng đang dùng.
Điều này sẽ giúp cho trang web của bạn được tải nhanh hơn, đặc biệt là cho người dùng thường xuyên duyệt web bằng mobile.

1 Hammy Hammy  tự động tạo ra các hình ảnh với các kích thước khác nhau dựa trên kích thước nội dung của màn hình. Và khi người sử dụng truy xuất trang web của bạn, tùy vào loại thiết bị với kích thước khác nhau (như PC, laptop, mobile...) thì nó sẽ tự động cung cấp hình ảnh với kích thước phù hợp với kích thước màn hình mà người sử dụng đang dùng.  Điều này sẽ giúp cho trang web của bạn được tải nhanh hơn, đặc biệt là cho người dùng thường xuyên duyệt web bằng mobile.

2 Lazy Load
Lazy loading là một tiến trình giúp hình ảnh trên trang web của bạn chỉ được load khi người sử dụng nhìn thấy nó, tức là người dùng xem tới đâu thì nó load ảnh tới đó. Lazy Load Plugin rất dễ sử dụng và không cần bạn phải cấu hình gì cả, chỉ việc cài đặt và kích hoạt nó là bạn đã có thể sử dụng.

3 Imsanity
Plugin này tự động chỉnh lại kích thước hình ảnh được tải lên nếu chúng quá lớn so với tùy chỉnh kích thước mặc định. Bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất để cấu hình là kích thước tối đa cho phép upload ảnh và chất lượng hình ảnh jpeg.

9 WordPress Plugins giúp bạn cải thiện tốc độ load ảnh 4. CW Image Optimizer
Nếu bạn muốn giảm kích thước của những tấm hình mà không làm mất đi chất lượng hình ảnh vốn có của nó thì plugin này sẽ giúp bạn làm điều đó.

9 WordPress Plugins giúp bạn cải thiện tốc độ load ảnh

5 EWWW Image Optimizer
Plugin này giảm kích thước hình ảnh mà không làm thay đổi chất lượng hình ảnh .  Nó rất dễ cài đặt và tác giả của plugin này hướng dẫn từng bước 1 để cài đặt và sử dụng nó.

9 WordPress Plugins giúp bạn cải thiện tốc độ load ảnh

6 PB Responsive Images
Plugin này giúp bạn tự động tạo ra các hình ảnh phừ hợp với từng độ phân giản màn hình của người sử dụng.

9 WordPress Plugins giúp bạn cải thiện tốc độ load ảnh

7 WP Smush.it
Plugin này sử dụng dịch vụ Yahoo’s Smush.it để tối ưu hóa hình ảnh và giảm kích thước của chúng. Đây là một plugin phổ biến và bạn không cần phải cài đặt nhiều.

9 WordPress Plugins giúp bạn cải thiện tốc độ load ảnh

8 NextGEN Gallery Image Optimizer
Plugin này không những giúp bạn tăng tốc độ load ảnh mà còn rất hữu ích cho chiến dịch SEO của bạn.

9 Klix Image DimSum
Plugin này chỉnh lại tất các kích thước hình ảnh (home, post và pages) và tăng tốc độ đáng kể cho việc load hình.

Nếu bạn nào có plugin nào hay hơn về tối ưu hình ảnh thì có thể chia sẻ cho mình và mọi người được biết với nhé.

Chúc các bạn thành công !

Tags: images optimize thu thuat wordpress tối ưu hóa hình ảnh wordpress plugins wordpress tips

Chuyên Mục: WordPress

Bài viết được đăng bởi webmaster

0