17/09/2018, 18:08

BitTorent ra mắt ứng dụng tin nhắn tức thời

BitTorrent vừa ra mắt chương trình nhắn tin tức thời mà không lưu trữ dữ liệu của bạn, giúp thông tin liên lạc được mã hóa đảm bảo tính riêng tư cho cuộc đối của bạn và không bị giám sát hay theo dõi. Dịch vụ chát này là Bleep, một nền tảng phân cấp peer-to-peer cho giọng nói và văn bản cung ...

BitTorent ra mắt ứng dụng tin nhắn tức thời

BitTorrent vừa ra mắt chương trình nhắn tin tức thời mà không lưu trữ dữ liệu của bạn, giúp thông tin liên lạc được mã hóa đảm bảo tính riêng tư cho cuộc đối của bạn và không bị giám sát hay theo dõi.

Dịch vụ chát này là Bleep, một nền tảng phân cấp peer-to-peer cho giọng nói và văn bản cung cấp các biện pháp mã hóa đầu cuối, do đó nó hoàn toàn an toàn. Để truyền bá các cuộc hội thoại bằng giọng nói và văn bản của người sử dụng, Bleep tận dụng mạng phân phối BitTorrent và không cần một máy chủ trung tâm nào khác.

Không giống như Skype hay Google Hangouts, Bleep có một thiết kế hoàn toàn phân cấp, giúp bạn có thể ẩn danh rất tốt. Với Skype, bạn sẽ bị tiết lộ các thông tin về IP sử của mình, nếu ai đó biết tên đăng nhập tài khoản của bạn.

Tại sao lại là Bleep?

Bleep – ứng dụng chat hứa hẹn đảm bảo tốt sự bảo mật và riêng tư cho các cuộc hội thoại của bạn mà tin nhắn được mã hóa tức thời bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận phi tập trung phía sau nền tảng torrents. Hiện nay, công ty đã phát hành Bleep invite-pre-alpha cho người dùng Windows 7 và Windows 8. Bleep cấu trúc từ hai thành phần chính

  • Nền tảng truyền thông mới peer-to-peer, được xây dựng trên một phiên bản phân phối đầy đủ Session Initiation Protocol (SIP).
  • Giao diện người dùng: một ứng dụng chat và gọi điện đang được cập nhật liên tục để cung cấp một trải nghiệm nhắn tin tuyệt vời.

Ứng dụng Bleep của BitTorrent sử dụng các giao thức mã hóa an toàn như curve25519, ed25519, salsa20, poly1305, và những kiểu dữ liệu mã hóa đầu cuối khác của toàn bộ thông tin liên lạc. Nó rất đơn giản để sử dụng.

Fade (trưởng dự án Bleep) cho biết “BitTorrent không theo dõi hoặc lưu trữ thông tin về người dùng, họ giao tiếp với ai hay nội dung cuộc trao đổi. Chúng tôi thậm chí không lưu trữ dữ liệu tạm thời trên các máy chủ.

Đến nay, chưa có điểm yếu về bảo mật hay tính riêng tư nào của ứng dụng này, mặc dù nếu kẻ tấn công có thể thành công trong việc giả mạo các nút của BitTorrent, chúng sẽ chặn hoặc chuyển hướng liên lạc ngay.

Ngoài ra, Tor Browser Bundle hiện đang phát triển một công cụ bảo mật mới gọi là Tor Instant Messaging Bundle (timb) sẽ giúp che dấu thông tin liên lạc được mã hóa để giữ cho cuộc đối thoại trực tuyến của bạn được riêng tư.

Theo THN

0