17/09/2018, 18:07

Internet miễn phí với ứng dụng Internet.org

Từ đầu tháng 7, người sáng lập mạng xã hội Facebook đã nhấn mạnh tương lai của Internet toàn cầu và giấc mơ mà Mark Zuckerberg muốn thực hiện đó là “Internet cho tất cả mọi người” và đó như là một dịch vụ thiết yếu. Và giấc mơ đó đã trở thành hiện thực! Facebook (FB) đã hợp tác ...

 Internet miễn phí với ứng dụng Internet.Org

Từ đầu tháng 7, người sáng lập mạng xã hội Facebook đã nhấn mạnh tương lai của Internet toàn cầu và giấc mơ mà Mark Zuckerberg muốn thực hiện đó là “Internet cho tất cả mọi người” và đó như là một dịch vụ thiết yếu.

Và giấc mơ đó đã trở thành hiện thực! Facebook (FB) đã hợp tác với công ty Bharti Airtel Ltd (Bharti) của Ấn Độ cho ra mắt ứng dụng Android và các trang web đầu tiên cùng với việc truy cập một loạt các dịch vụ dữ liệu miễn phí.

Giải pháp mới này từ Facebook sẽ ra mắt tại khu vực Zambia trước khi đến với các quốc gia đang phát triển khác, cung cấp thông qua một ứng dụng điện thoại di động được gọi là Internet.org, được đặt tên theo một dự án được phát triển bởi Facebook để mở rộng việc truy cập Internet cho người dân các nước đang phát triển.

Theo Mark, hiện có 2,7 ​​tỷ người, tương đương chỉ hơn một phần ba dân số thế giới có quyền truy cập vào Internet; và việc áp dụng Internet được phát triển với tốc độ rất chậm, ít hơn 9% mỗi năm. Phần còn lại của thế giới là 5 tỷ người không được tiếp cận với Internet hoặc không thể truy cập do các vấn đề như chi phí cao hay cơ sở hạ tầng không đáp ứng. Anh nghĩ rằng 90% vấn đề của dân số thế giới không phải là thiếu một mạng lưới mà là thiếu kế hoạch về giá cả phải chăng.

Internet.org – một dự án được đưa ra bởi Zuckerberg vào năm ngoái cùng với các nhà lãnh đạo công nghệ của các tập đoàn lớn khác cũng như các tổ chức phi lợi nhuận và cộng đồng nhằm mang lại công nghệ kỹ thuật số cho 5 triệu người không được tiếp cận Internet.

Internet.org cung cấp một số dịch vụ cơ bản cho khách hàng mà không phải chịu bất kỳ khoản phí dữ liệu nào. Nó sẽ bao gồm truy cập vào Facebook, Messenger, Wikipedia và Google Search, cùng với Accuweather, tin tức địa phương, thông tin y tế và các dịch vụ việc làm.

Mặc dù dịch vụ này chỉ giới hạn cho người dùng Airtel ở Zambia nhưng theo Facebook, nó chỉ là sự khởi đầu, mục tiêu của họ là để mang lại dịch vụ internet trên toàn thế giới. Thực sự là rất đáng để hy vọng rằng người nghèo cũng có thể tiếp cận với Internet và khả năng kết nối với mọi người ở bất cứ nơi nào trên thế giới, nó sẽ biến đổi cuộc sống xã hội một cách rất tích cực.

Theo THN

0