18/09/2018, 10:28

Châu Âu xem xét ban hành luật cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Các nhà lập pháp tại Châu Âu đang xem xét khả năng cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội. Trẻ em sẽ cần được sự cho phép của bố mẹ để sử dụng Facebook, Snapchat, Instagram và email. Điều luật mới được đưa ra sau một đợt thanh tra bộ luật bảo vệ dữ liệu dùng chung cho liên minh Châu Âu ...

Các nhà lập pháp tại Châu Âu đang xem xét khả năng cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội. Trẻ em sẽ cần được sự cho phép của bố mẹ để sử dụng Facebook, Snapchat, Instagram và email.

Điều luật mới được đưa ra sau một đợt thanh tra bộ luật bảo vệ dữ liệu  dùng chung cho liên minh Châu Âu (EU). EU sắp đưa ra những điều lệ liên quan đến độ tuổi được phép sử dụng dữ liệu cá nhân trên website từ 13 đến 16.

Tuy nhiên, luật mới này bị chỉ trích nặng nề bởi liên minh công nghệ thông tin dành cho trẻ em ICT Coalition bởi điều luật này không hề được thảo luận một cách chính thống. Trong thư của hiệp hội tổ chức và chuyên gia an toàn Internet EU giải thích việc mạng xã hội đem lại nhiều ích lợi cho trẻ tuổi trước vị thành niên.

Một nghiên cứu trái ngược cho thấy trẻ trên 13 tuổi có xu hướng truy cập thời gian dài vào các dịch vụ trực tuyến; cuộc sống ảo và những thay đổi đột ngột dẫn đến kết quả xấu – cần được sự cho phép và đồng ý của bố mẹ. Điều luật này sẽ gây ra nhiều đau đầu cho các công ty mạng xã hội, vốn giới hạn độ tuổi thấp nhất là 13.

Điều luật sẽ cần được bỏ phiếu bởi Nghị viện Châu Âu, ủy ban Châu Âu vào thứ năm này. Các quốc gia sẽ có 2 năm để áp dụng điều luật mới.

techworm

0